Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 811
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2202319

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Mách bạn 5 kinh nghiệm vệ sinh nhà mới xây nhanh chóng hiệu quả

Sau mỗi công trình thi công thiết kế nhà ở, sẽ còn ở lại rất nhiều những nguyên liệu vật liệu, hóa chất hợp chất xây dựng vướng trên sàn nhà. Vì vậy việc vệ sinh nhà mới xây là vô cùng cần thiết ? Vậy bạn đã biết cách vệ sinh nhà mới xây chưa ? Hãy để Linh Anh Clean mách bạn  kinh nghiệm vệ sinh nhà mới xây nhanh chóng hiệu quả tại bài viết dưới đây nhé !
 
 

1. Thu dọn rác thải, phế thải vật liệu xây dựng 

 
Sau khi xây dựng các công trình nhà ở còn rất nhiều các vật liệu xây dựng ngổn ngang còn sót lại trong ngôi nhà của bạn. Việc chúng ta nên làm là xử lý thu dọn chúng, vật liệu nào dùng được thì cất vào kho chứa đồ, còn lại thu dọn những vật không cần thiết phân loại rác và vứt ra thùng rác thải.
 
Sau khi chúng ta quét dọn sạch sẽ và xử lí các phế liệu không cần thiết chúng ta sẽ thấy được những vết ố vàng , vết sơ tường dính trên cửa, vết của những hóa chất sử dụng pha chế khi xây nhà. Tất cả những vết bẩn ấy được dính cáu thành những vết dơ vô cùng khó tẩy rửa.
 
Với những loại ố bẩn này chúng ta được tiếp xúc khá nhiều nên không được dùng nhiều loại hóa chất tẩy rửa, nó vô cùng độc hại và gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe chúng ta và những người xung quanh.  Với nhiều gia đình thường thuê những cơ sở vệ sinh nhà cửa để dọn dẹp. Nhưng theo lời khuyên Linh Anh dành cho các bạn là với những nhà có diện tích quá rộng chúng ta nên thuê. Còn với những ngôi nhà vừa và nhỏ chúng ta nên tự vệ sinh và dọn dẹp ngôi nhà vừa tiết kiệm chi phí thuê nhân công mà còn hạn chế được việc sử dụng nhiều chất tẩy rửa độc hại.

 

2. Vệ sinh nhà mới xây đơn giản với chổi 

 
Nghe thì có vẻ bình thường,nhưng những cây chổi là vật dụng cần và đủ để việc dọn dẹp cho căn nhà mới xây của bạn trở nên sạch sẽ. Ở những công đoạn đầu tiên, làm sạch những vật dụng những bụi bẩn trên bề mặt để thực hiện các công đoạn tẩy rửa sau được tốt hơn.
 

3. Vệ sinh nhà mới xây bằng nước và chất tẩy rửa 

 
Quét và dọn dẹp nhà cửa chỉ là công việc mở đầu cho chúng ta tiến hành tiếp đến công đoạn tẩy rửa toàn bộ ngôi nhà bằng nước và chất tẩy rửa.
 
Sau khi chúng ta quét dọn sạch sẽ và xử lí những phế liệu không cần thiết chúng ta sẽ thấy được những vết ố vàng , vết sơ tường dính trên cửa, vết của những hóa chất sử dụng pha chế khi xây nhà. Tất cả những vết bẩn ấy được dính cáu thành những vết dơ vô cùng khó tẩy rửa.
 
Với những loại ố bẩn này ta tiếp xúc khá nhiều nên không được dùng nhiều loại hóa chất tẩy rửa, nó vô cùng độc hại và gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe chúng ta và những người xung quanh riêng biệt. Với nhiều gia đình thường thuê những cơ sở vệ sinh nhà cửa để dọn dẹp. Nhưng theo lời khuyên của tôi với những nhà diện tích quá rộng chúng ta nên thuê. Còn với những ngôi nhà vừa và nhỏ chúng ta nên tự vệ sinh và dọn dẹp ngôi nhà, không những tiết kiệm chi phí thuê nhân công mà còn hạn chế được việc sử dụng nhiều chất tẩy rửa độc hại.
 
+ Sử dụng tẩy rửa bằng một số loại hóa chất tẩy rửa hóa học có nồng độ chuẩn: các chất tẩy hóa học là công thức đánh bay những vết bẩn khó nhất trên sàn nhà hiệu quả. Trên thị trướng hiện nay có một số loại hợp chất tẩy khá tốt cho những vết bẩn trên sàn bị dính sơ tường khô,vết đen hoen của gạch.
 
+ Sử dụng những chất tẩy thiên nhiên vốn có vừa an toàn vừa sạch sẽ không gây độc hại khi chúng ta tiến hành vệ sinh. Có thể dùng một số nguyên liệu như: chanh tươi pha với giấm ăn trở thành một hỗn hợp tẩy trắng cho những vết ố trên sàn cực kì hiệu quả, chanh kết hợp cùng baking soda đây là nguyên liệu được nhiều bà mẹ tin dùng để tẩy trắng quần áo với những vết ố bẩn từ cafe, cà ri. Hợp chất tự nhiên của chanh và baking soda còn giúp tẩy trắng các vết ố vàng sót lại trên nền nhà mới xây ngôi nhà của bạn. Kinh nghiệm vệ sinh nhà mới xây đã cho thấy sử dụng các chất tẩy rửa thiên nhiên vừa hiệu quả lại an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
 
Với những mẫu nhà vừa xây xong nhất là những mẫu nhà hiện đại hơi bí những mẫu nhà biệt thự 2 tầng có tầng hầm rất dễ có mùi sơn mùi vữa sót lại cộng thêm mùi hóa chất tẩy nồng độ mạnh sẽ vô cùng khó chịu, nên kinh nghiệm vệ sinh nhà mới xây là sử dụng những hoạt chất tẩy rửa nhẹ và ưu tiên sử dụng những thành phần làm sạch làm trắng bằng nguyên liệu tự nhiên.

4. Vệ sinh nhà mới xây theo quy tắc từ trên xuống từ trong ra ngoài

 
Một kinh nghiệm vệ sinh nhà mới xây hay nói đúng hơn là nguyên tắc bắt buộc cần phải nhớ khi vệ sinh là chúng ta cần phải vệ sinh từ trên cao cuống dưới thấp từ trong ra ngoài thì tất cả bụi bẩn của ngôi nhà mới có thể được làm sạch hoàn toàn. 
 
Tiến hành quét dọn từ phần mái nhà, từ tầng cao xuống tầng thấp, từ trong các ngốc ngách đến phần bên ngoài, dọn dẹp theo đúng quy trình sẽ tránh sót lại những bụi bẩn không đáng có. Trong những kinh nghiệm vệ sinh nhà mới xây được chia sẻ đây là kinh nghiệm nguyên tắc bắt buộc ứng dụng với mọi ngôi nhà mới xây,cho dù đó là nhà 3 tầng cổ điển , hay mẫu biệt thự 2 tầng châu âu thì những lưu ý này luôn cần phải ghi nhớ.
 

5. Vệ sinh nhà mới xây mọi ngóc ngách 

 
Thường ngóc ngách sẽ xót lại những đường vữa hãy những đường gạch thừa xót lại, ta sẽ dùng bay xây để cạo những phần đó sau đó hòa nước tẩy rửa với nước rồi lau lại, tiến hành tỉ mỉ soi xét từng góc và khi hoàn thành sẽ dùng toàn bộ nước xả sạch sàn cho ngôi nhà cuối cùng hút khô bằng máy chuyên dụng và chờ 1-2 ngày là có thể đưa vào sử dụng. 
 
Trong các kinh nghiệm vệ sinh nhà mới xây thì đây là công đoạn cần phải chú ý tỉ mỉ nhất, tuy là ngóc ngách nhưng nó là nơi tồn đọng và chứa nhiều loại hợp chất gây ố bẩn nhất nên cần được chú tâm dọn dẹp kĩ càng.
 
Xem thêm :
 
>>> Bảng giá giặt rèm cửa - Ưu đãi 20%
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo