Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 815
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2202323

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Bí quyết giặt đệm tại nhà siêu sạch với baking soda

Đệm là một vật dụng vô cùng quen thuộc trong phòng ngủ của bạn. Một chiếc đệm có chất lượng tốt là chiếc đệm luôn sạch sẽ và thơm tho, đưa lối cho những giấc mơ ngọt ngào của bạn. Tuy nhiên đệm là môi trường rất dễ bị bám bẩn và rất dễ ám hơi người. Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn giặt đệm tại nhà hiệu quả với một liệu rất dễ kiếm đó là baking soda.
 

 

Đối với đệm mỏng

 

Bí quyết giặt đệm tại nhà
 
* Dụng cụ cần chuẩn bị: nước so-da, máy hút bụi, nước, khăn sạch, xà phòng.
 
* Tiến hành:
 
Bước 1: rưới một ít nước soda lên bề mặt đệm và để trong 30 phút. Mục đích là để nước ngấm vào trong đệm và tẩy sạch những vết bẩn trên đệm.
 
Bước 2: Sau 30 phút, dùng máy hút bụi hút sạch hồn hợp nước soda và bụi bẩn. Lật úp mặt đệm lại, dùng tay vỗ để loại bỏ hết bụi bẩn còn bám trên các khe hở nhỏ.
 
Bước 3: Với vết bẩn cứng đầu bạn có thể sử dụng khăn sạch nhúng vào hỗn hợp nước + xà phòng chà vào. Sau đó đem phơi khô ngoài nắng hoặc nơi thoáng gió.
 

Đối với đệm dày

Bí quyết giặt đệm tại nhà

 
* Dụng cụ cần chuẩn bị: khăn bông, baking soda, máy hút bụi, dung dịch oxy già, máy sấy hoặc quạt thổi.
 
* Tiến hành:
 
- Đối với đệm dày bạn phải làm sạch tỉ mỉ hơn mới có hiệu quả. Chúng ta có thể sử dụng khăn bông nhúng vào nước sau đó vắt khô. Đặt khăn bông lên bề mặt đệm dùng gậy đập vào bề mặt đệm để bụi bẩn thấm hút vào khăn bông. Nếu đệm vẫn chưa sạch bạn có thể làm lại nhiều lần để vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn. Sau đó phơi đệm ngoài nắng hoặc những nơi thoáng mát để đệm có thể khô ráo.
 
Bí quyết giặt đệm tại nhà
 
- Để khử mùi hôi khó chịu, bạn hãy sử dụng baking soda rưới đều lên mặt đêm, ngâm chúng từ 6-8 tiếng để loại bỏ mùi hôi. Sau đó dùng máy hút bụi hút sạch baking soda ra khỏi đệm.
 

Đối với đệm bông ép

 

Bí quyết giặt đệm tại nhà

 
Đối với loại đệm này chúng ta có nhiều cách để làm sạch:
 
- Cách 1: Đối với trường hợp đệm bị dính nhiều vết bẩn đặc biệt là nước tiểu của em bé, chúng ta có thể dùng cồn 90 độ để rưới lên bề mặt bị bẩn, sau đó đợi khoảng từ 1-2h đệm sẽ tự khô và mùi cũng mất đi.
 
- Cách 2: Sử dụng khăn khô, thấm hết vết bẩn sau đó dùng tinh dầu rưới lên vết bẩn, dùng một tấm báo cũ hoặc sách vở cũ đặt lên bề mặt vết bẩn, sau đó có thể dùng bàn là, là vết bẩn cho đến khi vết bẩn khô và hết mùi, ngoài ra chúng ta có thể dùng máy sấy. Về các loại tinh dầu có tác dụng làm sạch bạn có thể tham khảo qua bài viết 5 mẹo sử dụng tinh dầu làm sạch nhà hữu ích.
 
Bí quyết giặt đệm tại nhà
 
- Cách 3: Trên thị trường hiện nay có bán chai xịt chuyên dùng cho làm sạch ghế sofa, đệm, ghế xe hơi, chúng ta có thể mua bình xịt này để xịt vào vết bẩn, sau khi thấm sạch vết nước bẩn trên đệm chúng ta có thể sử dụng bình xịt xịt trực tiếp vào vết bẩn điều này không những làm cho vết bẩn được loại sạch hoàn toàn mà còn lưu lại mùi hương trên đệm. Phương pháp này sử dụng được cho rất nhiều loại đệm như: lò xo, cao su, đệm bông, đệm bọc da…
 
Trên đây là một số bí quyết giặt đệm tại nhà chỉ với những dụng cụ đơn giản. Ngoài ra, chỉ với những dụng cụ đó, bạn có thể làm sạch ghế sofa, thảm nhà,... một cách dễ dàng để giúp cho căn nhà luôn thơm tho, sạch sẽ. Chúc bạn thành công!

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo