Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 541
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2240786

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Làm sạch nhà cửa với những phương pháp đơn giản

Lau dọn tổng thể nhà cửa luôn là nỗi sợ hãi không chỉ riêng của các bà nội trợ mà còn là của rất nhiều gia đình. Thời gian dành cho công viêc, chăm sóc con cái, gặp gỡ bạn bè chiếm khá nhiều thời gian trong ngày của chúng ta.

Lau dọn tổng thể nhà cửa luôn là nỗi sợ hãi không chỉ riêng của các bà nội trợ mà còn là của rất nhiều gia đình. Thời gian dành cho công viêc, chăm sóc con cái, gặp gỡ bạn bè chiếm khá nhiều thời gian trong ngày của chúng ta.
 
Tuy nhiên, muốn có cuộc sống thoải mái hơn, chúng ta cần phải vệ sinh nhà cửa thường xuyên. Điều này rất có lợi cho vẻ đẹp cảu căn nahf cũng như sức khỏe của các thành viên trog gia đình. Vậy làm cách nào để vừa có thể làm vệ sinh vừa không tốn quá nhiều thời gian. Hãy áp dụng những phương pháp sau đây, ban có thể làm mà tốn ít thời gian hơn cách làm thông thường:
làm sạch nhà cửa
 
+ Làm sạch các vật dụng bằng gương, kính nhanh chóng
 
Các vật dụng bằng gương, kính sẽ khiến không gian nhà bạn thêm phần sang trọng, thoáng mát, cửa kính mang ánh sáng cho ngôi nhà, vì vậy chúng phải luôn sáng bóng và sạch sẽ. Thay vì phải tốn tiền mua các loại dung dịch tẩy rửa, lau chùi, các bạn có thể làm sạch chúng bằng những mẹo đơn giản và tiết kiệm như sau:
 
+ Sử dụng báo cũ: Vò mạnh để báo mềm ra, vo tròn, thấm nước và tiến hành lau chùi các vật dụng bằng gương kính, bạn sẽ thấy chúng trở nên sáng bóng hơn rất nhiều. Báo cũ là vật dụng phổ biến, tuy nhiên chỉ áp dụng với những cửa kính có quy mô nhỏ, còn với các cửa kính lớn như ở những tòa nhà. Khi lau kính tòa nhà chúng ta nên sử dụng chổi
 
+ Sử dụng chanh hoặc giấm gạo: nước cốt 2 quả chanh, hòa với nước lạnh, xịt hỗn hợp lên các vật dụng và dùng khăn bông lau chùi nhẹ, ác axit citric mạnh mẽ hòa tan những vết bụi bẩn và nước làm sạch chúng, đánh bay mọi vết bụi bẩn, trả lại vẻ sáng bóng cho cửa kính. Bạn cũng có thể sử dụng giấm gạo thay cho nước cốt chanh cũng mang lại kết quả tương tự nhé.
 
+ Chống hôi thảm trải sàn:
 
Những tấm thảm chùi chân bốc mùi cũng như các loại thảm trải sàn trong căn phòng. Tất nhiên bạn không có thời gian để giặt thảm mỗi ngày, vì vậy hãy thử cách đơn giản hơn đó là treo thảm lên môi ngày, hay giặt thảm trải sàn định kì 1 tuần 1 lần. 
Khi thảm khô, bạn hãy rắc một ít baking soda lên bề mặt, để khoảng một tiếng rồi dùng máy hút bụi hút sạch. Baking soda sẽ giúp loại bỏ mùi hôi của thảm và giữ cho chúng được sạch sẽ hơn.
 
+ Bề mặt của bếp bị dầu mỡ bám vào:
 
Bạn hãy đổ một chút giấm vào một miếng vải mềm và lau trên mặt bếp. Nếu dầu mỡ bám vào quá nhiều bạn có thể ngâm một miếng vải sợi trong chất tẩy nhờn pha với nước ví dụ như Dawn. Đừng quên lau chùi nóc tủ lạnh vì chúng cũng khá nhờn.
 
+ Làm sạch nấm mốc ở góc vòi sen và bồn tắm:
Vòi sen, góc bồn tắm và các loại vòi trong phòng tắm thường xuyên ẩm ướt, vì vậy không thể tránh khỏi việc chúng bị lên mốc, đóng cặn. Trong trường hợp này, dấm ăn sẽ là cứu tinh cho nhà tắm của bạn. Phun dấm vào các bề mặt cần tẩy rửa, chờ dấm khô sau đó dùng giẻ kì mạnh, các vết mốc sẽ “bốc hơi” không còn vết tích.
 
+ Vết ố trên các dụng cụ bằng thép không gỉ:
 
Mặc dù là thép không gỉ nhưng bạn có thể thấy rất khó làm sạch các vết bẩn và ố trên chất liệu này. Để làm sạch những dụng cụ này, hãy làm ẩm bề mặt của chúng bằng loại vải có sợi nhỏ. Nếu có vết bám dầu mỡ, hãy rửa chúng bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch nước chanh ammonia và lau khô bằng vải mềm ( không để gió thổi vào bếp khi đang sử dụng dung dịch ammonia ).

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo