Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 2596
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2248997

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Cách vệ sinh cửa kính đơn giản, tiết kiệm thời gian

Cửa kính sau một thười gain dài sử dụng bị bám bẩn nhưng với chất tẩy rửa, khăn khô thường để lại những vết ố trên kính mà bạn chẳng biết làm sao. Đừng lo hãy cùng Linh Anh Clean tìm hiểu những cách làm sạch cửa kính dễ dàng nhất.

Các bước chuẩn bị vệ sinh cửa kính 

  • Chuẩn bị dung dịch làm sạch: Bạn có thể sử dụng nước và xà phòng, hoặc các loại dung dịch chuyên dụng để vệ sinh cửa kính. Hãy chọn một loại phù hợp với loại kính mà bạn đang sử dụng.

  • Chuẩn bị khăn lau: Sử dụng khăn lau mềm để vệ sinh cửa kính. Không nên sử dụng các loại khăn có tính chất xù lông hoặc cứng để tránh làm trầy xước bề mặt kính.

  • Tháo ra các bộ phận cửa kính: Nếu cửa kính có các bộ phận có thể tháo rời như khung hoặc tay cửa, hãy tháo ra để dễ dàng vệ sinh. Nếu không thể tháo rời, hãy di chuyển chúng sang một vị trí khác để tránh làm dơ hoặc bị làm trầy xước trong quá trình vệ sinh.

  • Bảo vệ các bề mặt gần cửa kính: Để tránh làm dơ hoặc làm trầy xước các bề mặt xung quanh cửa kính, hãy bảo vệ chúng bằng tấm bìa hoặc giấy dán.

  • Chuẩn bị các dụng cụ hỗ trợ: Nếu cửa kính của bạn nằm ở những vị trí khó vệ sinh, hãy chuẩn bị thêm các dụng cụ hỗ trợ như bàn chải, gậy nhám hay máy hút bụi để giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.

  • Thực hiện vệ sinh trong điều kiện an toàn: Nếu sử dụng các sản phẩm hóa học để vệ sinh cửa kính, hãy đảm bảo cửa được vệ sinh trong điều kiện an toàn để tránh tai nạn hoặc ô nhiễm môi trường.

Các phương pháp vệ sinh cửa kính phổ biến nhất hiện nay 

Sử dụng muối 

Cách lau kính bằng muối này đặc biệt có hiệu quả nếu kính của bạn bị bẩn, bị ố do nước mưa. Mà không chỉ có thể áp dụng cho kính, bạn cũng có thể ghi chú lại cách này để làm cách lau gương sạch bóng rất hiệu quả.

Bước 1: Cho muối vào một miếng vải hoặc 1 chiếc khăn lau nào đó và bọc lại cẩn thận để muối không rơi ra ngoài. 

Bước 2: Dùng tấm vải đó lau nhẹ qua bề mặt kính là được. 

Sử dụng nước rửa chén 

Bước 1: Hòa tan nước rửa chén với nước rồi dùng khăn hoặc giấy báo để thấm một ít nước đã pha và tiến hành lau.

Bước 2: Sau khi lau bằng nước rửa chén, bạn lấy giấy khô hoặc khăn ẩm lau lại cửa kính để loại bỏ độ trơn của nước rửa chén. 

Sử dụng giấm và vải nhung 

Bước 1: Cho vải nhung thấm 1 ít giấm 

Bước 2: Dùng tấm vải nhung này lau lên bề mặt kính hoặc gương là được. Cách này không chỉ làm cho kính có bụi bẩn được sáng bóng mà nó còn có thể giúp loại bỏ được các vết nước sơn cứng đầu. 

Sử dụng giấm và nước rửa chén 

Bước 1: Cho hỗn hợp 1 chén nước, 1 chén giấm, vài giọt nước rửa chén khuấy đều và cho vào chai xịt. 

Bước 2: Xịt dung dịch này lên toàn bộ bề mặt cửa kính hay nơi nào đó cần lau, rồi dùng khăn khô lau thật sạch.

Bước 3: Chờ vài phút cho kính khô và dùng giấy báo lau thêm 1 lần nữa.

Sử dụng nước lau kinh chuyên dụng 

Bước 1: Lau khô kính cường lực bằng khăn chất liệu cotton hoặc microfiber. Tuyệt đối không sử dụng vật liệu cứng để lau chùi, điều này có thể gây xước mặt kính và tạo những vết hằn khó chịu.

Bước 2: Sau đó, dùng một chiếc khăn sạch khác nhúng nước để lau xơ thêm một lần nữa. Nước sẽ làm vết bẩn, mảng bám mềm hơn và dễ lau chùi hơn.

Bước 3: Xịt nước lau kính CIF lên bề mặt kính, đặc biệt chú ý đến các khu vực có nhiều mảng bám và vết ố nhé.

Bước 4: Cuối cùng, lau lại nhiều lần bằng khăn cotton hoặc microfiber khô đến khi vết bẩn hoàn toàn biến mất.

Trên đây là toàn bộ thông tin về phương pháp vệ sinh cửa kinh an toàn, hiệu quả. Chúc các bạn thực hiện thành công. Đừng quên theo dõi Linh Anh Clean để tham khảo thêm những mẹo hay hữu ích nhất nhé!

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo