Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 849
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2231729

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

4 mẹo và 5 kinh nghiệm dọn nhà đón tết xuân Nhâm Dần

Mỗi mùa tết đến là người người nhà nhà lại nhộn nhịp, nao nức ngóng chờ. Tết vừa là dịp đoàn viên của mọi người, vừa là lúc để nghỉ ngơi sau 12 tháng làm việc cũng là thời điểm dọn nhà đón tết. Để giúp gia đình bạn dọn nhà nhanh và sạch Linh Anh Clean xin mách bạn 4 mẹo và 5 kinh nghiệm dọn nhà đón tết xuân Nhâm Dần đảm bảo bạn sẽ có một căn nhà sạch bong sáng bóng. Cùng khám phá với Linh Anh Clean nhé.
 

4 Mẹo dọn nhà đón tết nhanh gọn, sạch sẽ

 

1. Luôn vui vẻ trong quá trình dọn nhà đón tết

 
Luôn giữ cho mình tâm trạng thoải mái, bạn sẽ thấy công việc được giải quyết một cách nhanh chóng, gọn gàng. Hơn nữa quá trình dọn nhà đón tết cũng là lúc để kéo các thành viên lại gần nhau hơn. Nếu nhà có con nhỏ, đây là cơ hội để bạn dạy cho bé nhiều điều mới mẻ, thú vị. Từ những truyền thống dân tộc tốt đẹp cho đến tình cảm gia đình, các câu chuyện xoay quanh chủ đề Tết... và đồng thời bạn cũng rèn được cho các bé góp sức vào việc nhà.
 

 

2. Chia nhỏ thời gian dọn dẹp

 
Bạn không nên dồn toàn bộ công việc dọn dẹp vào một hay hai ngày cận tết. Khối công việc đồ sộ sẽ khiến bạn phải “choáng ngợp” và nản lòng. Thay vào đó, hãy lên kế hoạch sớm vài tuần và thực hiện dần dần. Chia nhỏ thời gian cũng là cách để giảm tải cho chính bạn. Bạn  hãy giải quyết từ từ từng phần nhỏ. Đến những ngày cận tết thực hiện một ngày tổng vệ sinh là căn nhà sẽ tinh tươm.
 
Chia nhỏ thời gian dọn dẹp cũng là cách để bạn bớt áp lực giữa công việc thường nhật và chuẩn bị cho tết. Những hạng mục lớn như sửa nhà, sơn tường nên thực hiện sớm. Tránh để quá sát tết vì lúc đó đơn vị thi công cũng như thợ đều rất bận. Các hạng mục nhỏ bạn có thể thực hiện chậm rãi hơn.
 

3. Dọn nhà đón tết theo một quy trình rõ ràng

 
Để dọn nhà đón tết đỡ tốn công sức, bạn hãy nhớ 2 quy tắc: từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Công việc dọn dẹp hãy làm từ trên xuống dưới. Thực hiện từ tầng cao nhất của ngôi nhà. Dọn dẹp ở những vị trí cao nhất trong phòng. Quét mạng nhện trên trần nhà, quét bụi (hoặc hút bụi) trên nóc tủ, giặt rèm cửa, lau chùi bàn ghế, dọn giường…và cuối cùng là xử lí sàn nhà.
 
Dọn dẹp từ những vị trí sâu nhất trong nhà, kết thúc công việc ở cửa. Với 2 nguyên tắc này, bạn sẽ không phải tốn công dọn dẹp nhiều lần. Tránh tình trạng vừa dọn xong đã bẩn.
 

4. Sẵn sàng bỏ bớt những đồ dùng không còn cần thiết

 
Trong nhà bạn hẳn có rất nhiều thứ không dùng đến bao giờ nhưng bỏ đi thì tiếc. Linh Anh Clean khuyên bạn hãy mạnh dạn loại bỏ chúng để căn nhà đỡ chật. Không ít người có thói quen cất đi mọi đồ vật với ý nghĩ “một lúc nào đó sẽ dùng đến.” Nhưng thực tế là chúng sẽ mãi mãi phủ bụi và chiếm diện tích trong nhà bạn.
 
Nếu bạn cảm thấy lãng phí khi vứt bỏ đồ đạc cũ, hãy thử liên hệ với những tổ chức chuyên cho, tặng miễn phí. Việc làm này vừa giải phóng không gian cho nhà bạn, vừa có thể tái sử dụng đồ dùng mà lại giúp đỡ cho những người đang thực sự cần chúng. Một công ba việc và vô cùng ý nghĩa. Lan tỏa sự chia sẻ đến với người khác sẽ khiến bạn cảm thấy yêu đời hơn. Bạn đừng ngại vì nghĩ các vật dụng ấy đã cũ nhé. “Cũ người mới ta” – khi người khác thật sự cần thì họ sẽ trân trọng chúng hết mực.
 

5 Kinh nghiệm dọn từng khu vực trong nhà để chuẩn bị đón tết

 

1. Dọn dẹp phòng ngủ của từng thành viên trong nhà

 
Phòng ngủ là chốn riêng tư của mỗi thành viên và nên bắt đầu dọn dẹp chúng khi đón tết. Tùy theo điều kiện mà mỗi gia đình có số lượng phòng ngủ khác nhau. Cách tốt nhất là mỗi người tự sắp xếp lại phòng của bản thân. Nếu là phòng của bé nhỏ thì bạn hãy thực hiện giúp bé. Những việc cần làm khi dọn phòng ngủ:
 
  • Giặt toàn bộ rèm cửa, chăn, drap, gối, thảm trong phòng. Sấy khô và phơi nắng để loại bỏ vi khuẩn. Việc phơi nắng còn giúp mang lại mùi thơm cho vải vóc.
  • Sắp xếp lại tủ quần áo, lau chùi sạch và đổi túi thơm cho tủ. Đồng thời loại bỏ những bộ quần áo, khăn, tất đã cũ không còn dùng đến.
  • Sắp xếp, lau chùi bàn học, bàn làm việc, bàn trang điểm đảm bảo chúng được ngăn nắp và tinh tươm.
  • Quét dọn những góc khuất lâu nay ít được để ý: gầm giường, góc tường, kẹt tủ…

 

2. Dọn dẹp nhà bếp sạch bong kin kít đón tết

 
Nhà bếp là khu vực được sử dụng hàng ngày thường xuyên. Tuy được bạn chăm chỉ dọn dẹp nhưng vẫn cần tổng vệ sinh lại toàn bộ. Đây sẽ là không gian tốn nhiều công sức của bạn nhất. Nhà bếp chứa nhiều dụng cụ, thường bám dầu mỡ, bụi bẩn, mùi đồ ăn…nên việc dọn dẹp đón tết cần tỉ mẩn hơn.
 
  • Vệ sinh đường ống dẫn nước, dùng bột thông cống để loại bỏ cặn dầu mỡ bám đọng.
  • Lau chùi bàn bếp, tường bếp. 2 vị trí này thường xuyên dính dầu mỡ trong quá trình nấu ăn. Bạn hãy dùng chất tẩy rửa chuyên dụng để đảm bảo lau dọn sạch nhất.
  • Dọn dẹp và sắp xếp lại tủ bếp. Lau chùi chén đĩa đã lâu không sử dụng. Nếu có nhiều thời gian, bạn nên rửa lại một lượt và đem phơi nắng. Trong nhà có máy rửa bát sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, công sức hơn.
  • Lau dọn và sắp xếp lại kệ đựng đồ khô, gia vị. Đồng thời lên danh sách những món cần bổ sung.
  • Dọn dẹp và lau chùi tủ lạnh sạch sẽ. Bạn sẽ phải dùng tủ lạnh hết công suất trong các ngày tết đấy.
  • Vệ sinh nền bếp bằng nước lau sàn pha thêm tinh dầu tự nhiên.

 

3. Dọn dẹp nhà tắm sạch sẽ sáng sủa

 
Nhà tắm với đặc điểm thường xuyên ẩm ướt, có nhiều vi khuẩn nên cần được vệ sinh kỹ hơn. Để dọn sạch nhà tắm đón tết, bạn hãy chú ý những điểm sau:
 
  • Dùng bàn chải cọ sạch tường và sàn nhà tắm với xà bông. Việc này giúp loại bỏ các vết bẩn còn tồn đọng. Đặc biệt cọ rửa kỹ các mép gạch men.
  • Gương và tấm kính hãy dùng nước lau kính chuyên dụng. Lau chùi bằng giấy báo hoặc cây lau kính để đảm bảo không làm trầy xước mà vẫn sạch sẽ.
  • Bồn cầu là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn, bạn hãy dùng chất tẩy rửa để làm sạch chúng. Lưu ý mở cửa nhà tắm cho thoáng khí bởi các chất tẩy rửa có thể gây ngộ độc trong không gian kín và hẹp.
  • Làm sạch lavabor với bàn chải, sau đó lau lại bằng khăn mềm.

 

4. Dọn dẹp và trang hoàng phòng khách

 
Phòng khách là nơi bạn tiếp đón người thân, bạn bè đến thăm nhà dịp tết. Vì thế đây sẽ là nơi cần được chăm chút nhất. Để phòng khách sạch sẽ, rộng rãi, bạn cần chú ý:
 
  • Lau dọn hoặc sơn lại tường. Với những vết bẩn nhẹ bạn chỉ cần lau dọn là đủ sạch. Trường hợp có quá nhiều vết bẩn khó khắc phục thì bạn nên sơn lại tường cho mới.
  • Lau chùi bóng đèn sạch bụi. Chú ý cắt điện khi lau chùi để tránh tai nạn xảy ra.
  • Vệ sinh rèm cửa, thảm trải sàn cho sạch sẽ bụi bẩn.
  • Dùng hỗn hợp baking soda và giấm để lau cửa, bàn ghế gỗ, tủ trưng bày.
  • Với ghế sofa bọc vải nỉ hoặc nhung, bạn dùng máy hút bụi mini để làm sạch bụi. Sau đó dùng bàn chải loại bỏ những vết bẩn khác. Nếu bạn không tự thể tự mình làm sạch thì hãy nhờ đến dịch vụ chuyên giặt sofa để không làm hỏng nhé.
  • Lau chùi, đánh bóng các vật dụng trang trí trong phòng khách. Không để chúng bám bụi.
Cuối cùng, lau sàn nhà bằng nước lau sàn để chúng sạch bong sáng bóng. Sau đó trang trí cho phòng khách thật bắt mắt nhé.
 

5. Dọn dẹp khu vực khác

 
Ngoài những khu vực vừa kể trên, bạn cũng nên để ý dọn dẹp một số vị trí khác như:
 
  • Dọn dẹp bàn thờ gia tiên, bàn thờ ông địa, ông táo. Dùng khăn sạch để lau di ảnh, bài vị. Tắm thần tài thổ địa bằng nước sạch hoặc rượu. Không chỉ lau dọn bụi bẩn mà bạn hãy dọn lư hương. Lưu ý sau khi dọn chân nhang cũ thì hãy đốt chứ không vứt vào thùng rác.
  • Quét dọn sân, cổng nhà sạch sẽ. Một số sân nếu đọng nước sẽ xuất hiện mảng rêu, bạn hãy loại bỏ chúng cho sạch. Cổng nhà sau 1 năm sẽ bàm bụi, lá cây khô…nên cũng cần được dọn sạch.
  • Nhà có sân thượng, ban công cũng cần dọn sạch rác trước khi tết đến.
 
Trên đây là một vài chia sẻ Linh Anh Clean gửi tới bạn hi vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn mong rằng tết sẽ là khoảng thời gian vui vẻ khó quên đối với bạn. Hãy biến việc dọn nhà đón tết thành những khoảnh khắc kỷ niệm bạn nhé.
 
Xem thêm :
 
 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo