Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 3521
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2237898

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Hướng dẫn cách vệ sinh bụi bẩn trong nhà

Những phương pháp chăm sóc nhà cửa, mẹo vặt trong gia đình được cty vệ sinh công nghiệp linhanhclean.com tư vấn rất chi tiết. Nếu không có điều kiện làm vệ sinh công nghiệp thì mọi người hãy làm theo những phương pháp dưới đây nhé

 
 
 
1. Khử mùi thảm trải sàn
Vệ sinh công nghiệp tấm thảm trải sàn có thể bị ám rất nhiều loại mùi, đặc biệt là những khu vực hoạt động nhiều hoặc vật nuôi nằm ngủ.
Cách xử lý: Loại bỏ đồ vật ra khỏi tấm thảm, rắc đều bột baking soda vừa phải lên bề mặt, rồi dùng máy hút bụi làm sạch sau 1 đến 2 tiếng. Nếu không có máy hút bụi, bạn có thể treo tấm thảm đã rắc bột ở nơi khô thoáng và dùng chiếc gậy đập sạch bụi bẩn ra ngoài. Bột baking soda sẽ hút sạch  ẩm mốc và mùi hôi trên thảm.
 
2. Khử mùi cho máy giặt
Sau thời gian dài sử dụng máy giặt, bạn thấy máy có mùi khó chịu.
Xử lý: Rót khoảng 2 cốc giấm hoặc nước chanh vào trong thùng giặt và cho chạy hết một chu trình giặt ở chế độ nước nóng nhất để khử mùi, vết bẩn, chất tẩy rửa đóng cặn.

 
3. Khử mùi khó chịu trong phòng
Mùi khó chịu trong nhà sẽ khiến bạn không thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày và không khí ẩm mốc có thể gây bệnh cho gia đình bạn. Ông xã nhà bạn hay hút thuốc lá hoặc nhà bạn thường xuyên tiếp khách nên gian phòng toàn bị ám mùi thuốc.
Hãy khử chúng bằng cách thắp nến thơm hoặc dùng khăn thấm ướt bằng giấm rồi để trong phòng một thời gian. Ngoài ra, bạn có thể dùng vài bông hoa có hương thơm dễ chịu, trái cây hay dược thảo để trong phòng khách, vừa đẹp mắt lại vừa có chức năng khử mùi. Bạn có thể nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa. Bạn sẽ cảm thấy phòng khách có mùi hương dễ chịu hơn.   (báo giá vệ sinh công nghiệp)
 
 
Với nhà bếp và phòng ăn: Đây là gian phòng có rất nhiều mùi lạ, để "tiêu diệt" chúng, bạn nên sử dụng thiết bị hút mùi như nón chụp được gắn lên bếp, có quạt thông gió và chạy điện nhằm hút hết mùi phát sinh.
 
Để lấn át mùi thức ăn, bạn cũng có thể rang ít cà phê hạt (không cháy quá), tán nhỏ và đặt ở góc bếp, hay đốt vỏ cam, chanh, quýt, bưởi. Trồng cây dương xỉ trong bếp cũng là một cách khử mùi khói, khí CO2 độc hại.
 
Nhà tắm cần thoáng khí và khô ráo. Bạn nên chọn bột giặt, nước xả có mùi dễ chịu để ngoài việc sử dụng, chúng còn khử được những mùi phát sinh khác. Các loại sữa tắm thơm sẽ lan toả trong phòng làm bạn thư thái hơn.
 
Phòng vệ sinh thường có những mùi khó chịu, vì thế bạn cần treo các hộp long não, sáp thơm hoặc đốt nến để khử mùi. Để tránh hôi, nền nhà cần có độ dốc thích hợp để không bị đọng nước và có độ thông thoáng cần thiết.
 
Nếu nhà bạn mới sơn, có mùi gây khó chịu, bạn chỉ cần lấy một chút bột mì hòa vào nước rồi trộn với tỏi giã nhỏ, đặt ở giữa nhà, vài giờ sau mùi sẽ giảm thấy rõ. Cứ làm thế vài lần, ngôi nhà của bạn sẽ không còn mùi của nước sơn nữa.
 
4. Các loại quả như chanh, cam, bưởi giúp khử mùi hiệu quả.
Cách xử lý: Các loại quả chanh tươi, cam tươi và vỏ bưởi đều có tác dụng khử mùi hôi nhanh chóng và hiệu quả. Trước tiên, xả sạch chậu rửa bát với nước nóng một lượt để làm mềm các mảng bám, sau đó đổ chanh, cam hoặc vỏ bưởi xay nhuyễn xuống lưới lọc và xả nước vài phút. Các mảng bám thức ăn thừa và mùi hôi sẽ trôi đi. Nên thực hiện thường xuyên từ một đến hai lần mỗi tuần.
 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo