Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 1111
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2201427

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Cách xử lý nhà vệ sinh chung cư bị bốc mùi

Chung cư thường là những căn hộ có diện tích bé, không gian khép kín, không khí lưu thông chậm, . Nếu một ngày thức giấc vì mùi lạ phát ra từ nhà vệ sinh, bạn sẽ xử lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách xử lý nhà vệ sinh chung cư bị bốc mùi cùng Linh Anh Clean tại bài viết dưới đây nhé !
 

1. Vì sao nhà vệ sinh chung cư bốc mùi

 
Khi phòng có mùi hôi mọi người thường nghĩ ngay tới việc sử dụng hương thơm như tinh dầu, nước xịt phòng để lấn át hoặc đổ các chế phẩm làm sạch vào bồn cầu. Nhưng khi bạn ngừng sử dụng, nhà vệ sinh có thể sẽ lại bị hôi như cũ. Vì thế mà việc đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu nơi bắt nguồn mùi hôi thì mới giải quyết tận gốc được. Hãy kiểm tra các yếu tố sau:
 
– Cặn bã bám nhiều ở các đồ dùng trong nhà vệ sinh: Nhà vệ không được dọn dẹp thường xuyên khiến cặn canxi, cặn sắt bám đầy vào dụng cụ, đường thoát nước, rác thải bị tắc nghẽn gây ra mùi hôi thối.
 
– Liên quan tới bể phốt chung: Hầu hết các chung cư hiện nay đều sử dụng chung bể tự hoại nên rất dễ tình trạng quá tải chất thải. Hãy hỏi hàng xóm xem có tình trạng bốc mùi nhà vệ sinh không để kịp thời báo cho quản lý tòa nhà nhé.
 
– Nấm mốc: Do thói quen lười dọn vệ sinh phòng tắm, các nấm mốc có cơ hội phát triển. Ngoài nguy hiểm đến sức khỏe, nấm mốc cũng gây mùi rất khó chịu
 
 
– Cống sàn có mùi: Căn bẩn, rác, bùn đất tích tụ lâu ngày gây tắc đường ống cống.

2. Cách xử lý nhà vệ sinh chung cư bị bốc mùi 

 
Một mẹo rất hay xử lý mùi hôi nhà vệ sinh chung cư đó là vẩy nước hoa lên đèn bàn, đèn tường và đèn chụp. Tùy sở thích của bạn để chọn loại mùi phù hợp nhé.
 
Đặt cây trong nhà vệ sinh vừa điều hòa không khí, vừa có thể thu được mùi thơm tự nhiên hoang dã. Một số loại cây thích hợp: Cây lưỡi hổ, cây lô hội, cây bạc hà.
 
Không được cho các loại dầu mỡ, chất thải khó tiêu hủy, giấy thông thường, rác bẩn, chất tẩy rửa không dành cho WC… vào bồn cầu.
 
 
Thường xuyên dọn nhà vệ sinh đây là cách lâu dài mà hiệu quả nhất.
 
 
Trên đây là nguyên nhân và các xử lý nhà vệ sinh chung cư bốc mùi. Và cũng đừng quên dọn vệ sinh chung cư thường xuyên và tổng vệ sinh căn hộ 6 tháng/lần. Hi vọng bài chia sẻ giúp các bạn khắc phục được tình trạng mùi nhà vệ sinh.
 
Xem thêm 
 
>>> Vệ sinh nhà cửa theo giờ chuyên nghiệp 
 
>>> Tổng vệ sinh nhà cửa bao gồm những công việc gì ? 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo