Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 416
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2240661

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Giặt nệm bông ép tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất

Nệm là một trong những vật dụng tại gia đình nhiều người chứa vô số những vết bẩn do nước tiểu của trẻ, mồ hôi,thức ăn đồ uống không may bị vương vãi lên nệm

Nệm là một trong những vật dụng tại gia đình nhiều người chứa vô số những vết bẩn do nước tiểu của trẻ, mồ hôi,thức ăn đồ uống không may bị vương vãi lên nệm. Những vết bẩn này lâu ngày không vệ sinh sẽ để lại màu ố, mùi khó chịu, cũng như mang đến nấm mốc ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng. Vì vậy việc giặt đệm tại nhà là một việc cần thiết và nên thực hiện theo định kỳ để đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cho sức khỏe của những người thân trong gia đình bạn nhé. Hãy cùng vệ sinh linh anh hướng dẫn bạn cách giặt đệm tại nhà đúng cách, các bạn hãy cùng nhau tham khảo nhé.
 
 
Nệm bông ép ngày nay càng ngày càng được cải tiến như thiết kế gấp 2 hoặc 3  để thuận tiện hơn trong việc giặt đệm tại nhà, tháo lắp dễ dàng hơn cũng như bảo quản cất giữ đệm trong thời gian không dùng đến được dễ dàng hơn.
Để chiếc nệm của gia đình bạn không bị vết bẩn nhiều, khi phát hiện ra vết bẩn như thức ăn hoặc đồ uống làm vấy bẩn , trước tiên dùng giấy khô hoặc khăn sạch để thấm khô vết vẩn, chú ý chỉ nên thấm khô tránh lau vết bẩn sẽ khiến cho vết bẩn bị lan rộng ra và việc giặt đệm bông ép sẽ vất vả hơn nhiều nhé.
 

1. Giặt vỏ nệm: 

 
Sử dụng 1 lượng xà phòng và 1 chậu nước ấm ngâm vỏ nệm vào trong hỗn hợp vừa pha. Dùng tay vò nhẹ bằng tay hoặc sử dụng máy giặt ở chế độ giặt nhẹ. 
 
 

 

2. Ruột đệm bông ép

 
Giặt nệm tại nhà giúp cho nệm của gia đình bạn sạch sẽ hơn tuy nhiên nếu sử dụng sai phương pháp sẽ khiến cho nêm nhanh hỏng hơn và không được sạch, do vậy khi vệ sinh nệm cần chú ý tránh rắc xà phòng lên nẹm và dùng bình xịt vào vết bẩn đó, bởi khi cho nước vào nệm sẽ làm mất liên kệt của sợi bông khiến cho nệm bị mềm lún và bị hỏng.
 
Hãy dùng một chiếc gậy nhỏ đập vào bề mặt nệm với mục đích khiến cho bụi bẩn ở phía trong nệm được bay ra ngoài, kế đó hãy dùng chiếc máy hút bụi tại nhà bạn để hút sạch bụi bẩn ở phía trong nệm, giúp nệm trở nên sạch hơn.
 
Nếu như gia đình bạn không có máy hút bụi, có thể áp dụng phương pháp khác như dùng khăn ướt để phủ lên bề mặt nệm sau khi dùng gậy đập để khi bụi bẩn bay ra sẽ bám vào chiếc khăn ẩm đó. Sau cùng đem nệm này phơi ở nơi có thoáng gió khô ráo, tránh phơi trực tiếp dưới nắng to.
 
 - Với những gia đình có trẻ nhỏ việc tè ra nệm là điều không thể tránh khỏi và việc đó thường diễn ra khá thường xuyên do đó khi trẻ tè lên nệm hãy sử dụng máy sấy tóc , sấy qua 1 lúc sẽ khô ráo và sạch sẽ hết mùi. Còn với những tấm nệm có kích thước dày cần giặt nệm cẩn thận hơn bằng cách dùng khăn hoặc giấy khô để thấm hết vết nước trên bề mặt nệm. Tiếp đó dùng cồn 90 độ đổ vào chỗ ướt, để một lúc là cồn sẽ bốc hơi hết và nệm của gia đình bạn đã được làm sạch một cách hiệu quả nhất
 - Hoặc nếu không may bạn bị chảy máu và bị bẩn trên nệm có thể giặt đệm bông ép sạch bằng cách sử dụng oxi già bôi trực tiếp lên vết bẩn và phơi khô ở nơi thông thoáng, hoặc dùng máy sấy để làm sạch và làm khô vết bẩn.
 - Vết bẩn là thức ăn, đồ uống: hãy pha dung dịch tẩy rửa vết bẩn theo công thức dùng 2 thìa nước rửa bát,cùng 2 bát nước lạnh . sử dụng khăn sạch thấm vào dung dịch đó lau lên vết bẩn , lặp đi lặp lại quy trình đó đến khi vết bẩn do thức ăn gây ra không còn nữa.  Dùng khăn ẩm lau sach lên bề mặt nêm. Đem nệm vừa được giặt xong đem ra phơi khô ở nơi khô ráo thoáng đãng hoặc dùng máy sấy để làm khô nệm.
 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo