Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 1178
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2201494

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Cách làm sạch Sofa nỉ hiệu quả tại nhà

Dọn dẹp nhà cửa là một trong những công việc nội trợ cần phải làm thường xuyên để giữ gìn cho một không gian sống luôn sạch sẽ. Bên cạnh các cách tẩy vết bẩn khác như cách làm sạch bàn ủi bị cháy, cách sử dụng giấm, chanh trong việc tẩy rửa đồ gia dụng trong nhà, cách tẩy rửa dầu mỡ hay mẹo làm sạch phòng tắm… thì bạn cũng cần phải biết cách giặt ghế sofa để những chiếc ghế của mình trông luôn sáng bóng mà không bị hư hỏng hay mất màu.
 
Sofa và các loại ghế thường rất dễ dính vết bẩn và chứa nhiều bụi bẩn trên bề mặt, những cáu bẩn đó còn có thể bị đẩy sâu vào bên trong sợi vải. Dù bạn không nhìn thấy, chúng vẫn có ở đó nên việc làm sạch nệm ghế một cách thường xuyên là rất quan trọng để giữ vệ sinh – và việc này cũng không khó khăn gì lắm.

Tẩy sạch sofa nỉ bằng bàn là và nước lau kính

Đây là hai vật dụng mà chắc hẳn bất kì gia đình nào cũng đều sở hữu. Việc bạn cần làm đó là chuẩn bị thêm một chiếc khăn sạch và khô. Đầu tiên, bạn lấy bình nước lau kính, xịt vào chỗ có vết bẩn, bạn để khoảng 2 đến 3 phút để cho nước lau kính thấm vào bề mặt ghế sofa nỉ.
 
giặt ghế sofa tại nhà
 
Sau đó, bạn lấy chiếc khăn sạch thấm vào chỗ có vết bẩn, mọi vết ố hay bám dính sẽ ngay lập tức bị kéo sang chiếc khăn và bộ sofa nỉ lại trở nên sạch bóng. Cuối cùng, bạn lấy bàn là chà vào phần vừa lau để làm khô ghế. Cách này phù hợp khi bộ sofa nỉ bị dính chocolate, đất, cát hay một số loại nước trái cây,….

Làm sạch sofa nỉ bằng cồn

Bạn lo sợ rằng những đứa trẻ nhà mình sẽ viết vẽ bậy lên ghế sofa nỉ màu sáng và những vệt mực đó sẽ không thể tẩy sạch được. Nhưng chỉ với dung dịch cồn thông thường, những vệt mực đó sẽ được đánh bay ngay lập tức.
 
Bạn đổ cồn lên vết mực đó và để một vài phút. Tiếp đó bạn lấy giấy vệ sinh thấm vào vết ố đã đổ cồn. Làm như vậy nhiều lần bạn sẽ thấy vết mực mờ đi trông thấy và sẽ dần dần biến mất. Đơn giản mà vẫn vô cùng hiệu quả phải không nào.
 
Sử dụng máy hút bụi
 
Ghế sofa nỉ ngày càng được sử dụng rộng rãi bảo kiểu dáng trẻ trung, thời thượng cũng như màu sắc phong phú. Tuy nhiên việc khiến người tiêu dùng đau đầu cũng chính là chất liệu này lại vô cùng dễ bám bụi.
 
giặt ghế sofa tại nhà
 
Thế nhưng không có gì là không thể, các bạn chỉ cần thường xuyên sử dụng máy hút bụi mini hoặc khăn ẩm để lau ghế vậy là bộ Sofa nỉ sẽ luôn như mới.
 
Sử dụng Baking soda
 
Từ trước đến nay có lẽ Baking soda đã được biết đến là nguyên liệu để làm bánh tuy nhiên ngoài công dụng đó Baking soda còn được sử dụng để làm sạch và khử mùi hiệu quả. Thật vậy, Banking soda làm sạch rất tốt. Bạn đổ bột Baking ra một chén nước, khuấy đều, sau đó dùng khăn hoặc mút mềm để thấm và lau lên sofa nỉ, bạn sẽ ngạc nhiên về công dụng của loại bột này đấy.
 
giặt ghế sofa tại nhà
 
Nếu không muốn pha loãng ra bạn có thể đổ trực tiếp bột bakinh soda lên ghế. Cách này sẽ tốn thời gian hơn bởi phải chờ ít nhất là 30 phút để bột thấm và hút ẩm trên bề mặt nỉ. Sau đó bạn lấy máy hút bụi hút sạch phần bột đi, bạn sẽ bất ngờ về công dụng của nó đấy.
 
Ngoài ra, Baking soda còn có công dụng khử mùi hôi, vì vậy nếu bề mặt ghế sofa nỉ bị ẩm mốc hay có mùi thì việc sử dụng baking soda là một lựa chọn hoàn hảo. Vừa tiết kiệm lại hiệu quả phải không nào!
 
 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo