Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 613
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2231493

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Dọn dẹp nhà cửa đón tết có ý nghĩa gì? - Tục dọn nhà đón tết

Dọn dẹp nhà cửa đón tết có ý nghĩa gì?. Cùng Linh Anh Clean tìm hiểu nét văn hóa mang đầy ý nghĩa nhân văn của mỗi gia đình người Việt

 
Từ lâu, tục dọn nhà đón Tết đã trở thành một nét văn hóa mang đầy ý nghĩa nhân văn của mỗi gia đình người Việt. Tuy nhiên, nhịp sống hiện đại khiến người trẻ dần quên lãng tập tục này.
 
Năm cũ qua đi năm mới sắp đến, cùng Linh Anh ôn lại ý nghĩa của công việc thường niên này nhé. 
 
Dọn dẹp nhà cửa đón tết có ý nghĩa gì

 

Dọn dẹp những "bừa bộn" đã qua

 
Một năm với những bộn bề lo toan trôi qua, Tết đến Xuân về là khoảng thời gian mọi người có thể sắp xếp lại mọi thứ. "Tề gia, trị quốc, bình thiên hạ", để năm mới vạn sự như ý, trước tiên nhà cửa cần được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ. Điều này chắc chắn sẽ làm Niềm vui ngày tết trọn vẹn hơn rất nhiều.
Ngoài ra, tục dọn nhà ngày Tết còn mang thông điệp "ngầm" là dọn dẹp, sắp xếp những "bộn bừa" năm cũ để đón một năm mới Bình An, May Mắn.
 

Xóa bỏ mọi phiền não, lo âu

 
Mỗi đồ vật trong gia đình đều gắn liền với cuộc sống hàng ngày, mang theo những kỷ niệm vui buồn của mỗi thành viên. Thời gian dọn dẹp, lau chùi cũng là thời gian chúng ta cùng ôn lại những khoảnh khắc cũ. Khi mọi thứ trở nên sạch đẹp là lúc những phiền não, những điều không vui, không may mắn của năm cũ cũng đã được cuốn đi.
 

Chào đón phúc lộc tràn đầy

 
Theo nét văn hóa truyền thống Á Đông, Thần Tài sẽ gõ cửa những ngôi nhà gọn gàng sạch sẽ, tươm tất trong những ngày đầu năm, mang đến may mắn và phúc lộc tràn đầy.
Bên cạnh đó, Tết là khoảng thời gian nhà nhà đến thăm nhau. Một ngôi nhà được trang hoàng sẽ giúp gia chủ tự tin với bạn bè; và ngược lại, khách đến chơi nhà sẽ cảm thấy được sự tôn trọng của chủ nhà khi được tiếp đãi trong bầu không khí ấm áp, không gian lịch sự gọn gàng.

 

Tình cảm gia đình thêm gắn kết

 
Không có niềm vui nào bằng việc được cùng người thân chung tay lau chùi nhà cửa, cùng nhau quây quần quanh bếp lửa hồng nấu bánh chưng, được tự tay xếp mâm ngũ quả cúng ông bà,… 
Tết đến là thời gian gia đình sum họp, là thời gian những người con phương xa quay về mái ấm - nơi có những người yêu thương đang mong chờ, là thời gian cùng nhau ôn lại những câu chuyện vui buồn của năm cũ, gắn kết tình yêu thương sau khoảng thời gian dài xa cách.
 

Món quà tri ân ý nghĩa

 
Suốt một năm dài, từ việc vệ sinh nhà cửa đến việc nấu những món ăn hàng ngày, phần lớn đều do một tay người phụ nữ làm nên. Đặc biệt, vào Ngày Tết, khối lượng công việc còn nhân lên gấp bội. Do vậy, chung tay dọn dẹp nhà cửa cũng là một món quà tri ân đầy ý nghĩa dành tặng cho những người mẹ, người vợ, người chị,… những người luôn âm thầm hy sinh vì hạnh phúc của mái ấm nhỏ.
 
Để công việc dọn dẹp trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, xem thêm: 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo