Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 449
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2231329

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

5 mẹo làm sạch nhà nhanh trong nháy mắt

Bạn không có thời gian để hàng ngày vệ sinh các vật dụng trong nhà. Bài viết sau của vệ sinh sau xây dựng Linh Anh sẽ chia sẻ với bạn 5 mẹo làm sạch nhà đơn giản và hết sức nhanh chóng.
 
 
 
 
1. Làm sáng bóng nền gạch
 
Sử dụng khoảng 15g axit xitric vào một chén nước ấm rồi lau nền gạch bằng hỗn hợp này. Sau đó dội lại bằng nước sạch.
 
vệ sinh sau xây dựng
 
Với những vết bẩn cứng đầu hơn, bạn có thể sử dụng giấm thay thế. Xịt giấm lên trên bề mặt gạch bằng cách sử dụng bình xịt, sau đó rửa lại với nước sạch. Lau lại sàn bằng một chiếc khăn mềm. Phương pháp này vừa có thể làm sạch sàn vừa có thể tẩy uế và khử trùng cho tường gạch.
 
2. Làm sạch máy giặt
 
Máy giặt sau một thời gian sử dụng sẽ bám lại cặn vôi và cặn bẩn. Lúc này hãy sử dụng axit xitric để loại bỏ chúng. Đổ 60g axit xitric vào trong hộp chứa bột giặt và bật máy giặt ở nhiệt độ cao nhất.
 
vệ sinh sau xây dựng
 
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hỗn hợp baking soda và giấm để làm sạch rất hiệu quả:
 
Nguyên liệu:
 
2 chén giấm
 
1/4 chén baking soda
 
1/4 chén nước
 
Bọt biển
 
Cách làm:
 
Trộn nước và baking soda vào trong một chiếc bát. Đổ hỗn hợp này vào hộp chứa bột giặt. Sau đó bỏ giấm vào lồng máy giặt. Bật chế độ giặt thông thường. Sau khi chạy xong, dùng bọt biển lau các đệm cao su và cửa máy giặt. Mở cửa một lúc để lồng máy giặt được khô.
 
3. Loại bổ vết dầu ở bếp
 
Bạn có thể loại bỏ các vết dầu bám trong lò vi sóng bằng cách sử dụng cục tẩy thông thường để làm sạch lò vi sóng, thường thì những công nhân chuyên làm vệ sinh cũng sẽ sử dụng cách này.
 
vệ sinh sau xây dựng
 
Ngoài ra còn có một cách vô cùng dễ dàng và chẳng độc hại mà bạn có thể thử. Nguyên liệu bạn cần chỉ là một quả chanh. Bạn cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước. sau đó dùng vỏ chanh chà khắp lò vi sóng và chờ trong 15 phút. Sau đó lau lại một lần nữa bằng khăn ẩm.
 
4. Làm mới nệm
 
vệ sinh sau xây dựng
 
Bạn nên làm sạch nện một cách thường xuyên bằng cách sử dụng máy hút bụi. Để loại bỏ các mùi cũ trên tấm nệm đã sử dụng lâu ngày, bạn hãy rắc lên trên nệm ít baking soda và chờ 1 giờ, sau đó dùng máy hút bụi hút bỏ nó đi. Bạn có thể loại bỏ các vết ố trên đệm bằng hỗn hợp oxy già và nước tẩy rửa theo tỷ lệ 2:1.
 
5. Loại bỏ vết ố trên vải
 
vệ sinh sau xây dựng
 
Để loại bỏ các vết sơn dầu trên vải, hãy dùng hỗn hợp xăng, axêtôn, và nhựa thông theo tỷ lệ bằng nhau.
 
Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng xóa các vết mực bám trên quần áo hay vải bằng sữa.
 
Nguồn: afamily.vn

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo