Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 1147
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2201463

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Những lỗi thường gặp khi giặt thảm văn phòng

Khi giặt thảm do không nắm rõ quy trình xử lý từng vết bẩn nên chúng ta sẽ dùng sai cách hoặc chọn sai dụng cụ làm hỏng tấm thảm.

Giặt thảm tại nhà hà nội là giải pháp duy nhất để duy trì tính thẩm mỹ cũng như độ bền của tấm thảm trong suốt quá trình sử dụng. Thế nhưng những sai lầm gặp phải trong công đoạn giặt thảm lại khiến tấm thảm của gia đình bạn nhanh xuống cấp thậm chí là không thể sử dụng được nữa sau khi giặt. Vậy làm thế nào để tránh những điều này khi tự giặt thảm tại nhà? Bỏ túi ngay những lỗi phổ biến trong quy trình giặt thảm mà Vệ sinh công nghiệp Linh Anh giới thiệu dưới đây để tránh gặp phải nhé.

1.Không giặt thảm định kỳ

Nhiều gia đình có thói quen là chỉ giặt thảm văn phòng giá rẻ khi nó cực kỳ bẩn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các loại bụi bẩn tích tụ lâu ngày tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển dần phá hủy cấu trúc sợi vải làm nên tấm thảm khiến nó nhanh hỏng hơn.

Bên cạnh đó những chiếc thảm lâu ngày không được giặt thường có mùi hôi vô cùng khó chịu, vải thảm nhanh ngả màu và không thể lấy lại màu sắc tươi sáng như lúc mới mua được nữa.

Thêm nữa, tấm thảm quá bẩn chính là nguồn sinh mầm bệnh có thể gây hại cho bất kỳ thành viên nào trong gia đình bạn vì vậy tuyệt đối không được chủ quan vài tháng mới vệ sinh qua loa tấm thảm một lần nếu không muốn những điều tệ hại này có thể xảy đến.

Trái lại với việc lười giặt thảm, số khác lại có thói quen giặt thảm văn phòng tại hà nội quá thường xuyên, liên tục. Việc sử dụng bàn chải chà xát lên tấm thảm triền miên như vậy không hề tốt cho thẩm mỹ vì sợi vải trên thảm bị bạc màu, bị mài mòn và bị xù trông rất khó coi. Việc tấm thảm phải tiếp xúc liên tục với hóa chất tẩy rửa như vậy cũng là yếu tố thúc đẩy quá trình nhanh hỏng của sản phẩm này nên phải đặc biệt coi chừng.

2.Không phân loại thảm khi giặt

Tại sao lại phải phân loại thảm khi giặt? Bạn biết đấy, hiện nay thảm trải sàn được làm ra từ rất nhiều chất liệu khác nhau để đáp ứng những nhu cầu khắt khe của người dùng về tính thẩm mỹ. Chính điều này cũng khiến quy trình giặt thảm giá rẻ phải có thêm công đoạn phân loại chất liệu trước khi giặt.

Thói quen giặt theo “lố” nhằm tiết kiệm thời gian và hóa chất tẩy rửa sẽ khiến những tấm thảm bị nhanh hỏng do dùng không đúng hóa chất và cách giặt vì mỗi chất liệu thảm lại phù hợp với một hóa chất cũng như phương pháp giặt khác nhau.

Sai lầm này khiến tính thẩm mỹ của tấm thảm bị đi xuống nhanh chóng, độ mềm mại hay bóng mượt như lúc đầu bị thay thế bằng tình trạng xù lông, vải thảm bị mủn hoặc thậm chí bị loang lổ màu do chất tẩy rửa được dùng “chung”.

3.Không chú ý thời tiết khi giặt thảm

Bạn có thể giặt thảm quanh năm? Đúng, chỉ khi bạn sử dụng một dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp thì có thể thực hiện điều này. Nếu bạn tự giặt thảm tại nhà thì việc xử lý hay làm khô thảm hoàn toàn thủ công nên nó phụ thuộc vào thời tiết rất nhiều.

Những lỗi thường gặp khi giặt thảm văn phòng

Những ngày mưa nồm tấm thảm thường tích tụ hơi ẩm có mùi hôi và vi khuẩn phát triển và thế là chúng ta mang đi giặt khiến cho tình trạng tấm thảm càng thêm “trầm trọng hơn”. Vì không có nghiệp vụ làm khô tấm thảm nên bạn hoàn toàn không biết cách xử lý như thế nào, Có thể chống chế bằng máy sấy nhưng lại dùng sai mức nhiệt thì đó cũng là sai lầm không còn quá xa lạ với chúng ta.

Chính vì thế khi giặt thảm bạn cần chú ý đến tình trạng thời tiết để quyết định có nên giặt thảm hay không. Hoặc nếu không muốn lo ngại vấn đề này thì hãy tìm ngay một dịch vụ giặt thảm tại nhà chuyên nghiệp để giao phó trách nhiệm nhé.

4.Chọn hóa chất giặt thảm theo cảm tính

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều tùy chọn hóa chất giặt thảm khác nhau, mỗi loại lại có cách sử dụng cũng như chức năng khác nhau trong quy trình giặt thảm chuyên nghiệp. Đặc biệt đa số các hóa chất giặt thảm trên thị trường đều có khả năng tẩy rất mạnh nên dùng sai liều lượng sẽ khiến thảm bị bạc màu, bề mặt bị ăn mòn nhanh chóng.

Việc thiếu hiểu biết về hóa chất hay không đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng hóa chất giặt thảm khiến tấm thảm sau khi giặt chẳng những không sạch mà còn bị mất đi tính thẩm mỹ thậm chí có thể hỏng hoàn toàn và không thể sử dụng tiếp được nữa.

5.Không chú ý các nguyên tắc an toàn khi giặt thảm

An toàn ở đây thể hiện ở việc ảnh hưởng đến tấm thảm cũng như sức khỏe của người giặt thảm

Khi giặt thảm do không nắm rõ quy trình xử lý từng vết bẩn nên chúng ta sẽ dùng sai cách hoặc chọn sai dụng cụ làm hỏng tấm thảm.

Bên cạnh đó việc xem nhẹ tác dụng của hóa chất tẩy rửa, không dùng gang tay chuyên dụng, không dùng khẩu trang y tế hay các thiết bị bảo hộ khác có thể gây ra những tác động tiêu cực sau khi giặt thảm.

Có thể thấy quy trình giặt thảm chuẩn chỉnh khá nhiều công đoạn và cần nắm rõ nhiều quy tắc mới đảm bảo mang lại hiệu quả. Nếu bạn đã nắm rõ những lỗi thường gặp trên đây thì hãy cố gắng tự khắc phục trong quy trình giặt thảm tại nhà. Cách tốt nhất để tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc là thuê ngay dich vu giat tham tai nha chuyên nghiệp của Vệ sinh,…

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, máy móc hiện đại và hóa chất đầy đủ chúng tôi đảm bảo giặt thảm trong thời gian nhanh nhất, hiệu quả nhất với mức chi phí tốt nhất.

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo