Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 213
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2240458

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Mẹo vặt vệ sinh,dọn dẹp nhà cửa,tẩy rửa đồ da dụng

Trong quá trình nấu nướng và trong quá trình vệ sinh nhà cửa tất nhiên sẽ không thể tránh khỏi được việc vương lại những mùi hôi khó chịu mà những mùi thức ăn ám lại,và mùi nước tẩy rửa,những vết ố bẩn,và những mùi khó chịu cứ phảng phất mãi trên tay dù đã tẩy rửa nhiều lần với xà phòng, hay là những vết bẩn của trà dính ở trên quần áo,và vải màn,..Vậy lúc này mẹo vặt để tẩy rửa vệ sinh công nghiệp theo cách dân gian sẽ được thực sự rất hữu ích.
 
 
- Để tẩy và khử mùi hành tỏi: Thực hiện chà xát với bã cà phê. Cũng có thể làm với một số cách khác nếu như trong nhà bạn không phải ai cũng thích uống coffee, đó là bạn pha 1 thìa nhỏ amoniac với một chậu nước ấm và rửa là hết ngay và khử được mùi hôi từ hành tỏi.
 
- Tẩy mùi nước javel ở trên tay: lấy giấm rửa sạch tay rồi rửa lại bằng nước ấm, sau khi lau khô thì bạn có thể xoa kem dưỡng ẩm cho da để da không bị khô nhé.
 
- Để khử mùi xào nấu,khửu mùi thịt cá tanh khu nhà bếp và khu trong nhà: Bạn hãy đốt một miếng đường ở trên bếp. Trong khi chờ cho cá chín mùi đường cháy sẽ làm phá tan mùi nồng nặc tanh của cá.Với chậu rửa đĩa bát vừa mới ăn cá xong, bạn cũng nên dùng vỏ chanh và bỏ vỏ chanh đã dùng rồi vào trong đó, vỏ chanh có đặc tính là làm sạch và khử mùi tanh của cá.
 
- Làm sạch hết khử mùi bắp cải: Muốn tránh được mùi lan trong nhà khi bạn luộc bắp cải,bạn hãy để trên nắp vung một miếng vải dày đã nhúng giấm nhé.
 
- Tẩy rửa, vệ sinh sạch sẽ mùi tanh của nấm trên tay : Khi dùng tay rửa những loại nấm,tẩy rửa xà phòng rồi mà bạn vẫn ngửi thấy mùi tanh phảng phất, bạn chỉ cần một vài lá cây rau húng hay là rau răm là đủ. Dùng các ngón tay bị dính mùi vò nát các lá rau,thì mùi tanh sẽ mất.
 
- Để tẩy các vết mỡ bám trong chai: lau chùi một chai bị bám dính đầy vết mỡ, đúng là một chuyện không hề dễ dàng gì cả, nhất là khi hình dạng của chai còn 'nhỏ trên đầu và to ở bên dưới'. Hãy thử lấy một nhúm tro và bỏ vào chai rồi bỏ vào đó một ít nước nóng . Rồi bạn súc thật mạnh, súc nhiều lần. Thay nước rồi bạn lại súc tiếp.
 
- Để tẩy những vết mỡ bám ở trên vải màn: hãy giặt nó ở trong nước có pha với amoniac hay là nước pha giấm rồi xả thật kỹ (đừng giặt ở trong máy giặt nhé các bạn).
 
- Tẩy chất iot có dính vào vải trắng: Pha dung dịch bao gồm một muỗng hydrosulfite de soude cùng với nửa ly nước và bắt đầu chà nhẹ trên vết bị dính bẩn.
 
- Để tẩy những vết nước trà dính lên lụa: Bạn hãy giặt ngay nó với nước cốt trái chanh nhé (nhớ là giặt nhẹ nhàng thôi nhé).
 
- Tẩy những vết trứng trên quần áo: Khi quần áo trắng bị dính những vết trứng tuyệt đối bạn không nên giặt chúng bằng nước nóng. Bạn hãy pha với một chậu nước lạnh,cùng với một ít bột giặt và một vài muỗng amoniac để vệ sinh nhé.
 
Xem thêm...
 
 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo