Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 1037
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2201353

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Hướng dẫn lau sàn gỗ thật sáng đẹp

Sàn gỗ là nơi diễn ra mọi hoạt động trong ngày của gia đình bạn nên lúc nào cũng phải sạch sẽ và sáng bóng.

Sàn gỗ là nơi diễn ra mọi hoạt động trong ngày của gia đình bạn nên lúc nào cũng phải sạch sẽ và sáng bóng. Vệ sinh sàn gỗ là một công việc rất quan trọng và mất nhiều thời gian kể cả khi vệ sinh sau xây dựng hay vệ sinh hàng ngày. Bài viết này sẽ mách nhỏ bạn một số cách để đánh bóng sàn gỗ nhà mình.
 
 
 
Nếu sàn gỗ có lớp phủ bảo vệ
 
- Pha một dung dịch gồm nước và một loại nước lau chuyên dành cho sàn gỗ. Tuyệt đối không nên dùng các sản phẩm có chứa chất tẩy vì những sản phẩm này sẽ để lại vết bẩn trên mặt gỗ. Luôn đọc kĩ hướng dẫn sử dụng để chắc chắn rằng bạn dùng sản phẩm an toàn và chính xác. 
- Lau sàn với dung dịch theo chiều vân gỗ. Đối với các vết bẩn cứng đầu, hãy dùng khăn mềm thấm vào dung dịch lau sàn và tập trung lau ở chỗ có vết bẩn.
 
 
 
- Sau đó lau lại toàn bộ sàn lần nữa, lần này chỉ lau với nước để rửa qua lại sàn, hãy chú ý để không còn nước thừa hay dung dịch lau sàn còn đọng lại. Cuối cùng hãy để sàn khô tự nhiên.
 
Nếu sàn gỗ không có lớp phủ bảo vệ
 
- Nếu bạn đang thắc mắc về cách lau sàn gỗ dù có mặt phủ bóng hay không, câu trả lời đơn giản là lau với nước sạch, và không dùng thêm dung dịch lau sàn.
- Lau sàn với càng ít nước càng tốt, lời khuyên là nên giữ cây lau sàn ẩm nhưng vắt kiệt nước trước khi lau.
- Những vùng bẩn nhiều cần được xử lí riêng, bạn có thể dùng một ít dung dịch lau sàn trung tính trước khi lau các chỗ đó.
 
 
 
- Bạn không cần phải lau khô lại mặt sàn nếu bạn dùng ít nước, tuy nhiên nếu muốn thật khô ráo, hãy dùng một miếng khăn khô để lau khô lại sàn, lau theo chiều vân gỗ.
 
Đánh bóng sàn gỗ
 
Lau: sau khi đã quét sàn gỗ, hãy dùng một chiếc khăn làm từ sợi microfiber để lau sàn, lau theo hình vòng tròn.
 
Đánh bóng: hãy dùng một dung dịch lau sàn được thiết kế dành riêng cho loại sàn gỗ của nhà bạn và nhớ đọc kĩ hướng dẫn trên nhãn sản phẩm để chắc chắn nó phù hợp. Sau đó, bạn có thể đổ trực tiếp dung dịch lên sàn hoặc thấm vào khăn mềm và lau theo hình bán nguyệt. Lau chồng lên nhau để tránh để lại vết. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn sử dụng trên nhãn sản phẩm và thử trước trên một vùng nhỏ và khuất trên sàn gỗ.
 
Đợi cho sàn khô. Hãy đợi đến khi sàn gỗ đã khô trước khi kê lại đồ đạc về vị trí cũ.
 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo