Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 661
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2240906

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Giặt thảm miếng như thế nào cho đúng cách?

Hướng dẫn Cách giặt thảm miếng đơn giản, mang lại hiệu quả cao, phù hợp với từng loại chất liệu tại nhà mà bà nội trợ nào cũng cần phải biết.

Trên thị trường đồ nội thất, có rất nhiều loại thảm miếng với nhiều mẫu mã và chất liệu như thảm len, thảm nhân tạo, thảm lụa….Mỗi loại thảm điều mang lại nét thẩm mỹ riêng, mang tính chất đặc trưng của nguyên liệu cấu thành nên nó.  Do vậy, cách vệ sinh từng loại thảm này cũng khác nhau. 
Để đơn giản hóa công việc của các bà nội trợ, Linh Anh clean sẽ hướng dẫn chi tiết cách giặt thảm miếng theo từng loại, đảm bảo sạch nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến chất liệu thảm về sau.
 
 
Cách giặt thảm miếng

 

Thảm miếng chất liệu len

 
Thảm len hầu như có thể được làm sạch bằng tất cả các phương pháp giặt thảmTuy nhiên tránh chà mạnh và giặt trong nước quá nóng, vì có thể làm hỏng và co rút sợi len. Ngoài ra, len còn dễ bị ảnh hưởng bởi các chất tẩy và chất kiềm. Do đó, nên giặt thảm loại này bằng dung dịch tẩy rửa trung hòa, đồng thời phải làm khô thật nhanh.
 

Các bước giặt thảm len

 
B1: Ngâm thảm trong nước lạnh khoảng 1 giờ. 
B2: Rũ 1 - 2 lần, ép cho ráo nước, rồi cho vào chậu nước ấm (khoảng 40 độ C) đã hòa tan bột giặt (2 miếng thảm dùng 50g bột giặt). Nhấc lên nhấc xuống nhiều lần.
Ở những vị trí có vết bẩn, dùng bàn chải lông loại bé chấm nước giặt để chải.
B3: Cho vào nước ấm giặt tiếp 3 lần, rồi rũ qua nước lạnh cho đến khi không còn bọt
B4: Ngâm 2 - 3 phút trong dung dịch Axit-Axetic ( nồng độ 0,2%-0,3% ) để trung hòa lượng kiềm còn lưu lại trong thảm, bảo đảm thảm giữ được độ sáng bóng.
 
 
 

Thảm miếng cotton/ tơ nhân tạo

 
Thảm cotton/ tơ nhân tạo được cấu thành từ sợi cellulosic, có độ bền cao, rất dễ vệ sinh, có thể sử dụng tất cả các phương pháp giặt thảm. Bạn có thể giặt bằng dung dịch giặt thảm chuyên nghiệp hoặc bột giặt đều được.
 
B1: Ngâm thảm trong nước xà phòng từ 15 đến 20 phút. 
B2: Vò sạch thảm. Lặp đi lặp lại thao tác này cho tới khi nước thảm thôi ra.
B3: Rũ lại một hai lần với nước sạch là xong.
 
Lưu ý: Cần làm khô thảm nhanh chóng vì sợi cellulosic sẽ bị đổi màu nếu không làm thảm khô nhanh.
Ngoài ra, tình trạng co rút có thể xảy ra nếu thảm bị ướt quá nhiều. Cần tránh chà sát mạnh sợi thảm, làm giảm độ bền màu và chất liệu thảm.

 

Cách giặt thảm miếng lụa

 
Thảm lụa có thể bị hủy hoại ở nhiệt độ quá cao hoặc PH cao hơn 9. Ánh nắng mặt trời sẽ làm mất độ bền của thảm nếu bị ướt. Do đó thảm lụa chỉ có thể được làm sạch bằng phương pháp giặt khô. 
 

Giặt thảm miếng sợi tổng hợp

 
Với loại thảm này, bạn nên tuân thủ theo chỉ dẫn  của nhà sản xuất để có phương pháp giặt hiệu quả nhất. Không dùng xà phòng tắm, xà phòng giặt, nước rửa chén hay bất kỳ các loại tẩy rửa thông dụng trong gia đình (vốn chỉ dùng để lau sàn gỗ, nền lát hay gạch men)
Để đạt hiệu quả tốt nhất khi vệ sinh thảm miếng sợi tổng hợp, bạn nên hút bụi toàn bộ bề mặt trước khi giặt thảm.
 
B1: Hòa tan chất tẩy chuyên dùng trước khi giặt. 
B2: Ngâm thảm miếng trong dung dịch từ 8 - 10 phút để đẩy chất bẩn ra khỏi bề mặt thảm. 
B3: Giặt lại 2 đến 3 lần cho sạch hết dung dịch tẩy rửa.
 
Xem thêm

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo