Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 6
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2240251

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Mẹo đối phó với mùi hôi trong nhà

Những mùi hôi khó chịu vất vưởng trong căn nhà khiến bạn cảm thấy "đau đầu", chúng còn đánh mất thiện cảm của khách đến thăm nhà. Những mùi đó có thể từ mùi hôi của vật nuôi, hay "dư âm" của một bữa tiệc tại gia hoặc cũng có thể xuất phát từ những nơi ẩm mốc trong căn nhà bạn. Hôm nay, vệ sinh sau xây dựng Linh Anh sẽ chia sẻ với bạn một vài mẹo nhỏ giúp bạn xua tan những mùi hôi trong nhà mãi mãi.
 
Vệ sinh sau xây dựng mẹo đối phó với mùi hôi trong nhà
 
Vật nuôi
 
Vệ sinh sau xây dựng mẹo đối phó với mùi hôi trong nhà
 
Dù là "thú cưng" trong nhà hay bạn có tắm rửa vệ sinh cho chúng thường xuyên đến đâu thì chúng vẫn phát ra một thứ mùi hôi khó chịu. Đôi khi bạn không nhận ra nhưng điều này khiến cho khách đến nhà cảm thấy mất cảm tình.
Để khắc phục tình trạng trên, bạn có thể tìm những loại thuốc xịt phòng có chứa enzym để xua đuổi mùi hôi này. Dùng thuốc xịt phun trực tiếp vào những vết bẩn vật nuối để lại trên thảm hay sàn nhà. Nếu mùi hôi vẫn chưa hết, hãy mang tấm thảm đó đi giặt hoặc dùng thuốc tẩy rửa chuyên dùng lau sạch sàn nhà.
 
Tiệc gia đình
 
Những bữa tiệc tại gia đình có thể để lại những mùi khó chịu sau đó gây nhức nhối cho bạn. Giải quyết khó khăn này không khó chút nào. Trong khi chế biến thức ăn, hãy mở cửa sổ phòng bếp đồng thời bật hút mùi, đồng thời rửa sạch xoong chảo ngay sau khi chế biến.
 
Vệ sinh sau xây dựng mẹo đối phó với mùi hôi trong nhà
 
Đừng quên đóng cửa phòng ngủ hay phòng để đồ khi chế biến các loại cá có mùi tanh, chúng có thể bám vào quần áo và đồ đạc của bạn. Nếu như mùi tanh hôi vẫn chưa hết, hãy trộn dấm trắng và bã cà phê sau đó để ở phòng bếp qua đêm.
 
 
 
Mùi sơn
 
Sau khi sơn nhà, mùi sơn có lưu lại trong nhà bạn từ 5-7 ngày. Mùi sơn có thể gây nhức đầu, ảnh hưởng tới hệ hô hấp và thậm chí gây dị ứng. Mẹo nhỏ cho bạn đó là trước khi sơn hãy cắt đôi củ hành tây và đặt ở cuối phòng. Sau khi hấp thụ hết mùi sơn hãy bọc lại hành và vất đi.
 
Vệ sinh sau xây dựng mẹo đối phó với mùi hôi trong nhà
 
Nếu trong nhà bạn có nhiều trẻ nhỏ, hành tây có thể khiến chúng bị cay mắt và ngộp thở. Lúc này bạn có thể thay thế bằng nước giấm. Hãy lấy chút giấm ăn đổ vào chén và để khắp nơi trong nhà. Bạn có thể thay thế giấm hay hành tây có mùi khó chịu bằng vỏ quýt, cam, bưởi hoặc tinh dầu.
 
Thùng rác
 
Vệ sinh sau xây dựng mẹo đối phó với mùi hôi trong nhà
 
Sau khi đổ rác thì thùng rác vẫn rất bẩn, còn chảy ra một thứ nước có mùi hôi "khủng khiếp". Việc cần làm đầu tiên là rửa sạch thùng rác với nước. Tiếp đến trộn bã cà phê với hai thìa baking soda và vài nhánh đinh hương vào một chiếc túi, buộc lỏng và để dưới đáy thùng rác. Đây là công thức khá hữu hiệu để đánh bật mùi hôi từ thùng rác mà bạn có thể áp dụng.
 
Chậu rửa bát
 
Vệ sinh sau xây dựng mẹo đối phó với mùi hôi trong nhà
 
Cặn bẩn dưới đáy chậu rửa bạn là thứ bạn cần quan tâm. Thường xuyên vệ sinh chậu rửa và bồn lọc rác, đổ rác ở đáy chậu ngay sau khi rửa bát. Đặt vài lát chanh ở bồn lọc và đổ nước để khử mùi. Ngoài ra, bạn có thể dùng hỗn hợp đá lạnh với muối, dấm trắng hoặc nước súc miệng đổ trực tiếp vào bồn lọc.
 
Ẩm mốc trong nhà
 
Vệ sinh sau xây dựng mẹo đối phó với mùi hôi trong nhà
 
Ẩm mốc rất dễ phát triển trong điều kiện thời tiết nồm, từ đó gây mùi hôi trong nhà. Để khắc phục tình trạng này, trước hết hãy trang bị một chiếc máy đo độ ẩm để kiểm tra độ ẩm trong nhà thường xuyên. Bật máy hút mùi trong phòng tắm, luôn để phòng tắm mở sau khi tắm, đặt một chiếc khăn lo khô chân hoặc dép trước khi bước ra ngoài. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên mở cửa sổ, bật quạt thông gió để lưu thông không khí. Kiểm tra đường ống nước trong nhà, tránh để ống nước rò rỉ dễ gây nấm mốc.
 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo