Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 172
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2240417

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Hướng dẫn quy trình giặt thảm bằng máy giặt thảm phun hút

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách giặt thảm bằng máy giặt thảm phun hút mà bạn nên tham khảo để áp dụng trong công tác vệ sinh của nhà ở, đơn vị mình. Hy vọng nhờ đó bạn sẽ có kỹ năng làm sạch thảm nhà an toàn, tiện lợi để đảm bảo thảm trải sàn nhà, sàn văn phòng luôn sạch sẽ, bền đẹp cùng thời gian.

Hiện nay, nhiều gia đình, doanh nghiệp đã lựa chọn sử dụng máy giặt thảm phun hút để vệ sinh hiệu quả cho thảm trải sàn trong nhà ở, văn phòng với thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng hiểu rõ quy trình làm việc với thiết bị này để đáp ứng yêu cầu làm sạch tối ưu và đảm bảo an toàn khi vận hành máy.
 
Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách giặt thảm bằng máy giặt thảm phun hút mà bạn nên tham khảo để áp dụng trong công tác vệ sinh của nhà ở, đơn vị mình. Hy vọng nhờ đó bạn sẽ có kỹ năng làm sạch thảm nhà an toàn, tiện lợi để đảm bảo thảm trải sàn nhà, sàn văn phòng luôn sạch sẽ, bền đẹp cùng thời gian.
 
Giặt thảm bằng máy giặt
 

Phân loại thảm trải sàn

 
Để công việc giặt thảm đạt hiệu quả cao nhất, không làm ảnh hưởng tới chất lượng và màu sắc của thảm thì bạn cần hiểu rõ đặc trưng của các loại thảm khác nhau. Theo chất liệu sợi, thảm được phân thành một số loại như sau:
 
– Sợi Nylon: được sử dụng khá phổ biến với độ bền cao, chống hao mòn tốt, không có khả năng chống thấm và dễ phai màu nên khi giặt thảm sàn từ sợi nylon, người dùng cần chú ý tới màu thảm và phải thổi khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại.
 
– Sợi Olefin: không đàn hồi như sợi nylon nhưng ít bị phai màu, chống thấm nước và chống hao mòn khá tốt. Loại thảm này dễ giặt tẩy, khô nhanh và không lo ẩm mốc.
 
– Sợi Polyester: không có khả năng đàn hồi tốt nhưng khá dẻo, dễ vệ sinh.
 
– Sợi Acrylic: cảm quan khá giống thảm len, không có tính tĩnh điện và chống nấm mốc tốt.
 
- Sợi gai: rất nhanh khô
 
– Sợi len: đẹp và bền mềm mại và tươi sắc,có nhiều chất nylon, dày, dễ bị mất màu và lâu khô. Vì thảm dễ bị mất màu khi gặp hóa chất có tính tẩy mạnh, dễ bị hỏng hoặc có mùi khó chịu nếu bị ướt lâu ngày nên cần làm sạch thảm thường xuyên.

 

Dụng cụ cần chuẩn bị

 
- Một chiếc máy giặt thảm như máy chà sàn – thảm công nghiệp 
- Hóa chất tẩy thảm
- Hóa chất tạo hương thơm
- Găng tay cao su.
 

Quy trình làm sạch thảm trải sàn bằng máy giặt thảm

 
Bước 1: Lắp ráp và kiểm tra độ an toàn của máy giặt thảm phun hút, đặt biển báo và di chuyển đồ đạc trên mặt thảm để đảm bảo quá trình vệ sinh diễn ra thuận lợi.
 
Bước 2: Thu gom toàn bộ rác trên bề mặt thảm, hút bụi, loại bỏ các vết bã kẹo cao su bám trên thảm và kiểm tra đảm bảo các góc thảm đã dán chặt với sàn nhà,
 
Bước 3: Pha hóa chất chuyên dụng cho từng loại thảm, đổ vào bình chứa của máy giặt thảm công nghiệp rồi tiến hành xả dung dịch hóa chất làm ướt thảm và bắt đầu giặt từ xa tới gần.
 
Bước 4: Làm khô thảm, hút bụi lại một lần nữa rồi chuyển đồ đạc về vị trí cũ và tháo dỡ các phụ kiện của máy, lau sạch sẽ và đưa máy về nơi cất chứa ban đầu.

 

Một số chú ý khi sử dụng máy giặt thảm

 
Kiểm tra dây điện cẩn thận trước khi mở máy, tránh nguy cơ phát sinh sự cố điện giật khi vận hành thiết bị.
Khi giặt thảm cần phải đi găng tay cao su, tránh tiếp xúc trực tiếp hóa chất.
Khi vận hành máy giặt thảm cần lưu ý không để dung dịch hóa chất bắn vào tường và đồ đạc, nếu bị bắn vào thì cần cọ sạch, làm khô ngay.
Khi sử dụng máy xong nên đổ hết hóa chất còn thừa trong máy, vệ sinh thiết bị sạch sẽ theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất.
 
Xem thêm
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo