Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 1177
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2201493

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

3 cách giặt và vệ sinh ghế sofa nỉ nhanh đơn giản

Vệ sinh sofa nỉ không khó nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng để ghế phát huy công năng và đảm bảo độ bền đẹp. Nếu bạn đang chưa biết giặt và vệ sinh ghế sofa nỉ như thế nào hãy tham khảo bài viết dưới đây của Linh Anh Clean nhé !
 

1. Tại sao phải vệ sinh ghế sofa nỉ?

 
Vệ sinh sofa nỉ thường mang lại nhiều tác dụng tích cực đối với chủ sở hữu và những người xung quanh.
 
Sau một thời gian sử dụng, ghế cần được làm sạch nhằm nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng. Loại bỏ hết bụi bẩn, vết ố vàng giúp chiếc ghế sang trọng, đẳng cấp như ban đầu.
 
Ghế sofa nỉ bẩn – tác nhân gây ra nhiều bệnh tật cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy vệ sinh ghế bọc nỉ sẽ là giải pháp phòng chống các vi rút, vi khuẩn gây hại, bảo vệ sức khỏe của mọi người.
 
Khi thức ăn rơi vãi không được xử lý, thu hút các loại động vật (kiến, sâu, chuột, gián,…) phá hủy lớp vỏ bọc ghế. Lý do khiến ghế bị rút ngắn tuổi thọ, hư hỏng.
 
Như vậy, cách làm sạch sofa nỉ trở nên cấp thiết hàng ngày, hàng tuần,… tạo sự thoải mái, thư giãn, nâng cao chất lượng cuộc sống.
 

2. 3 Cách giặt và vệ sinh ghế sofa nỉ

 

2.1.  Các bước giặt vệ sinh ghế sofa nỉ

 
Cách giặt ghế sofa nỉ khá đơn giản hãy tiến hành theo các bước dưới đây: 
 
Bước 1: Hút bụi: Dùng máy hút bụi toàn bộ bụi bẩn bám vào lớp vỏ bọc của ghế. Trường hợp không có máy hút bụi có thể đặt khăn ẩm lên ghế và dùng gậy đập mạnh vào sản phẩm.
 
Bước 2: Lau vết bẩn: Dùng khăn ướt hoặc thấm giấm trắng vào khăn mềm rồi xoa nhẹ lên vết bẩn.
 
Bước 3: Làm sạch toàn bộ bằng cách lau khăn mềm chứa nước xà phòng nhẹ quanh ghế.
 
Bước 4: Sấy khô sofa trước khi đưa vào sử dụng.
 
 
Hãy tháo lớp vỏ bọc ra khỏi ghế. Giặt vỏ bọc với xà phòng, chất tẩy chuyên dụng, để khô và bọc lại từ dưới lên, hoàn tất đừng quên kiểm tra kỹ lại các bộ phận. Nhưng cách giặt ghế sofa nỉ tại nhà này phức tạp với người không am hiểu các bộ phận của sofa, dễ làm mất phom dáng.
 

2.2.  Làm sạch sofa nỉ bằng baking soda

 
Giống cách giặt sofa nỉ, làm sạch sofa bằng baking soda sau khi loại sơ bụi bẩn. Đổ một ít baking soda rải đều lên khu vực vết bẩn cứng đầu giữ nguyên trong khoảng 20 phút. Tiếp tục lấy máy hút bụi hoặc khăn khô lau sạch để hoàn tất công việc
 

 

2.3. Cách làm sạch ghế sofa nỉ bằng mẹo

 
Cách vệ sinh ghế sofa nỉ bằng mẹo dành cho các vết bẩn khó ưa như vết bẩn bút mực, nước ngọt, cà phê,…. Hãy lấy chất tẩy như sumo xịt dung dịch trực tiếp lên vết bẩn và lau nhẹ nhàng. Vết bẩn khô dùng bàn chải lông mềm cọ sạch. Mực bút bi có thể dùng cồn pha loãng thấm nhiều lần đến khi sạch thì thôi. Kết thúc hoạt động nên dùng máy sấy làm khô hay để khô tự nhiên không phơi dưới ánh nắng mặt trời.
 
Khử mùi hôi ghế sofa, tốt nhất áp dụng cách giặt ghế sofa nỉ tại nhà, ngâm nước xả vải có hương thơm để tạo mùi hương nhẹ. Nhỏ một giọt hương liệu vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong khăn giấy và nhét vào phía sau chiếc gối đệm trên ghế sofa. Ngoài ra, các loại nước xịt khử mùi cũng an toàn và rất có hiệu quả.

 

3. Lưu ý khi giặt và vệ sinh ghế sofa nỉ

 
Thực hiện vệ sinh sofa nỉ cẩn thận, tránh làm nhàu, bay mất lớp phủ bóng của ghế làm bộ ghế xấu xí. Hạn chế tối đa các hành động chà xát quá mạnh, tẩy rửa độc hại ảnh hưởng tới ghế và con người
 
Với những thông tin về cách vệ sinh sofa nỉ, hy vọng quý khách đã bổ sung kiến thức cần thiết trong việc bảo quản ghế sofa nỉ cho gia đình. 
 
Xem thêm :
 
>>> Cách giặt thảm tại nhà  đơn giản và hiệu quả
 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo