Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 757
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2231637

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

5+ mẹo làm sạch vết bẩn trên tường thường gặp

Để giữ ngôi nhà của mình luôn sạch đẹp, bạn nên vệ sinh định kỳ nhà ở để kịp thời loại bỏ những vết bẩn cứng đầu. Dưới đây Vệ sinh Linh Anh xin chia sẻ 5+ mẹo làm sạch vết bẩn trên tường thường gặp.

Sau một thời gian sử dụng, do ảnh hửng của thời tiết cùng với tác động của con người. Tường nhà bạn sẽ bị xuống cấp, sẽ xuất hiện những vết bụi bẩn, nấm mốc, đất bùn. Để giữ ngôi nhà của mình luôn sạch đẹp, bạn nên vệ sinh định kỳ nhà ở để kịp thời loại bỏ những vết bẩn cứng đầu. Dưới đây Vệ sinh Linh Anh xin chia sẻ 5+ mẹo làm sạch vết bẩn trên tường thường gặp. Mời bạn đọc tham khảo!
 

Đối với vết bùn và bụi

 
Bùn và bụi bẩn là vết bẩn thường gặp ở những căn nhà gần mặt đường. Sử dụng nước rửa tay, rửa chén hoặc baking soda để tẩy sạch:
 
- Sử dụng nước rửa tay, nước rửa chén: Quét bùn đất, bụi bẩn bám trên tường bằng máy hút bụi hoặc bàn chải lông mềm. Quét nhẹ nhàng để tránh làm bong sơn trên tường. Pha nước ấm với một ít nước rửa chén vào xô, hòa tan và tạo bột. Sử dụng lượng chất tẩy rửa vừa đủ tránh làm cho tường bị bết dính, ẩm và dễ bị bẩn hơn. Sử dụng giẻ lau sạch nhúng vào hỗn hợp chất tẩy rửa, lau tường từ trên xuống dưới. Lau lại tường bằng nước sạch, dùng khăn khô để lau khô.
 
- Sử dụng Baking soda: Dùng vải mềm bọc xung quanh bàn chải để vệ sinh bụi và bùn bám trên tường. Pha baking soda vào nước ấm để tạo dung dịch tẩy rửa. Nhúng giẻ sạch vào hỗn hợp rồi lau lên các vết bẩn trên tường. Lau sạch lại bằng giẻ khô.
 

Vết bút sáp màu

 

Đối với gia đình có con nhỏ thì chuyện tường nhà vị vẽ màu chi chút khá bình thường. Những vệt này không những gây mất thẩm mỹ mà còn dễ dính vào quần áo nếu vô tình chạm phải. Bạn có thể tẩy vết bút sáp màu bằng một trong những cách dưới đây:
 
- Máy sấy tóc: Bật máy sấy ở nhiệt độ cao, thổi trực tiếp lên chỗ vệt màu cho đến khi màu chảy ra. Dùng giẻ sạch thấm chút nước xà phòng lau sạch vết bẩn. Sau đó lau lại bằng khăn khô.
 
- Giấm: Pha loãng giấm ăn với nước theo tỷ lệ 1:1. Dùng bàn chải lông mềm thấm dung dịch và lau lên vết bút sáp màu. Lau nhẹ nhàng và từ từ để dung dịch này thấm vào vết bẩn, làm mềm và làm sạch vết màu sáp trên tường
 
- Baking soda: Với khả năng làm sạch thần thánh, Baking Soda được nhiều người sử dụng để tẩy rửa vết bẩn cứng đầu. Hòa baking soda vào nước ấm, trộn đều để tạo thành dung dịch sệt. Dùng khăn ẩm nhúng vào hỗn hợp và chà nhẹ lên vết bẩn.
 
- Mayonnaise: Bôi trực tiếp mayonnaise lên vết bẩn và để khoảng 15-30'. Khi mayonnaise làm mềm vết bẩn, bạn dùng giẻ khô lau sạch vết bẩn.
 
 

Vết bút mực hoặc bút lông

 

Vết bút lông hay bút mực đều là những vết bẩn khó tẩy nhất khi bị dính lên tường. Một số mẹo tẩy rửa chuyên dụng dành cho 2 loại vết bẩn này. Lưu ý chi áp dụng cho tường phẳng, cứng, không xốp. Đặc biệt không sử dụng cho tường thạch cao.
 
- Sử dụng kem đánh răng và baking soda: Trộn đều kem đánh răng và baking soda theo tỉ lệ 1:2. Bôi hỗn hợp lên vết bẩn, sau 5' dùng khăn ẩm lau sạch hỗn hợp này theo hình xoắn ốc. Chà mạnh tay để làm mờ vết mực.
 
- Dùng cồn: Dùng bông thấm vào cồn hoặc rượu có nồng độ trên 60% để lau lên vết mực nhiều lần.
 
- Dùng kem chống nắng: Bôi 1 lượng vừa phải kem chống nắng lên vết mực, sau 3' lau sạch bằng giẻ khô.
 
>>> Xem thêm: Ve sinh nha o bao gồm những công việc gì?
 

Vết thức ăn, vết dầu mỡ

 

Vết bẩn do thức ăn dính lên tường nhà đa số đều dễ lau sạch ngay sau khi bị đổ. Bạn lau vết thức ăn bám dính lên tường trước. Sau đó nhúng miếng bọt biển vào dung dịch nước rửa bát để làm sạch.
 
Đối với vết dầu mỡ, pha bột mì với nước rồi bôi lên vết dầu mỡ trên tường. Chờ hỗn hợp khô thì lấy bánh mì khô chà xát lên vết bột mì để làm sạch lượng bột và vết dầu mỡ.
 

Vết nấm mốc

Vào mùa mưa, khi độ ẩm tăng cao, nấm mốc, rong rêu mọc đầy lên tường nhà. Nếu để lâu không những làm bẩn tường nhà mà còn làm ẩm tường, bong tróc sơn làm mất thẩm mỹ. Dưới đây là một số mẹo để đối phó với nấm mốc.
 
- Nước tẩy Javel: Đây là dung dịch tẩy rửa phổ biến dùng để tẩy quần áo và diệt khuẩn khử mùi. Khi sử dụng nước javel nên đeo găng tay để bảo vệ da tay. Dùng chổi quét 1 lượt khu vực tường mốc để loại bỏ bớt nấm mốc. Sau đó pha hỗn hợp 5 nắp javel vào 1 lít nước. Sử dụng cây lăn sơn nhúng vào dung dịch trên rồi lăn lên phần tường bị mốc. Lặp lại 2-3 lần nếu tường bị mốc nhiều. Sau khi lăn bạn nên mở cửa để tường mau khô và thoát bớt mùi nước javel.
 
 
- Xà phòng: Sử dụng khi nấm mốc xuất hiện trên diện tích nhỏ. Pha hỗn hợp nước xà phòng theo tỷ lệ 1:3. Dùng bàn bải cứng thấm ướt dung dịch và tiến hành chà lên khu vực tường bị nấm mốc. Dùng sướng sạch lau rửa lại và lau khô tường sau khi cọ sạch.
 
- Hỗn hợp giấm và baking soda: Pha baking soda với nước theo tỉ lệ 1:5 rồi lại pha tiếp với giấm theo tỷ lệ 1:1. Sử dụng cây lăn sơn nhúng vào hỗn hợp này rồi lau lên tường. Lặp lại 1, 2 lần để dung dịch ngấm đều vào tường và loại bỏ vết nấm mốc.
 
Các vết bẩn luôn dễ loại bỏ hơn khi được phát hiện và xử lý sớm. Bạn cần nhanh chóng làm sạch vết bẩn ngay khi thấy chúng bám lên tường. Hy vọng những mẹo vặt trên đây sẽ giúp bạn loại bỏ hết những vết bẩn cứng đầu bám trên tường hiệu quả.
 

 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo