Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 1041
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2201357

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Những cách giặt thảm trải sàn nhanh chóng hiệu quả

Một tấm thảm sạch sẽ, mềm mại mang đến sự mới mẻ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng biết cách làm sạch chúng. Dưới đây là một số gợi ý mà Linh anh sưu tầm được. Bạn có thể chọn cách phù hợp nhất với loại thảm trải sàn của gia đình

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thảm, sofa là nơi nấm mốc cư trú nhiều nhất. Đặc biệt với một nước nhiệt đới như Việt Nam, không khí ẩm thấp tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.
 
Một tấm thảm sạch sẽ, mềm mại mang đến sự mới mẻ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng biết cách làm sạch chúng. Dưới đây là một số gợi ý mà Linh anh sưu tầm được. Bạn có thể chọn cách phù hợp nhất với loại thảm trải sàn của gia đình
 
giặt thảm trải sàn

 

Một số cách vệ sinh thảm trải sàn tại nhà nhanh, hiệu quả

 

Làm sạch và khử mùi đệm, thảm trải sàn

 
Sau một thời gian dài sử dụng, bụi bẩn và mồ hôi khiến đệm, thảm bị ngả màu và có mùi hôi khó chịu. 
 
Để vệ sinh, đầu tiên lột ga đệm, sau đó rắc một lớp mỏng bột baking soda mỏng lên bề mặt, để lưu lại trên bề mặt ít nhất 30 phút. Dùng máy hút bụi, hút sạch lớp bột này. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với kết quả đạt được.
 
 
giặt thảm trải sàn

 

Giặt thảm trải sàn với những vết loang lổ do đồ ăn có mỡ

 

Đầu tiên bạn lau sạch vết bẩn bằng khăn, cạo bớt cặn bẩn, sau đó rắc baking soda/ bột ngô lên vết bẩn, để trong vòng 10 – 20 phút rồi dùng máy hút bụi hút sạch. 
Tiếp theo, pha hỗn hợp tẩy rửa theo công thức một muỗng nước rửa bát, một muỗng giấm trắng và 2 cốc nước ấm. Dùng miếng vải trắng thấm dung dịch này nhẹ nhàng lau chùi vết bẩn.
Cuối cùng chỉ cần dùng một miếng bọt biển để thấm khô dung dịch tẩy rửa.
 
giặt thảm trải sàn

 

Tẩy sạch vết vẩn bằng nước lau kính và bàn là

 

Những vết bẩn như bùn đất, nước trái cây, socola bám cứng vào thảm, đặc biệt lại là thảm sáng màu là điều vô cùng khó chịu với bất cứ bà nội trợ nào. Giải pháp cho trường hợp này là nước lau kính, một chiếc khăn trắng và 1 chiếc bàn là.
Đầu tiên dùng nước lau kính, xịt vào khu vực cần làm sạch, để 2 – 3 phút. Đặt khăn trắng lên khu vực cần làm sạch, dùng bàn ủi là khô. Những vết bẩn sẽ từ từ bị kéo sang chiếc khăn trắng và biến mất khỏi tấm thảm trải sàn. Cách làm này rất dễ và đáng để thử.
 
giặt thảm trải sàn

 

Công thức giặt thảm trải sàn

 
Công thức: 300g bột mỳ, 50g muối tinh, 50g bột thạch cao. Dùng nước hoà thành hồ, cho thêm vào một ít rượu trắng, cho lên bếp đun nóng đánh đều, để nguội cho khô.
Đổ dung dịch này lên chỗ thảm bị bẩn, dùng bàn chải hoặc vải nhung để lau cho đến khi bột khô trở thành dạng bột, dùng máy hút bụi sạch cặn bột.
 

Một số lưu ý cho từng loại thảm

 

Thảm len  có thể được làm sạch bằng tất cả các phương pháp giặt thảm. Tuy nhiên, tránh chà sát quá mạnh và giặt trong nước quá nóng dễ làm hỏng và co rút sợi len. Ngoài ra, len dễ bị ảnh hưởng bởi các chất các chất tẩy và chất kiềm nên cần giặt bằng các dung dịch tẩy trung hòa (độ pH 5.0-8.0) và phải làm khô thật nhanh.
 
Thảm cotton/tơ nhân tạo được cấu tạo bằng những sợi cellulosic và có thể được làm sạch bằng tất cả các phương pháp giặt thảm. Tuy nhiên vì sợi cellulosic dễ bị đổi màu nên cần làm thảm khô nhanh chóng sau khi giặt hoặc sử dụng hóa chất giặt có tính kiềm. Tình trạng co rút có thể xảy ra nếu những sợi thảm bị thấm ướt quá nhiều. Tránh chà sát mạnh sợi thảm.
 
Thảm lụa nên được làm sạch bằng phương pháp giặt thảm khô. Những sợi thảm có thể bị hủy hoại bởi nhiệt độ cao, độ pH cao (>9), ánh nắng mặt trời và sẽ làm mất độ bền nếu bị ướt.
Khi giặt thảm, nên chọn công ty dịch vụ chuyên nghiệp, có uy tín để bảo đảm giặt thảm theo đúng phương pháp để thảm không bị hư hại.
 
Thảm làm từ sợi thực vật như cotton, đay, xơ dừa, sơ dứa… có đặc tính tương tự như cotton, có thể giặt bằng mọi biện pháp thông thường nhưng phổ biến nhất vẫn là hút khô hoặc làm sạch bằng chất giặt dạng bột kết hợp hút khô.
Để hạn chế phai màu nên dùng chất làm sạch có độ pH < 7.5 và không nên làm khô quá nhanh. Tuy nhiên, đối với loại thảm này, nên sử dụng dịch vụ giặt thảm trải sàn chuyên nghiệp.
 
Thảm sợi tổng hợp khi giặt nên tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
 
giặt thảm trải sàn
 
Xem thêm
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo