Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 697
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2240942

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Cách giặt thảm len đơn giản, hiệu quả nhất

Hiện nay, thảm len đã trở thành vật dụng quen thuộc trong các hộ gia đình Việt. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cần phải vệ sinh sạch sẽ thảm trải sàn để đảm bảo sự an toàn cũng như tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bài viết này đề cập cách vệ sinh thảm đơn giản, hiệu quả có thể áp dụng ngay tại nhà.

 
Cách giặt thảm len
 

Lý do cần vệ sinh thảm thường xuyên

 
Trong quá trình sử dụng, thảm len sẽ bám bụi bẩn, xuất hiện các vết ố do thức ăn, đồ uống… Đây là môi trường cực lý tưởng cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi nảy nở tiềm ẩn không ít mối nguy hại về sức khỏe cho con người. Bên cạnh đó, khí hậu Việt Nam nóng ẩm mưa nhiều, nếu không vệ sinh thảm len thường xuyên, định kì thì thảm không những có mùi hôi, có vết bẩn kém thẩm mỹ mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp… Đặc biệt, với những gia đình có trẻ nhỏ, thường xuyên ngồi chơi trực tiếp dưới thảm càng cần phải chú ý vấn đề giặt thảm. Bình thường cần giặt thảm ít nhất 3 lần trong 1 năm. Riêng đối với gia đình có trẻ nhỏ, tần suất giặt cần tăng lên khoảng 4-5 lần/ năm.
 
Cách giặt thảm len

 

Cách giặt thảm len đơn giản qua 5 bước

 
Mỗi chất liệu thảm khác nhau cần chọn một cách giặt phù hợp để vừa đảm bảo độ sạch sẽ vừa tăng độ bền cho thảm. Vậy cách giặt thảm len như thế nào mới đúng? Giặt thảm như thế nào để những sợi len không bị xổ, không bị co, ít tốn công sức mà bụi bẩn hay vi khuẩn được loại bỏ hoàn toàn?
 
Dưới đây Linh Anh sẽ hướng dẫn cách giặt thảm nhanh chóng qua 5 bước
 
Bước 1: Ngâm thảm len trong nước lạnh khoảng 1 giờ. Giũ 2 lượt với nước lạnh để các chất bẩn được lấy sơ qua.
 
Bước 2: Ngâm thảm vào 1 chậu nước ấm đã pha sẵn xà phòng (2 tấm thảm dùng 50g bột giặt). Lưu ý, chậu nước ấm chỉ nên để ở nhiệt độ 40 độ C, không nóng dễ gây sun các sợi len, không quá nguội làm giảm khả năng đánh bay chất bẩn. Bên cạnh đó, thảm len phần lớn làm bằng len (lông cừu), tính chịu kiềm khá kém. Do đó, nên dùng bột giặt trung tính hoặc xà phòng miếng (cục).
 
Bước 3: Làm sạch tấm thảm. Chỉ dùng tay chứ không được dùng bàn chải vò tấm thảm.
Do được ngâm trong nước ấm, các chất bẩn rất dễ bị lấy đi, chỉ cần tác động nhẹ nhàng. Riêng các phần mép của tấm thảm, nếu có bẩn có thể sử dụng bàn chải nhỏ, mềm cọ qua cho sạch sẽ. 
 
Cách giặt thảm len
 
Bước 4: Cho vào nước ấm giặt tiếp 3 lần rồi rũ qua nước lạnh nhiều lần đến khi nào không còn bọt xà phòng.
 
Bước 5: Ngâm thảm 2-3 phút trong dung dịch axít-axêtíc nồng độ 0,2%-0,3% hoặc dung dịch giấm ăn 3% trong 3 phút để trung hòa lượng kiềm sót lại trong thảm, bảo đảm thảm giữ được độ sáng bóng. 
 
Lưu ý: Khi giặt thảm len hoặc thảm lông lớn, rất khó tẩy vết bẩn, nếu cho vào nước ấm một lượng nhỏ nước amonia, sẽ dễ tẩy đi hụi bẩn.
 
Xem thêm

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo