Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 334
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2190280

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Cách lau sàn gỗ sạch "đúng chuẩn"

Ai cũng biết Cần vệ sinh sàn gỗ thường xuyên, định kỳ. Tuy nhiên, Cách lau sàn gỗ "chuẩn" thì không phải ai cũng biết. Tham khảo bài viết để có cách vệ sinh sàn gỗ tự nhiên, vệ sinh sàn gỗ công nghiệp chuẩn và biết thêm một số mẹo xử lý vết bẩn trên mặt sàn, giúp sàn nhà luôn bóng đẹp như mới.

Việc vệ sinh sàn gỗ định kì rất cần thiết để đảm báo sàn nhà luôn bóng đẹp. Để có cách vệ sinh sàn gỗ chuẩn, bạn cần xác định được loại sàn gỗ mà nhà mình đang sử dụng. 
 

Phân loại sàn gỗ

 
Hiện nay, sàn gỗ được phân thành 2 loại chính là: Sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. 
 
+ Sàn gỗ tự nhiên: có vân bóng đẹp, đi lên có độ ấm, cảm giác thật chân, có độ bền cao và mùi hương tương đối dễ chịu. Tuy nhiên, so với sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên có khả năng chống xước thấp hơn, dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân môi trường ngoài như nhiệt độ, độ ẩm không khí.
 
Sàn gỗ tự nhiên
 
+ Sàn gỗ công nghiệp: Gỗ công nghiệp được sản xuất từ gỗ tự nhiên kết hợp công nghệ cao. Nhờ vậy, sàn gỗ công nghiệp có khả năng chống mối mọt, cong vênh, đảm bảo độ bóng và sự đồng đều sản phẩm. Bên cạnh đó, gỗ công nghiệp còn có độ bóng cao, vân đẹp, đa dạng màu sắc. Một số loại sàn gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến: Sàn Gỗ Veneer, Sàn Gỗ PB (Particle board), Ván gỗ dăm, Sàn gỗ MFC (Melamine Faced Chipboard), Gỗ MDF (Medium Density fiberboard), Gỗ ép, Gỗ HDF (High Density fiberboard), Gỗ PW (Plywood), Gỗ ván ép, gỗ dán.
 

Lau sàn nhà gỗ - Những yêu cầu chung, cơ bản

 
Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản cần tuân thủ khi lau sàn nhà gỗ. 
 
- Nước là kẻ thù số một của sàn gỗ. Nếu nước bị tràn ra sàn, ngay lập tức lau khô bằng khăn lông nhẹ, làm khô cẩn thận.
- Chỉ lau nhà bằng khăn ẩm đã được vắt kiệt nước.
- Sử dụng cây lau nhà với đầu lau được làm từ sợi Microfiber. Loại sợi này giúp giữ bụi, nước nhanh và sâu (Sợi microfiber tốt hơn sợi cotton).
- Thường xuyên hút bụi để tránh bui bẩn bám vào gỗ, giúp quá trình vệ sinh trở nên dễ dàng hợn. 
- Không loại bỏ vết bẩn bám sàn nhà bằng những vật sắc nhọn vì có nguy cơ làm xước sàn nhà. 
 
 

Cách lau sàn gỗ

 

cách lau sàn gỗ

 

Cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp

 
Nếu muốn làm sạch sàn gỗ công nghiệp, bạn chỉ cần hút bụi bằng đầu hút chổi mềm. Trong trường hợp có các vết bẩn cứng đầu, pha loãng dung dịch lau sàn rồi nhúng giẻ sạch hoặc cây lau nhà vào chậu, vắt kiệt nước và lau sàn nhà. Dùng giẻ khô lau lại ngay sau khi lau ướt.
 

Cách vệ sinh Sàn gỗ tự nhiên

 
Cần thường xuyên vệ sinh sàn bằng máy hút bụi
Dùng giẻ mềm, ẩm, ráo nước để lau sạch bụi trên bề mặt sàn.
 
cách lau sàn gỗ

 

Lau sàn gỗ có lớp phủ bảo vệ

 
B1: Pha dung dịch gồm nước và một nước lau dành cho sàn gỗ. (Tuyệt đối không dùng các sản phẩm có chứa chất tẩy hoặc dùng nước xịt không chuyên dụng vì nó có thể để lại vết bẩn trên mặt gỗ. Luôn đọc kĩ hướng dẫn sử dụng để chắc chắn rằng sản phẩm đang dùng là an toàn cho bề mặt sàn)
B2: Lau sàn với dung dịch này theo chiều vân gỗ. Đối với những vết bẩn cứng đầu, dùng khăn mềm thấm dung dịch lau sàn và tập trung lau ở phần có vết bẩn.
B3: Lau lại toàn bộ sàn lần nữa bằng nước. Chú ý để không lưu lại nước thừa hay dd lau sàn trên bề mặt. 
B4: Lau lại bằng khăn khô 
 

Cách lau sàn gỗ không có lớp phủ bảo vệ

 
- Không sử dụng dung dịch lau sàn cho mặt sàn gỗ này. Chỉ nên lau qua nhà bằng nước sạch và lau với càng ít nước càng tốt (Giữ cây lau sàn nhà ẩm và vắt kiệt nước trước khi lau)
- Với những vết bẩn cần xử lý riêng, bạn có thể xịt dung dịch lau sàn trung tính lên vết bẩn trước khi lau.
- Nếu dùng rất ít nước, bạn không cần phải lau khô lại mặt sàn. Tuy nhiên, để chắc chắn bạn có thể sử dụng khăn mềm để lau khô lại sàn theo chiều vân gỗ. 

 

Tổng hợp mẹo xử lý các vết bẩn trên sàn nhà gỗ

 
+ Tẩy vết cà phê, rượu, nước trái cây, hoặc mực in: Dùng một chiếc khăn nhúng vào giấm và lau lên vết bẩn. Lau ngay khi vừa xuất hiện vết bẩn. 
+ Tẩy vết máu: Dùng dung dịch amoniac pha nước lạnh. 
+ Vết chì màu: Bôi kem đánh răng vào vết bẩn và lau lại bằng một miếng vải khô.
+ Vết son môi: Pha nước rửa chén với một chút nước ấm. Dùng giẻ nhúng dung dịch đó để chà sạch.
+ Vết nước tiểu của bé hoặc thú cưng: Cần ngay lập tức thấm khô vết nước. Lau vết bẩn bằng khăn ẩm thấm nước rửa chén pha loãng rồi lau lại bằng nước sạch. 
+ Nước hoa quả, sữa, kem, bia, rượu, cà phê, trà, nước hoa quả và các thức uống khác: Sử dụng nước lau sàn thông thường để làm sạch.
+ Xi đánh giày, dầu, nhựa đường, vết bẩn gây ra bởi vết mài của giày dép: dùng rượu trắng để làm sạch.
+ Mực, keo khô, máu: dùng cồn pha methylate hoặc nước lạnh để lau.
+ Với những vị trí sàn sát nhà WC, bạn phải thật cẩn thận. Luôn để 1 khăn lau khô ở cửa ra vào và 1 khăn lau ở trong nhà WC để đảm bảo nước không bị vương trên bề mặt sàn. 
+ Nếu sàn gỗ bám quá nhiều bụi bẩn hay vết dính, bạn sử dụng một miếng chùi xoong ( làm bằng sợi thép mịn chất lượng tốt) cùng một chút cồn để chà xát mặt sàn. Nếu vết bẩn vẫn còn, bạn chà lại bằng giấy nhám, sau đó đánh bóng lại bề mặt chỗ có vết chà. (Sử dụng sáp đánh bóng hoặc các sản phẩm chuyên dụng)
+ Nếu có hóa chất đổ tràn trên sàn gỗ cứng, cần ngay lập tức làm sạch sàn, vì để lâu, nó sẽ lan ra và thấm sâu vào các thớ gỗ. Nếu muốn lấy lại vẻ đẹp ban đầu, bạn chỉ còn cách thay những mảnh gỗ bị ố bẩn đó. 
 
Trên đây là những cách vệ sinh sàn gỗ mà Linh Anh Clean sưu tầm và tổng hợp. Áp dụng đúng những nguyên tắc này, sàn gỗ sẽ luôn bền, bóng đẹp như mới.
 
Xem thêm

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo