Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 1192
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2201508

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Làm thế nào để loại bỏ vết nấm mốc trên bề mặt thảm?

Giặt thảm bị mốc như thế nào cho hiệu quả? Cách xử lý viết mốc bằng các hóa chất sẵn có trong nhà và các biện pháp phòng tránh, hạn chế tối đa tình trạng bị mốc của thảm

Thảm trải sàn sử dụng ở khu vực tầng hầm hay những nơi có độ ẩm cao thường xảy ra tình trạng nấm mốc. Trong trường hợp này, bạn có thể tự giặt thảm tại nhà bằng các biện pháp sau.
 

giặt thảm bị mốc

 

Loại bỏ nấm với các nguyên liệu sẵn có trong nhà

 

Sử dụng bột Soda

 
Soda có khả năng hấp thụ độ ẩm và giảm mùi khó chịu. Rắc bột lên vị trí thảm bị mốc, để qua đêm. Sau đó hút sạch lại. Soda không có tác dụng giải quyết hoàn toàn vấn đề. Nhưng nó làm giảm tối đa hậu quả của thảm mốc.
 
giặt thảm bị mốc
 

Dùng dấm trắng

 
Sử dụng bình xịt cùng bàn chải cứng, chà nhẹ nhàng lên vùng thảm bị mốc. Sau đó thổi khô thảm hoặc để ở khu vực thông thoáng để tránh hơi ẩm có thể tạo điều kiện cho nấm mốc quay trở lại.

 

Diệt nấm mốc bằng sản phẩm chuyên dụng

 

Dùng chất diệt nấm mốc

 
Chất diệt nấm mốc dạng xịt được bán nhiều tại các hiệu thuốc và siêu thị. Sản phẩm này có thể gây mất màu vải, bạn cần thử trước ở một góc nhỏ.
Sản phẩm có ghi dòng chữ "encapsulate" hoặc mold barier" được thiết kế để phòng ngừa mốc quay trở lại, thường sử dụng khi thảm phải tiếp xúc với môi trường ẩm ướt thường xuyên.
 

Sản phẩm giặt thảm chuyên dụng

 
Những sản phẩm này có khả năng tiêu diệt nấm mốc khá tốt. Bên cạnh đó, chất khử mùi trong sản phẩm sẽ loại trừ mùi mốc hiệu quả.
 

Dùng Chlorine dioxide

 
Những sản phẩm có thành phần ClO2 có khả năng diệt nấm mốc trên thảm. Bạn nên làm theo hướng dẫn từng bước trên nhãn sản phẩm để có hiệu quả tối đa. Sau khi sử dụng, loại bỏ chúng bằng máy hút bụi nước chuyên dụng. 
 
Lưu ý: Hóa chất này có khả năng gây mất màu thảm, cần thử một góc khuất trước khi sử dụng.
 

Sử dụng máy giặt thảm hơi nước

 
Máy giặt thảm hơi nước mang lại hiệu quả cao trong việc loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Cần làm khô thảm ngay bằng quạt thổi khô hoặc phơi thảm dưới ánh nắng mặt trời.
 

Dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp

 
Các chuyên gia giặt là với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp phát hiện các vết bẩn đặc thủ và có phương pháp loại bỏ chúng hiệu quả nhất. (Ví dụ: phương pháp diệt nấm "dry ice blasting". Đây là phương pháp sử dụng CO2 được tăng áp và xịt mạnh vào bề mặt)
 

Loại bỏ khu vực ảnh hường

 
Trong trường hợp các về nấm mốc đã lâu và trở nên khó loại bỏ, việc thay thế thế thảm có thể sẽ nhanh và ít tốn kém hơn việc tìm cách diêt mốc. 
Khi cắt miếng thảm, cần cắt vượt ra ngoài khu vực nhiễm nấm khoảng 30cm để đảm bảo vết nấm không bị lây lan sang khu vực lân cận.
 

Biện pháp phòng ngừa nấm mốc

 

Tăng cường thoáng khí

 
Không khí có tác dụng thoát hơi ẩm và làm khô các vùng ẩm ướt. Cần mở cửa hoặc thổi quạt ít nhất 2 giờ mỗi ngày. Mở cửa vào sáng sớm để loại bỏ khí ẩm được tạo ra vào ban đêm
 

Phơi nắng cho thảm

 
Nếu thảm có thể di chuyển, nên thường xuyên mang thảm ra phơi nắng. Dưới tác dụng của ánh sáng mặt trời, các bào tử mốc sẽ bị tiêu diệt, đồng thời giảm độ ẩm xuống mức thấp nhất khiến nấm mốc không thể phát triển.
 

Sử dụng máy khử ẩm

 
Nếu thảm thường xuyên tiếp xúc với môi trường ẩm ướt. Cần cho máy khử ẩm, chạy vào buổi tối để loại bỏ khí ẩm từ không khí.
 

Hút bụi thường xuyên

 
Nên hút bụi thảm hằng ngày để loại bỏ bụi bẩn và làm khô thảm. Từ đó, hạn chế nấm mốc xuất hiện trên bề mặt thảm 
 
Trên đây là một số biện pháp xử lý vết mốc trên thảm và cách phòng ngừa. Trong trường hợp vết mốc mới, chưa ăn sâu vào vải, bạn có thể tự xử lý tại nhà bằng một số thao tác đơn giản. Tuy nhiên nếu vết bẩn đã lâu, bạn nên thuê các đơn vị giặt thảm chuyên nghiệp hoặc loại bỏ khu vực thảm bị mốc để tiết kiệm thời gian và chi phí. Bên cạnh đó, cần giặt thảm định kỳ 3 - 6 tháng 1 lần để thảm luôn mới và có tuổi thọ sử dụng tối đa.
 
 
giặt thảm bị mốc
 
 
Tham khảo thêm: 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo