Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 1032
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2202540

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Cách vệ sinh nhà bếp sạch sẽ đơn giản, hiệu quả

Khu vực nhà bếp là nơi cần phải sạch sẽ để đảm bảo chế biến món ăn ngon. Việc vệ sinh nhà bếp sạch sẽ vô cùng quan trọng. Vệ sinh công nghiệp Linh Anh xin chia sẻ hướng dẫn cách vệ sinh nhà bếp sạch sẽ đơn giản, hiệu quả nhất.

Mẹo cách vệ sinh nhà bếp tổng thể

- Lau sạch bên trong: bỏ hết đồ đạc bên trong tủ bếp và các ngăn kéo. Dùng xịt khử trùng và khăn khô để lau sạch bên trong.
- Làm sạch bên ngoài như tủ bếp, tường nhà bếp, các kệ bếp và quạt thông gió nếu có.
+ Sử dụng thiết bị làm sạch phù hợp. Đối với mặt trước của cửa tủ, bạn có thể dùng hỗn hợp từ nước ấm và xà phòng, thấm khăn khô và lau sạch. Tuy nhiên, nếu cửa tủ bằng gỗ bạn có thể phải sử dụng sản phẩm chuyên dụng hơn.
+ Lau sạch tay nắm cửa tủ. Nếu các tay nắm của cửa tủ bếp trông bóng nhờn, bạn nên tháo chúng ra và ngâm vào nước trước khi lau. Nếu muốn bạn có thể đánh bóng các cánh cửa gỗ của tử bếp và các tay nắm kim loại để lấy lại vẻ sáng bóng như mới!
Xếp lại đồ và lau lần cuối. Sau khi đã lau xong cả trong lẫn ngoài, hãy cho tất cả đồ vào lại trong tủ và dùng nước tẩy rửa để lau chùi mặt bàn bếp.
 

Các bước vệ sinh nhà bếp hiệu quả :

Vệ sinh Linh Anh xin gửi đến các bạn những bước tự làm sạch khu vực nhà bếp từ những vật dụng sẵn có trong bếp, giúp đánh bay tất cả những vết bẩn cứng đầu nhất.
- Bước 1: Lấy một chiếc bát tô, đổ một ít tinh dầu vani vào trong bát và ngâm cùng khăn giấy. Tiếp theo bạn lấy khăn giấy để lau sạch mọi ngóc ngách bên trong tủ lạnh. Mùi thực phẩm khó chịu sẽ biến mất và tủ lạnh của bạn sẽ thơm mát.
- Bước 2:  Rửa sạch nồi niêu, xoong chảo, bát đĩa thường xuyên
Đổ nước vào nồi/chảo bị cháy đồng thời cho thêm 1 – 2 cây đại hoàng thái khúc đun sôi. Sôi được khoảng 2 – 3 phút thì tắt bếp và để thật nguội. Lúc đó bạn sẽ cọ sạch vết bẩn một cách đơn giản.
- Bước 3: Cách làm sạch bàn đá trong bếp
Những vết ố từ đồ ăn khi nấu hay vết bẩn quá trình sơ chế bám đầy trên mặt bàn trở nên mất thẩm mỹ. Cách khắc phục này không khó, bạn chỉ cần pha vào một ít oxy già vào nước rồi dùng dung dịch đó lau trên bàn. Oxy giá sẽ loại bỏ những vết bẩn và trả lại bề mặt sáng bóng cho chiếc bàn.
- Bước 4: Vệ sinh bếp ga
Bếp ga là nơi vết dầu mỡ, thức ăn vương vãi còn sót lại nhiều nhất sau mỗi lần nấu ăn. Trước tiên, ta cần loại bỏ hết các loại thức ăn vương vãi trên bếp, sau đó dùng khăn mềm thấm xà phòng và lau chùi nhẹ. 
 
 
- Bước 5: Làm sạch sàn bếp
Giày dép bẩn và thức ăn là nguyên nhân chính khiến sàn nhà bị bẩn. Một khi bám lại thì việc làm sạch vết bẩn sẽ tiêu tốn thời gian của bạn. Với trường hợp này bạn chỉ cần bôi một chút kem đánh răng lên các vết bẩn rồi dùng bàn chải cọ sạch và lau nhà như bình thường.
- Bước 6:  Khử mùi hôi trong nhà bếp
Đổ ít nước rửa bát hoặc là một chút xà phòng có mùi hương thơm dễ chịu mà bạn yêu thích trực tiếp vào đường ống nước. Để yên khoảng 30 phút rồi xả nước để tống khứ tất cả rác thải ứ đọng trong đường ống.
- Bước 7:  Tạo mùi thơm cho nhà bếp
Lấy 1 – 2 quả cam tươi cắt lát cùng vài thanh quế khô vào nồi nhỏ, đổ nước lắp xắp và đun sôi. Khi đó tinh dầu cam và quế trộn lẫn vào nhau sẽ khiến không khí trong phòng bếp nhà bạn trở nên thơm phức. Nếu còn thừa bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh, khi cần lấy ra đun lại.
 

Một số Mẹo vệ sinh nhà bếp ít người biết

- Bột baking soda tẩy bay mọi vết bẩn bám trên bồn rửa bát
Bột baking soda là nguyên liệu không thể thiếu của những chị em mê làm bánh, nhưng nó còn có một công dụng tuyệt vời khác đó là giúp tẩy rửa hiệu quả vết ố bám trên bồn rửa bát.
Đầu tiên bạn làm ướt bồn rửa, sau đó rắc một ít baking soda lên trên, để một lúc rồi rửa sạch. Cách làm này sẽ giúp bồn rửa bát không những sạch bong mà còn sáng bóng đến bất ngờ.
- Phân loại và sắp xếp đồ ăn ngăn nắp trong tủ lạnh
Đây là khâu cực kỳ quan trọng bạn không thể bỏ qua vì tủ lạnh luôn hoạt động 24/24 để giữ đồ ăn tươi ngon, việc vệ sinh là vô cùng cần thiết.
Bạn hãy lấy tất cả thức ăn và những thứ khác trong tủ lạnh ra, khi nó trống rồi bạn sẽ dễ dàng thấy được những vết bẩn cần lau chùi bằng dung dịch tẩy rửa. 
- Dùng chanh khử mùi lò vi sóng hiệu quả
 
 
Nếu lò vi sóng không được vệ sinh sạch sẽ, sẽ là nơi phát sinh nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Để khử mùi lò vi sóng, bạn chỉ cần cho những lát chanh mỏng vào một bát đựng nước bằng sứ rồi đặt vào lò vi sóng.
Bật lò ở nhiệt độ cao trong 3 phút để những chất kháng khuẩn trong chanh phát huy tác dụng hiệu quả
- Kem đánh răng khử mùi hôi khó chịu trong ly uống nước
Bạn hãy lấy bàn chải cũ, bôi một ít kem đánh răng lên rồi cọ xát vào lòng ly để rửa. Trong chốc lát, mùi hôi của ly sẽ biến mất và cách làm này cũng an toàn hơn rất nhiều so với việc dùng hóa chất tẩy rửa cốc.
- Hỗn hợp đá chanh – giấm tiện dụng mọi lúc
Muối không chỉ là nguyên liệu không thể thiếu trong nấu ăn mà còn là một chất tẩy rửa rất an toàn và hữu ích. Dùng muối cọ rửa chảo gang thường xuyên thì chảo sẽ luôn sáng bóng và sạch sẽ.
- Làm sạch máy xay sinh tố thật đơn giản
Bạn chỉ cần đổ nước ấm vào ½ chiếc cối xay, thêm một vài giọt nước rửa chén. Đặt cối xay lên máy, đậy nắp lại.
Bật máy xay sinh tố để nó chạy khoảng 10 giây, sau đó rửa lại cối xay với nước ấm. Với cách làm này, cối xay sẽ hoàn toàn sạch sẽ đến từng ngóc ngách.
- Làm sạch lưới nướng trong lò
Lấy các tấm lưới ra khỏi lò, ngâm chúng trong bồn rửa với nước ấm và xà phòng trong vài giờ đồng hồ. Bất cứ thứ gì được phủ trên tấm lưới sẽ dễ dàng lau chùi hơn. Sử dụng các dụng cụ cọ rửa để làm sạch một cách dễ dàng.  
 

 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo