Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 998
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2201314

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Lưu ý khi giặt rèm cửa

 
Hiện nay các khung cửa chính hay cửa sổ thường được mọi người ưa chuộng sử dụng các loại rèm rộng để che nắng hay phân biệt không gian riêng. Nhưng rèm cửa được cấu tạo từ vải cũng như quần áo vì thế mà sau một thời gian sẽ rất dễ bụi, bẩn, cần được giặt và vệ sinh thường xuyên, nên hôm nay Linh Anh Clean sẽ chia sẻ đến các bạn 3 lưu ý khi giặt rèm cửa hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích hơn.
 
 

1. Phân loại rèm cửa trước khi giặt

 
Việc phân loại từng loại rèm với chất liệu và kích thước khác nhau quan trọng. Trước khi tiến hành giặt giũ, bạn nên chia thành các nhóm riêng, sắp xếp gọn để làm sạch nhanh hơn. 
 
Ví dụ:  Rèm tre, gỗ, vải nên để riêng với cách giặt khác nhau vì các chất liệu này không thể giặt chung. Rèm vải thì bạn có thể cho vào máy giặt với xà phòng, nước xả vải, chất liệu này khá bền. Vì thế cho vào máy cũng không bị làm hỏng mất dáng của sản phẩm và chất liệu không bị giãn, rách. Còn rèm tre, gỗ thì bạn phải giặt bằng tay vì kích thước và chất liệu này sẽ không thích hợp cho việc giặt máy.
 
 

2. Ngâm rèm trong nước trước khi giặt

 
Một lưu ý khi giặt rèm để loại bớt bụi và vết bẩn cứng đầu là sau khi tháo xuống , bạn cần ngâm chúng trước khi giặt trong khoảng 15 - 20 phút. Khi đó chất liệu mềm, các vết bẩn giãn nở dễ làm sạch hơn. Tùy vào từng chất liệu mà bạn cân nhắc việc ngâm trong nước lâu hơn một chút nhé.
 
Trong trường hợp trên rèm có nhiều vết ố vàng thì bạn nên ngâm qua với thuốc tẩy hoặc bột giặt pha loãng. Bạn nên sử dụng chất tẩy an toàn, phù hợp để không làm ảnh hưởng tới chất liệu của rèm cửa. Sau khi ngâm xong, xả sạch và bắt đầu giặt rèm cửa bằng tay hoặc cho vào máy như bình thường.
 
Với các chất tẩy rửa chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng các sản phẩm OMO. Với công thức thấm sâu của mình, các hạt năng lượng OMO dễ dàng hòa tan, xoáy tan vết bẩn, và khôi phục lại tình trạng như mới cho chiếc rèm cửa nhà mình.
 

3. Giặt tay và giặt máy phải phụ thuộc và từng loại rèm cửa

 
Để có thể giặt rèm cửa hiệu quả bạn cần biết được vải rèm mình đang dùng thuộc loại vải nào nữa.
 
Giặt bằng máy: Chất liệu rèm được làm từ sợi polyester, vải bền, ít bị dão, không biến dạng. Vì thế bạn có thể giặt máy giặt mà không cần lo lắng làm hỏng chất liệu. Bạn nên tháo các móc, vòng khuyên, khóa hay bất cứ vật cứng, sắc nào khỏi rèm trước khi giặt.
 
 
Đối với chất liệu vải có thể giặt rèm cửa bằng máy thì bạn nên tìm hiểu chế độ giặt phù hợp từng loại vải và đảm bảo không gian lồng giặt thoáng khi bỏ rèm cửa. Không nên nhồi nhét đồ giặt vào bên trong quá chật khiến cho máy bị ách tắc, thậm chí nhanh hỏng, và rèm cửa cũng khó được làm sạch hoàn toàn.
 
Giặt bằng tay: Chất liệu nhung, gấm nếu giặt máy thì sẽ bị hỏng, bong các sợi nhung, làm vỡ các liên kết. Nên bạn có thể giặt khô hoặc dùng máy hút bụi để làm sạch bề mặt rèm. Chỉ cần dùng máy hút bụi kéo theo chiều vải từ trên xuống dưới là có thể làm sạch được rèm mà không cần tháo rèm xuống.
 
 
 
Nhất là đối với những loại rèm cotton nhiều màu bạn không nên dùng thuốc tẩy hoặc giặt với nước nóng vì có thể khiến rèm cửa bị mất màu nguyên thủy và dễ bị co rút.
 
Với những loại rèm 2 lớp, bạn có thể giặt riêng lớp vải voan bên ngoài. Bạn sẽ ngâm và giặt riêng lớp vải này cùng một chút thuốc tẩy, hoặc chọn chế độ Pre-wash (Xử lý trước khi giặt) của máy giặt.
 
Cho dù bạn giặt rèm cửa với nước hay làm khô thì cũng nên chọn vị trí phơi đồ có nắng, gió, thoáng mát. Như vậy, sản phẩm sẽ khô nhanh, có mùi của thiên nhiên dễ chịu khi sử dụng. Bạn nên chùi rửa các giá đỡ, móc treo, thanh ngang của rèm cửa sạch sẽ.
 
 
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin kiến thức bổ ích giúp cho việc vệ sinh, giặt rèm cửa của gia đình mình trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
 
>>> Xem thêm : Cách giặt sạch ghế sofa vải tại nhà mà không phải ai cũng biết 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo