Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 254
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2240499

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Cách giặt đệm lò xo tại nhà

Hiện nay, Nệm là sản phẩm được các gia đình Việt ưa chuộng bởi sự êm ái và khả năng giữ ấm, mang lại giấc ngủ tuyệt vời cho cả gia đình. Tuy nhiên, đệm lò xo với kết cấu nguyên khối, cồng kềnh, khiến việc vệ sinh của các bà nội trợ gặp nhiều khó khăn. Với kinh nghiệm lâu năm nghề giặt là, Linh Anh Clean sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp đơn giản để giặt đệm lò xo ngay tại nhà. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền cho dịch vụ thuê đơn vị giặt đệm chuyên nghiệp.

Giặt vỏ đệm lò xo 

 
- Ngâm vỏ nệm trong nước ấm có pha xà phòng và một chút giấm ăn hoặc baking soda trong vòng từ 15 đến 20 phút. Sau đó, giặt lại bằng nước sạch. 
 
- Với những vết bẩn khó giặt, trộn bột baking sô đa với nước để tạo thành hỗn hợp đặc và bôi trực tiếp nên vết bẩn. 
 

Cách giặt đệm lò xo tại nhà

 

Làm sạch bề mặt đệm 

 
- Trộn bột so-da với nước để tạo thành dung dịch, cho vào bình xịt. Xịt đều dung dịch lên trên bề mặt đệm và để trong vòng 30p. Nước so-da có khả năng xử lý vết bẩn và làm sạch mùi hôi rất hiệu quả.
 
- Dùng máy hút bụi, hút nhẹ để làm khô dd so-da. Nếu đệm lò xo có những đường khe chỉ may sâu, bạn có thể lật đệm ngược lại và đập nhẹ, bụi sẽ bay ra ngoài

 

Mẹo xử lý các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt đệm

 
Với những loại vết bẩn khác nhau, bạn cần có những cách làm sạch đệm lò xo khác nhau. Do đó, cần kiểm tra cẩn thận trước khi áp dụng biện pháp tẩy rửa để tránh làm hỏng đệm.
 
+ Với vết bẩn là bơ, dầu mỡ động, thực vật, bạn hãy rắc một ít bột soda, dấm hoặc nước oxi già lên vết bẩn và để trong vòng 10p. Sau đó, dùng máy hút bụi hút sach hoặc vỗ nhẹ vào mặt sau của đệm cho bột soda và bụi bẩn rơi xuống. Cuối cùng, xịt dung môi làm sạch lên một chiếc khăn sạch, trắng; thấm cho đến khi chất bẩn được hấp thụ hoàn toàn.
 
+ Với vết bẩn to, cứng đầu, dùng dd backing so-da cọ sạch. 
 
+ Vết bẩn là máu hay nước tiểu của bé, tẩy bằng dung dịch oxi già. Oxi già là khắc tinh của các vết bẩn
 
+ Vết bẩn là màu thực phẩm hoặc nước ngọt, xử lý bằng dung dịch nước rửa bát (1 thìa nước rửa bát, 2 bát nước lạnh). Dùng khăn mềm thấm dung dịch và chà nhẹ lên vết bẩn nhiều lần cho đến khi vết bẩn biến mất.
 
Cách giặt đệm lò xo tại nhà
 

Phơi ruột đệm

 
- Phơi ruột đệm ở những nơi thoáng gió, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.
 
- Có thể dùng quạt sấy để đẩy nhanh tốc độ khô đệm và giảm thời gian tiếp xúc của đệm với vi khuẩn ngoài môi trường
 
Để công việc giặt nệm trở nên nhẹ nhàng hơn, bạn nên giặt vỏ nệm 1 tuần 1 lần và nhớ xử lý ngay lập tức vết bẩn xuất hiện trên bề mặt đệm để nó không kịp trở thành vế bẩn cứng đầu. Nếu có vết bẩn rơi xuống đệm lò xo, cần nhanh chóng lấy một chiếc khăn sạch thấm vết bẩn càng nhanh càng tốt, vì nếu để lâu vết bẩn sẽ khó làm sạch. Khi lau vết bẩn, chỉ nên lau vùng có vết bẩn, không lau cả ra ngoài vì có thể sẽ dễ bị lây bẩn sang vùng đệm vẫn còn sạch.
 
Trên đây là một số phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và đặc biệt an toàn giúp bạn có thể tự làm sạch nệm tại nhà
 
Xem thêm một số kinh nghiệm khác

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo