Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 159
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2240404

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

5 mẹo sử dụng tinh dầu làm sạch nhà hữu ích

Sử dụng tinh dầu để làm sạch là một mẹo vặt rất hữu ích mà có thể bạn chưa biết. Với mùi thơm dễ chịu có sẵn, bạn có thể các loại chất tẩy rửa bằng tinh dầu sẽ rất hiệu quả. Từ việc làm sạch các vết bẩn trên bề mặt đến đánh bay vết dầu mỡ bám trên xong chảo. Cùng vệ sinh sau xây dựng Linh Anh khám phá 5 cách làm sạch nhà cửa với tinh dầu nhé!
 
1. Làm sạch bề mặt với tinh dầu oải hương
 
 
Tinh dầu oải hương hay tinh dầu lavender là một nguyên liệu có tính kháng khuẩn rất tốt. Tinh dầu oải hương vốn đã rất nổi tiếng với mùi thơm đặc trưng giờ có thể sử dụng để tẩy sạch vết bẩn bám trên bất kỳ bề mặt nào trong ngôi nhà của bạn. Cho nước đầy vào một bình xịt và nhỏ khoảng 10 giọt tinh dầu oải hương. Lắc đều và xịt lên bề mặt cần làm sạch, ít phút sau vết bẩn sẽ hoàn toàn biến mất.
 
2. Đánh bay vết dầu mỡ với tinh dầu chanh
 
 
Không phải lúc nào nước rửa chén cũng loại bỏ vết dầu mỡ cứng đầu bám trên bát đĩa, lúc này bạn có thể sử dụng tinh dầu chanh như một giải pháp tuyệt vời. Cho nước đầy bình xịt và thêm vào 1 chén nhỏ giấm cùng 10 giọt tinh dầu chanh. Dùng hỗn hợp nên vết dầu mỡ bám trên bát đĩa hoặc bề mặt bếp. Bạn có thể rắc một ít bột baking soda lên trên chỗ cần làm sạch sau đó xịt hỗn hợp lên, dùng khăn chà sạch vết bẩn.
 
3. Diệt gián với tinh dầu bạc hà
 
 
Tinh dầu bạc hà có một công dụng tuyệt vời mà có thể bạn không biết, đó là tiêu diệt gián. Pha hỗn hợp gồm nước, 1 chén giấm và 10 giọt tinh dầu bạc hà sau đó xịt vào nơi bạn cho là "tổ gián". Để xua hoàn toàn gián khỏi nhà, hãy pha thêm một ít xà phòng vào hỗn hợp trên rồi xịt nó bên ngoài nhà. Yên tâm rằng với tinh dầu bạc hà, mùi thơm của hỗn hợp này là vô cùng dễ chịu.
 
4. Loại bỏ cặn xà phòng với tinh dầu trà xanh
 
 
Loại bỏ cặn xà phòng là một công dụng đặc biệt của tinh dầu trà xanh trong vô vàn những công dụng khác. Dùng hỗn hợp gồm nước, 2 chén giấm trắng và 20 giọt tinh dầu trà xanh lên bề mặt vòi hoa sen hay chậu rửa mặt.
 
5. Sử dụng tinh dầu cam để làm sạch vết kẹo cao su
 
 
Vết kẹo cao sư thực sự là nỗi ám ảnh với nhiều người, nhất là khi chúng bám lại trên quần áo hay chăn màn. Cách giải quyết rất đơn giản, đó là sử dụng tinh dầu cam. Nhỏ một chút tinh dầu cam lên chỗ có kẹo cao su, dùng một miếng bông gòn để làm bã kẹo lỏng ra. 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo