Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 715
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2232454

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

5 Cách làm cho sàn đá sáng bóng

Hướng dẫn cách đánh bóng sàn đá Marble Granite Terrazzo bằng các kỹ thuật mài kim cương, thủy tinh hóa, phủ sáp hoặc dùng máy đánh bóng.Cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé !
 

1. Mài kim cương

 
Kim cương là một chất tự nhiên, cứng nhất trên Trái đất. Hiện nay, mài kim cương là phương pháp phục hồi phổ biến nhất cho sàn đá.
 
Để phục hồi sàn đá sẽ cần đến máy đánh sàn, nước, tấm lót sàn có phủ lớp kim cương siêu nhỏ ở một mặt. Quy trình đánh bóng được thực hiện một cách tinh vi thông qua miếng đệm mịn để loại bỏ các khiếm khuyết trên bề mặt đá chứ không phải mài hoặc chà nhám gây nên những thiệt hại.
 

2. Đánh bóng bằng máy

 
Đánh bóng sàn đá bằng máy đánh bóng tốc độ chậm với miếng đệm kim cương có thể tạo độ bóng phản chiếu cao cho sàn đá. Một lựa chọn khác cho bạn là nên sử dụng bột đánh bóng có chứa oxit nhôm hoặc oxit thiếc với miếng đệm màu trắng. Chất dưỡng đá có thể được sử dụng sau khi đánh bóng để ngăn đá bị khô và nứt. 
 
 

3. Thủy tinh hóa

 
Thủy tinh hóa (hay còn gọi là kết tinh) là một quá trình đánh bóng hóa học được sử dụng cho những sàn đá có mật độ giao thông đông đúc như ở các tòa nhà, siêu thị,.... Phương pháp này còn được gọi là thủy tinh hóa và nó chỉ dành cho các bề mặt được đánh bóng, phù hợp nhất với sàn có canxi như đá cẩm thạch, đá vôi, travertine và terrazzo.
 
Quá trình kết tinh bao gồm việc phun chất lỏng đánh bóng kết tinh lên sàn và dùng máy tốc độ tiêu chuẩn có len thép để đánh bóng. Điều quan trọng nhất khi thực hiện phương pháp này là bạn phải lựa chọn chất lỏng đánh bóng phù hợp với đá. Nếu bạn cảm thấy khó khăn thì hãy nhờ nhà cung cấp hóa chất tư vấn.

 

4. Lớp phủ và lớp hoàn thiện

 
Sáp, acrylic và các chất phủ hoặc lớp hoàn thiện khác có thể tạo độ bóng cho sàn đá, nhưng chúng không phải là cách tốt nhất để khôi phục độ sáng bóng. Đá tự nhiên cần thở nên việc thêm lớp phủ sẽ ngăn đá cẩm thạch hoặc đá granit thở.
 
Sàn Travertine hoặc Terazzo phù hợp hơn với việc phủ thêm lớp phủ hoặc lớp hoàn thiện, nhưng những sản phẩm này có thể làm tăng yêu cầu bảo trì. Nếu cần thiết phải sơn phủ, hãy tìm lời khuyên từ chuyên gia về đá.

 

5. Mài

 
Mài là cách tích cực nhất để tăng thêm độ sáng bóng cho sàn đá. Chất mài mòn kim cương được sử dụng để loại bỏ gạch không đồng đều và các vết xước sâu. Quá trình này đòi hỏi sử dụng những thiết bị đặc biệt và kinh nghiệm chuyên môn. Nếu bạn thực hiện không đúng cách sẽ khiến đá bị hư hại nghiêm trọng hơn
 
Xem thêm :
 
>>> Báo giá đánh bóng sàn đá - Ưu đãi giảm 20% tại Hà Nội
 
 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo