Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 345
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2231225

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

[ Bỏ túi ] Cách vệ sinh thảm trải sàn phòng khách tại nhà

Cũng như sofa sau một thời gian sử dụng thảm trải sàn cũng sẽ bị dơ và bám bẩn. Là một vật trang trí đắt tiền và đại diện cho sở thích, gu thẩm mỹ của gia chủ vậy làm sao có thể vệ sinh thảm trải sàn tại nhà vừa giữ được độ bền, vừa đảm bảo được an toàn sức khỏe cho các thành viên sử dụng? Bài viết dưới đây Linh Anh Clean sẽ gợi ý cho bạn cách vệ sinh thảm phòng khách đơn giản mà hiệu quả.
 

1. Dọn dẹp xung quanh thảm

 
Dọn dẹp các vật dụng xung quanh thảm là điều cần thiết phải làm. Thu dọn các mẫu đồ chơi, giấy hoặc các đồ vật nhỏ có thể làm hỏng và cản trở đường đi của máy hút bụi.
 
Quét bụi các vật trên thảm như đồ nội thất, khe cửa sổ và gờ chân tường để bụi rơi xuống sẽ được hút sạch.
 

2. Hút bụi thảm

 
Trước tiên hút bụi toàn bộ bề mặt thảm từ trước về sau, sau đó lặp lại quy trình từ trái qua phải. Sợi vải thảm trải sàn thường dễ xoắn nên bằng cách hút bụi ngang lẫn dọc, bạn có thể đảm bảo hút bụi ở mọi phần của mặt thảm. Bước này sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn bám vào thảm.
 

3. Làm sạch thảm

 
Trước khi làm sạch toàn bộ thảm, bạn cần phải loại bỏ các vết bẩn nhỏ bám trêm bề mặt thảm. Sau đây là một số gợi ý về chất tẩy rửa thiên nhiên thích hợp xử lý vết bẩn thường hay gặp:
 

- Baking soda

 
Baking soda có tác dụng hút ẩm và khử mùi cực hiệu quả. Hãy trộn một chén baking soda với một vài giọt tinh dầu và rắc hỗn hợp này lên thảm và để trong khoảng nửa tiếng. Bạn có thể dùng máy hút bụi để hút sạch đi sau nửa tiếng. Tấm thảm sẽ không còn vết bẩn hay ám mùi hôi nữa.
 

- Chanh

 
Chanh không chỉ là một sản phẩm làm sạch tự nhiên mà axit trong chanh có khả năng làm sáng màu các sản phẩm. Để làm sạch thảm, hãy vắt nửa trái chanh, pha với muối rồi thoa lên vết ố trên thảm, để hỗn hợp này trên thảm trong khoảng 20 đến 30 phút rồi dùng khăn khô lau sạch.

 

- Oxy già

 
Đối với Oxy già (Hydro Peroxide - công thức hóa học H2O2), bạn nên lưu ý cân trọng khi sử dụng vì đây là một chất khử trùng vết thương nhẹ trên da, có thể làm biến dạng hoặc tính chất của chất liệu làm sản phẩm. Tuy nhiên, nhờ nguyên lý hoạt động giải phóng oxy, chúng còn có công dụng khá hiệu quả trong tẩy vết bẩn hữu cơ trên thảm như là: vết máu, nước ép trái cây...
 
Các bước thực hiện như sau: Đầu tiên, bạn xịt oxy già lên vết bẩn rồi đợi từ 5-10 phút. Dùng miếng vải mềm nhúng nước sạch và chà sạch lại khu vực bị dính bẩn
 

- Giấm trắng

 
Giấm trắng được dùng để khử các mùi nồng. Pha dung dịch giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1-4 rồi xịt lên các vết ố như các vết bẩn dầu mỡ có trong thức ăn. Sau đó, đợi 30 phút và dùng khăn khô sạch để hút ẩm những chất lỏng đã ngấm vào trong thảm.
 
Sau khi tẩy xong các vết bẩn “cứng đầu” bám trên thảm, bạn sẽ tiến hành làm sạch hoàn toàn bề mặt thảm trải sàn. Trước hết bạn nên xác định chất liệu làm sản phẩm và chất tẩy rửa dành cho thảm. Tiếp đến dùng chất tẩy rửa chuyên dụng cho thảm hoặc pha hỗn hợp dung dịch xà phòng (hoặc nước rửa chén) cùng với nước ấm
 
Dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ trên toàn bộ bề mặt thảm để làm sạch. Lưu ý nên chà sạch và nhẹ nhành để không phá hủy tính chất vật liệu làm thảm.
 

4. Làm khô thảm

 
Sau khi làm sạch thảm bằng các chất tẩy rửa, bạn nên sử sụng một chiếc khăn khô lau khắp mặt thảm để thấp hút các chất tẩy rửa cũng như các vết bẩn còn sót lại trên thảm. Đồng thời, dùng chiếc khăn khô lau theo chiều lông tự nhiên của thảm để đảm bảo được form dáng ban đầu của thảm.
 
Nên đặt thảm chỗ thoáng mát hoặc nơi có ánh nắng mặt trời để thảm loại bỏ được vi khuẩn và mau khô hơn. Lưu ý không nên để sản phẩm quá lâu dưới ánh nắng, vì các chất liệu làm thảm sẽ mau hư và giảm tuổi thọ sử dụng.
 
Để thảm khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại.
 

5. Một vài lưu ý để việc vệ sinh thảm dễ dàng và ít tốn công

 
Nên xử lý ngay khi có thể để tránh vết bẩn khô lại, sẽ rất khó làm sạch.
 
Khi lau chùi vết bẩn nên thao tác theo chiều từ bên ngoài vào để tránh làm vết bẩn bị dây ra nhiều hơn.
 
Nên hút bụi thảm thường xuyên, 1 lần/tuần
 
Nên giặt thảm 3-4 tháng một lần để dảm bảo sự an toàn về sức khỏe cho gia đình bạn
 
Xoay thảm 180 độ sau 6 tháng để đảm bảo thảm đều màu và độ dày thảm được cân bằng hơn
 
Thảm trải sàn cũng là một sản phẩm “khó chiều”, nên pha loãng hỗn hợp tẩy rửa với nước ấm rồi chà lên vết bẩn, tránh dùng chất tẩy rửa mạnh.
 
Xem thêm :
 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo