Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 908
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2202416

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Hướng dẫn cách vệ sinh ghế sofa da tại nhà hiệu quả

Sofa da ngày càng được nhiều gia đình sử dụng, sự sang trọng, hiện đại và tiện nghi của sofa da đem tới là điều không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên một thực tế khó tránh khỏi đó là Sofa da rất dễ bị nhiễm bẩn làm mất thẩm mĩ của ngôi nhà và giá trị của bộ sofa bị giảm đi đáng kể. Việc giặt ghế sofa da tạo nhà cũng khó khăn hơn so với các loại sofa khác bởi vệ sinh không đúng cách sẽ làm giảm tuổi thọ của ghế.
 
Tùy vào tình trạng vết bụi bẩn trên ghế sofa da mà chúng ta có những cách làm sạch khác nhau
 

Đối với các loại bụi bẩn bám trên ghế

 

 
Với những loại dầu mỡ bám trên ghế da thì trước tiên bạn nên dùng giấy thấm hút hết lượng dầu và dùng khăn có xà phòng lau lại một lần nữa rồi vẫn dùng khăn khô lau lại. Tuyệt đối không được dùng máy sấy hoặc phơi dưới trời nắng.
 

Vết bẩn do thực phẩm gây ra

 
Đối với những vết bẩn từ những loại thực phẩm gây ra, bạn không nên đổ nước trực tiếp lên vết bẩn vì làm như vậy nước sẽ lan ra khắp ghế, làm hư hỏng da. Bạn nên lau ngay vết bẩn và dùng khăn sạch lâu lại thì đó là biện pháp tốt nhất.
 
Pha loãng xà phòng, dùng khăn mềm ướt lau nhẹ nhàng vết bẩn. Nhưng chỉ làm ẩm khăn, không được làm khăn quá ướt, nước sẽ chảy xuống các khe và thấm vào nệm, da và làm hư hỏng ghế. Sau đó dùng khăn mềm lau sạch lại thì bạn sẽ thấy chiếc ghế sofa da trở nên sáng bóng.
 

Vết bám bẩn gây ra do dầu mỡ

 
Với những loại dầu mỡ bám trên ghế da thì trước tiên bạn nên dùng giấy thấm hút hết lượng dầu và dùng khăn có xà phòng lau lại một lần nữa rồi vẫn dùng khăn khô lau lại. Tuyệt đối không được dùng máy sấy hoặc phơi dưới trời nắng.
 

Vết rêu mốc bám trên ghế da

 

 
Nếu có rêu mốc bám trên da ghế, hãy phun dung dịch nước và giấm loãng lên lớp da để vệ sinh ghế sofa da. Phun càng ít nước càng tốt và lau thật nhanh để da ghế không bị thấm quá nhiều nước. Giấm là chất khử trùng nhẹ và có thể loại bỏ mọi loại nấm mốc.
 
Những lưu ý khi vệ sinh ghế sofa da
 
- Sử dụng xà phòng nhẹ và hoàn toàn tự nhiên không chứa sodium lauryl sulfate hoặc chất tương tự. Xà phòng có độ tẩy rửa quá mạnh sẽ khiến lớp da ghế bị khô.
 
- Thử nghiệm trước ở một vị trí khuất của ghế sofa.
 
- Không chà xát quá mạnh để tránh khiến bụi bẩn hằn sâu vào da ghế.
 
- Phương pháp này cũng phù hợp để loại bỏ bụi bẩn hoặc bất cứ vật liệu nào dính và tan trong nước.
 
- Chà nhẹ và xả miếng vải thường xuyên. Vắt ráo nước để miếng vải không quá ướt.
 
- Thay miếng vải khô để phủi phần bụi bẩn không bám chặt. Bạn cũng nên giữ cho bề mặt của da ghế khô ráo khi thực hiện bước này.
 
Trên đây Vệ sinh Linh Anh đã hướng dẫn đến các bạn làm sạch ghế sofa da ngay tại nhà đơn giản, hiệu quả và chi tiết nhất. Tuy nhiên nếu bạn quá bận rộn với công việc, cuộc sống và không có thời gian để vệ sinh sofa thường xuyên thì hãy sử dụng ngay dịch vụ vệ sinh ghế sofa tại nhà của công ty chúng tôi. 
 
Xem thêm
 
 
 
 
 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo