Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 709
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2201025

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Lau kính tòa nhà cần dụng cụ gì?

 
Công tác chuẩn bị cho quá trình vệ sinh kính tòa nhà rất quan trọng. Chuẩn bị thật tốt giúp cho quá trình làm việc diễn ra nhanh và đạt hiệu quả tốt hơn. Trong công tác lau tính, người ta thường chú ý tới các biện pháp an toàn nhiều hơn nhưng chính quá trình chuẩn bị dụng cụ cũng quan trọng không kém. Vậy quá trình lau kính tòa nhà cần những dụng cụ gì ? Hãy cùng Linh Anh Clean tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé !
 

1. Dụng cụ lau kính vệ sinh định kỳ hàng ngày.

 
Thông thường kính ở dưới thấp < 2m sẽ được nhân viên vệ sinh định kỳ hàng ngày để hạn chế tối đa vết bẩn bám trên bề mặt. Quá trình làm công tác vệ sinh kính dưới thấp gồm có một số dụng cụ cơ bản như sau:
Tay gạt kính: Thông thường nhân viên vệ sinh sẽ sử dụng cây gạt kính cầm tay để gạt bề mặt kính dưới thấp.
Bông chà: Dùng để thấm nước rửa kính hoặc hóa chất lau kính sau đó chà quanh bệ mặt kính để hóa chất phủ đều trên bề mặt diện tích kính cần lau.
Cần gạt, cây nối: Khi lau kính ở những vị trí trên cao không với tới, nhân viên vệ sinh cần có cần gạt để đưa cây gạt tới những vị trí trên cao hơn.
Khăn lau: Dùng để lau nước trên cây gạt trong quá trình gạt nước bề mặt kính.
Xô đựng nước: Dùng để pha hóa chất sử dụng trong quá trình lau kính.
Bình xịt kính: dùng để phun xịt hóa chất lên bề mặt kính.
 

2. Dụng cụ lau kính trong quá trình lau kính trên cao

 
Khi vệ sinh kính trên cao công tác chuẩn bị dụng cụ lau kính phức tạp hơn và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn rất nhiều. Những dụng cụ chủ yếu được sử dụng trong quá trình làm công tác vệ sinh kính trên cao gồm có:
 
Thang năng/xe năng: Dùng để cố định vị trí cho công nhân vệ sinh trong quá trình lau kính trên cao.
Ghế đu lau kính: Dùng để đu, giữ, làm điểm tựa cho nhân viên vệ sinh trong quá trình vệ sinh kính. Ngoài ra còn có thể cần dùng thêm các thiết bị hỗ trợ: Thang điện, thiết bị vận thang treo, giàn giáo, hoặc một vài thiết bị phụ trợ chuyên dụng khác.
 
Cần gạt kính: Đây là dụng cụ không thể thiếu trong công tác vệ sinh kính trên cao. Thông thường sẽ sử dụng 2 loại cây gạt kính có độ dài là 2,4m và 3,6m.
 
Dao cạo kính: Dụng cụ này sẽ giúp xử lý những vết bẩn, vết sơn bám trên bề mặt kính mà những dụng cụ khác khó làm sạch được.
 
Khăn lau kính, hóa chất lau kính, xô lau kính 2 ngăn: các loại hóa chất, cách dùng, công dụng giống như khi vệ sinh kính dưới thấp.
 
Chuẩn bị dụng cụ lau kính đầy đủ, đảm bảo an toàn là điều cần thiết nhất để giúp quá trình lau kính diễn ra nhanh, hiệu quả hơn. Ngoài việc trang bị những dụng cụ hỗ trợ, nhân viên vệ sinh kính cần được trang bị những kỹ năng nghiệp vụ thật tốt để có thể làm tốt công việc của mình.
 
 
Đó là toàn bộ những chia sẻ của Linh Anh Clean về những dụng cụ cần thiết nhất trong quá trình vệ sinh kính tại các tòa nhà hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn 
 
>>> Xem thêm : Quy trình lau kính toà nhà đúng chuẩn 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo