Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 362
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2190308

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Cách vệ sinh và bảo quản sofa vải đúng cách

Nhờ độ mềm mại và ấm cúng, đa dạng kiểu dáng, họa tiết hoa văn, Sofa vải hiện nay được rất nhiều gia đình tin dùng. Tuy nhiên cách vệ sinh và bảo quản sofa luôn như mới là điều mà không phải ai cũng biết. Thảm khảo một số gợi ý dưới đây của Linh Anh Clean

Lưu ý khi sử dụng sofa

 
- Sau một thời gian sử dụng, đổi đầu phần nệm ngồi sofa lực có thể phân bổ đều cho sofa, tránh tình trạng bị lệch bên. 
 
- Không dùng chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh sofa và có thể gây mất màu và giảm tuổi thọ sofa.
 
- Không đặt sofa ở những nơi có ánh nắng trực tiếp, những nơi ẩm thấp vì sẽ làm giảm tuổi thọ sản phẩm.
 
- Tránh đặt sofa gần nguồn điện, tránh trường hợp xảy ra cháy nổ.
 
- Nếu ghế bị tuột chỉ hay sổ một vài sợi vải, bạn phải tìm cách nối lại chỗ tuột chỉ hoặc khéo léo cắt chỗ chỉ đó, tránh dùng tay giật đứt làm ảnh hưởng đến các sợi vải bên cạnh.
 
- Lau bụi trên ghế định kỳ 1 tuần 1 lần: Những vết bẩn lâu ngày có thể khiến ghế bị biến màu, đồng thời làm giảm độ bền của ghế. Dùng máy hút bụi hoặc khăn khô để vệ sinh (Chú ý các góc khuất và khe cạnh ghế)
 
- Giặt sofa vải định kỳ 4 tháng 1 lần. Bạn có thể giặt khô sofa hoặc giặt bằng máy giặt công nghiệp. Quá trình giặt này giúp sofa sạch từ trong ra ngoài, đánh bật các vết bẩn, vết nấm mốc, vết ố tích tụ lâu ngày.

Cách vệ sinh và bảo quản sofa vải đúng cách

 

Một số cách loại bỏ vết bẩn trên sofa

 
- Đối với các vết bụi bám trên bề mặt ghế, sử dụng máy hút bụi hút sạch hoặc dùng 1 chiếc khăn ẩm đặt lên bề mặt ghế và lấy gậy đập mạnh để bụi bám lên bề mặt khăn. 
 
- Với các vết bám bẩn từ mực bút bi, trà, cà phê, đồ ăn, bạn đổ một ít cồn lên bề mặt ghế rồi dùng giấy thấm để vết bẩn ngấm vào giấy. Lặp lại nhiều lần rồi giặt tấm vải bọc sofa để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn. Hoặc bạn có thể dùng lọ xịt tẩy nội thất xe hơi, xịt để ngấm 2-3 phút rồi lau lại bằng khăn ẩm. Cuối cùng làm khô lại bằng quạt hoặc máy sấy tóc.
 
- Khử mùi ghế bằng cách nhỏ vài giọi hương liệu vào que bông gòn, quấn lại vào chiếc khăn giấy và nhét sau gối trên ghế sofa. Hương thơm tỏa ra sẽ giúp giảm mùi khó chịu từ sofa. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm nước xịt chuyên dụng cho các loại vải, thảm. Các loại nước xịt có giá khá rẻ, dễ dàng mua được ở các cửa hàng chuyên dụng hoặc siêu thị. Bên cạnh đó, khi giặt các tấm bọc ghế, bạn cũng có thể cho nước xả đậm đặc để khử mùi hôi tốt hơn
 
Trên đây là một vài lưu ý nhỏ về cách bảo quản, vệ sinh ghế sofa vải đúng cách giúp duy trì tuổi thọ sản phẩm, giúp sofa luôn như mới, giảm bớt chi phí không cần thiết cho gia đình.
 
Xem thêm

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo