Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 2586
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2248987

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Hướng dẫn vệ sinh lồng máy giặt nhanh chóng, hiệu quả

Máy giặt là một sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Việc vệ sinh máy giặt tại nhà giúp cho bạn tiết kiệm được một khoản chi phí vệ sinh mà không cần phải nhờ các dịch vụ bên ngoài. Hãy cùng Linh Anh Clean tìm hiểu những cách vệ sinh lồng máy giặt nhanh chóng hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao nên vệ sinh máy gặt định kỳ? 

Lồng giặt là bộ phận máy giặt tiếp xúc trực tiếp với quần áo. Sau khoảng thời gian hoạt động, lồng giặt có xu hướng bám cặn bẩn, bụi vải và nấm mốc, từ đó làm ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước và hiệu quả giặt sạch quần áo.

Do đó, việc vệ sinh máy giặt định kỳ mang lại nhiều lợi ích như sau:

- Loại bỏ được cặn, bụi bẩn và nấm mốc bám bên trong lồng giặt.

- Khắc phục được mùi hôi khó chịu từ lồng giặt.

- Giảm thiểu được tình trạng làm tắc nghẽn hệ thống ống thoát nước.

- Nâng cao khả năng giặt sạch quần áo hiệu quả.

- Duy trì độ bền máy giặt lâu hơn.

Bao lâu nên vệ sinh máy giặt một lần 

Trung bình khi dùng thì các gia đình nên làm vệ sinh cứ 3 tháng/lần, nếu bạn dùng máy giặt với tần suất nhiều hơn thì nên vệ sinh khoảng 1 tháng/lần. Mỗi khi thực hiện giặt xong, bạn nên mở cửa máy giặt để giúp không khí đi đựơc vào bên trong giúp làm khô lồng giặt do môi trường ẩm ướt trong máy giặt là điều kiện tốt để nấm, mốc phát triển.

Hướng dẫn tự vệ sinh máy giặt tại nhà 

Bước 1: Lau chùi bề mặt cửa 

Bạn sử dụng khăn ẩm để lau toàn bộ bề mặt cửa cũng như tổng thể sản phẩm, để loại bỏ bớt được phần nào bụi bẩn bám ở phía ngoài máy giặt.

Bước 2: Vệ sinh cửa máy giặt 

Phần cửa của máy giặt, để tăng thêm độ bóng và khả năng loại bỏ vân tay tối ưu, bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh kính để lau chùi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự pha loãng giấm với nước, rồi sử dụng khăn khô thấm hỗn hợp này để lau sạch kính cứa. Tiếp theo, bạn lấy khăn khô lau lại kính cửa.

Bước 3: Kiểm tra ống dẫn nước 

Bạn tiến hành kiểm tra van cấp nước và van thoát nước để chắc chắn rằng chúng không bị bám nhiều cặn bẩn. Nếu có nhiều cặn bẩn ở van thì bạn có thể lấy miếng vải ẩm để lau sạch.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra thêm đường ống dẫn nước và đường ống thoát nước xem có bị đứt gãy do côn trùng cắn không. Bên cạnh đó, bạn có thể tháo đường ống để xịt rửa bụi bẩn bên trong và bên ngoài ống.

Bước 4: Vệ sinh lưới lọc xơ vải 

Bạn tháo bộ phận lưới lọc xơ vải được gắn bên trong lồng giặt, rồi dùng vòi xịt ở chế độ nhẹ để loại bỏ vết bẩn bám trên đó. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc thay mới bộ phận lưới lọc này nếu đã quá cũ hoặc không còn khả năng lọc xơ vải tốt nữa.

Bước 5: Vệ sinh bên trong máy giặt 

Để vệ sinh bên trong máy giặt, bạn cần tháo lồng giặt ra khỏi khung máy. Tùy theo kiểu máy giặt lồng đứng hay lồng ngang mà bạn lần lượt tháo gỡ mặt nạ máy và bảng điều khiển của máy giặt trước khi lấy được lồng giặt ra ngoài.

Sau đó, bạn dùng vòi xịt nước để loại bỏ bụi bẩn bám bên trong và bên ngoài lồng giặt. Tiếp theo, bạn lau khô trước khi lắp lại lồng giặt vào khung máy theo thứ tự ngược lại.

Bước 6: Khử mùi hôi của máy giặt 

Sau khi đã tiến hành vệ sinh hoàn tất máy giặt. Nếu lồng giặt vẫn còn xuất hiện mùi hôi, bạn có thể sử dụng một ít nước pha loãng giấm để lau sạch lần nữa bên trong lồng giặt.

Ngoài ra, bạn có thể đặt bã cà phê trong cái chén hoặc vỏ cam/quýt/bưởi, vào bên trong lồng giặt và đậy nắp máy lại khoảng 30 phút là có thể khử được mùi hôi hiệu quả.

Dịch vụ vệ sinh tại nhà của Linh Anh Clean 

Linh Anh Clean tự tin cung cấp các dịch vụ vệ sinh tại nhà, dịch vụ vệ sinh máy giặt, vệ sinh lồng máy giặt cho tất cả các dòng máy. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, dịch vụ vệ sinh máy giặt tại Linh Anh luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao: 
- Dịch vụ nhanh chóng mọi lúc mọi nơi. Kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ có mặt trong vòng 30 phút ngay từ khi nhận được yêu cầu của quý khách. 
- Hỗ trợ tư vấn khách hàng và kiểm tra miễn phí 
- Sử dụng trang thiết bị cao cấp, an toàn 
- Các dung dịch vệ sinh chúng tôi sử dụng đều có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng tốt nhất. 
 
Trên đây là cách vệ sinh máy giặt đơn giản, hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những nội dung hữu ích nhất và đừng quên theo dõi Linh Anh Ckean để cập nhật những mẹo hay khác nữa nhé! 

 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo