Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 141
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2238094

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Dọn nhà đón Tết theo phong thuỷ

Theo phong thủy, chúng ta chỉ nên dọn nhà vào tuần cuối cùng của năm cũ, sau khi tiễn ông Táo lên trời (tức sau ngày 23 tháng Chạp). Bạn nhớ phải nạp lại năng lượng cho các vị thần tài và trả hết nợ nần của năm cũ

Theo tục xưa, vào ngày 23 tháng Chạp hằng năm, Táo quân (Thần Bếp) - chịu trách nhiệm trông coi bếp lửa, chăm sóc sự sung túc của các thành viên trong nhà - sẽ về trời, trình báo Ngọc Hoàng các hoạt động trong năm của gia chủ, thỉnh cầu một năm nhiều tài lộc và may mắn. 
 
Việc cúng tiễn ông Táo được tiến hành tại gia. Lễ cúng ông Táo gồm có:
- Một mâm cỗ mặn, bánh kẹo, trầu cau, rượu.
- Ba bộ mũ áo, hia hài táo quân, vàng nén. 
- Ba cá chép sống. 
- Nhang thơm, hoa quả tươi.
 
Sau khi cúng xong, các gia đình sẽ hóa vàng, mũ, áo, hia của năm trước đổ tro ra sông và phóng sinh cho con cá chép để ông Táo cưỡi lên trời. 
 
Táo Công trở về vào ngày mồng 3 tháng giêng âm lịch. Khi các vị Thổ Công đi vắng, gia chủ bắt đầu chuẩn bị đón Tết. Theo quan niệm, chỉ nên dọn dẹp nhà cửa đón Tết sau khi các vị thần về trời.
 

dọn nhà đón tết theo phong thuỷ

 

Dọn nhà ngày Tết theo phong thủy

 
Sau khi các vị Thổ Công lên Thiên Đình, gia chủ cần dọn dẹp và trang hoàng lại nhà cửa để đón một năm mới tinh tươm và nhiều may mắn. 
 
Đầu tiên cần tẩy rửa những năng lượng xấu, xóa bỏ những nỗi buồn, những điều không may của năm cũ bằng cách dọn dẹp lại nhà cửa, lau chùi tủ, vứt bỏ những đồ vật không cần thiết, lau chùi cẩn thận tất cả các phòng, dịch chuyển đồ đạc để quét dọn bụi bặm tích tụ cả năm.
 
Sau đó cần mua quần áo mới, giày dép mới cho các thành viên trong gia đình để cầu mong một năm mới đủ đầy, sung túc. 
 
Đặc biệt, vào ngày mùng 1 Tết, nhà nhà đều kiêng việc lau chùi, quét dọn. Bởi theo quan niệm, nếu quét nhà vào ngày đầu năm, sẽ quét hết tài lộc và may mắn của năm mới. Do vậy cần cẩn trọng.
 
Nạp năng lượng cho 3 vị thần tài. Nếu gia đình bạn có mời 3 vị thần quan trọng Phúc - Lộc - Thọ về nhà, cần lau chùi các bức tượng này thật cẩn thận trong giai đoạn chuẩn bị đón Tết. Vào ngày tất niên, vào 11 giờ trưa, đốt 3 ngọn nến trước mặt ba vị thần với ý nghĩa nạp lại năng lượng cho 3 vị thần Tài. 
 

dọn nhà đón tết theo phong thuỷ

 

Một số tục cần làm trước Tết

 

Không để nợ nần sang năm sau

 
Các thương gia cần trả hết nợ trước đêm giao thừa. Bởi mang nợ nần sang năm mới là một điềm không may. Nó cảnh báo, bạn có thể lún sâu hơn trong nợ nần vào năm tới. Trước khi khoá sổ năm cũ, người ta coi sẽ rất tốt đẹp nếu bạn lì xì phong bao đỏ cho nhân viên. Điều này mang lại sự thaaunj lowiij trong công việc làm ăn trong năm mới.
 
Sổ sách làm ăn phải được dán lại bằng giấy đỏ. Màu đỏ đồng nghĩa với ngôi sao vận may. Làm tương tự như vậy với các cửa của cửa hàng hay văn phòng. Như vậy khi quay trở lại làm việc sau Tết, các cửa đều đã được dính giấy đỏ may mắn.
 

Dự trữ thức ăn

 
Những ngày cuối năm, mỗi gia đình đều dự trữ nhiều thực phẩm, đủ để sử dụng cho cả gia đình trong 3 ngày Tết sắp đến. Đặc biệt, đồ ăn ngọt như bánh kẹo - tượng trưng cho "sự  ngọt ngào" là điều không thể thiếu. 
Tiếp theo, bạn cần mua nhiều quýt vì tên nó đồng nghĩa với “vàng”.
 
Bên cạnh đó, cần mua Bốn loại thực phẩm quan trọng sau: cá muối, tỏi, hành củ và tỏi tây. Mua hành tỏi còn cả rễ (dù làm gì, bạn cũng sẽ làm có đầu có đuôi) và buộc chúng lại với nhau. Cá muối phải được rán vàng và buộc lại với nhau. Đặt cả 4 thứ trên vào thùng gạo vào ngày giao thừa; lấy ra vào ngày mồng một và sử dụng chúng để chế biến thực phẩm cho ngày đầu năm. Điều này có ý nghĩa rằng gia đình sẽ không bao giờ thiếu thức ăn.

 

Tiệc tất niên

 
Tiệc tất niên được tổ chức vào những ngày cuối năm, với mục đích bày tỏ sự tôn kính đối với tổ tiên và mời ông bà về tham gia vào bữa tiệc gia đình. Theo truyền thống, tất cả người con đều phải trở về nhà để tham dự bữa tiệc tất niên cuối năm. Vào ngày này, không nên mang bộ mặt ủ rũ. Những khuôn mặt tươi cười mang lại may mắn cho năm mới. Vào lúc này, tất cả người con nên có những lời chúc tốt đẹp cho bố mẹ mình.
 
Cần mở tất cả cửa để cả nhà phải tràn ngập ánh sáng, với ý nghĩa dương khí tràn ngập.
 
(Theo Thế giới Phong Thuỷ)
 
Xem thêm

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo