Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 468
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2243817

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Những cách vệ sinh ghế văn phòng nhanh chóng hiệu quả dành cho dân công sở

Ghế văn phòng là sản phẩm thường dùng hàng ngày nên dễ dàng bám bụi bẩn. Chính vì vậy, việc vệ sinh ghế văn phòng thường xuyên là điều vô cùng cần thiết. Tùy theo từng loại ghế, từng chất liệu mà có những phương pháp vệ sinh khác nhau. Hãy cùng Linh Anh Clean tìm hiểu ngay những cách vệ sinh ghế văn phòng nhanh chóng hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây nhé! 

Những lợi ích khi vệ sinh ghế văn phòng định kỳ 

Vệ sinh ghế văn phòng định kỳ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tạo môi trường làm việc thoải mái. Dưới đây là một số lợi ích khi thường xuyên vệ sinh ghế văn phòng: 

Hạn chế kích ứng da

Ghế văn phòng sử dụng lâu dài sẽ tích tụ nhiều bụi đất, mồ hôi. Chính vì vậy, nếu bạn tiếp tục sử dụng ghế dẫn đến tình trạng kích ứng da, mẩn ngứa, nổi mụn đỏ. Ngược lại, khi thường xuyên vệ sinh chiếc ghế sẽ luôn sạch sẽ, giảm nguy cơ mắc phải các bệnh về da. 

vệ sinh ghế văn phòng

Tạo không gian và môi trường làm việc sạch sẽ 

Ghế văn phòng là một vật dụng rất cần thiết và quan trọng trong quá trình làm việc. Vệ sinh ghế văn phòng định kỳ giúp duy trì không gian làm việc sạch sẽ, thoải mái và chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tích cực với khách hàng và đồng nghiệp. 

Duy trì tính thẩm mỹ và tăng tuổi thọ của ghế 

Vệ sinh ghế văn phòng giúp bảo vệ và duy trì chất liệu ghế, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của vi khuẩn, nấm mốc. Từ đó hạn chế được các trường hợp hỏng hóc, phai màu, lưu giữ được vẻ đẹp và tính thẩm mỹ của ghế. 

Giảm Stress

Khi ghế văn phòng được làm sạch, có hương thơm dễ chịu, nhân viên cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn, giảm căng thẳng khi làm việc. 

Những cách vệ sinh ghế văn phòng nhanh chóng 

Cách vệ sinh ghế xoay văn phòng 

Quy trình vệ sinh ghế xoay văn phòng áp dụng cho những chiếc ghế nhỏ lẻ trong gia đình hoặc nơi làm việc. Ngoài ra, để đạt hiệu quả tuyệt đối thì các dịch vụ giặt ghế văn phòng vấn tốt nhất. 

- Chuẩn bị hóa chất chuyên dụng như nước tẩy đa năng. Phun nước ẩm lên bề mặt ghế. Đối với những bề mặt có có vết bẩn cứng đầu bạn nên cho nhiều hóa chất hơn và để như vậy trong vòng 10 đến 15 phút 

- Thời gian chờ đợi để hóa chất thấm sâu trên từng vết bẩn, bạn chuẩn bị bàn chải nhỏ (bàn chải đánh răng, bàn chải giặt đồ) chà lên vết ố

- Khi chà xong đánh bay các vết bẩn bằng máy hút bụi chuyên dụng để đảm bảo sạch bóng hết bụi bẩn và hơi ẩm từ nước

Sau cùng là sấy khô bằng quạt, máy sấy hoặc phơi ngoài trời nắng cho ráo nước

Hướng dẫn cách giặt ghế văn phòng vải nỉ 

So với việc giặt ghế da thì giặt ghế văn phòng bằng vải nỉ có phần phức tạp hơn do vải dễ hút và giữ nước tốt. Cách vệ sinh ghế văn phòng bao gồm: 

- Đưa ghế ra khu vực thuận tiện nhất cho việc vệ sinh 

- Dùng máy hút bụi cầm tay loại bỏ các bụi bẩn bám trên mặt ghế 

- Pha dung dịch vệ sinh chuyên dụng dành cho ghế 

- Phun dung dịch lên ghế và để khoảng 10-15 phút tùy theo tình trạng bám bẩn của ghế 

- Dùng nước xả vải chà lên ghế giúp cho bề mặt ghế mềm mại và lưu lại hương thơm

- Sử dụng khăn mềm lau sạch ghế và máy hút bụi để hút sạch nước ẩm 

- Phơi ghế khô thì có thể đưa vào sử dụng 

Hướng dẫn vệ sinh ghế văn phòng da 

Các loại ghế văn phòng da đều có khả năng chống thấm nên việc vệ sinh khá đơn giản và nhanh chóng. Cách đơn giản nhất là sử dụng một chiếc khăn mềm, thấm qua nước là đã có thể vệ sinh được. Quy trình vệ sinh ghế văn phòng da bao gồm các bước sau: 

- Loại bỏ bụi và cặn bẩn: Sử dụng máy hút bụi bể loại bỏ bụi bẩn và các hạt nhỏ trong các khe, ngóc ngách của ghế. 

- Làm sạch bề mặt: Pha loãng dung dịch vệ sinh với nước. Sử dụng khăn mềm, thấm đẫm hỗn hợp và nhẹ nhàng lau sạch bề mặt của ghế. Đảm bảo lau đều và nhẹ nhàng để không gây tổn thương cho lớp da. 

- Lau sạch lại bằng nước sạch: Sau khi giặt ghế văn phòng xong, bạn nên dùng khăn vải ẩm để lau sạch lại bề mặt sau khi đã làm sạch. Điều này giúp loại bỏ các dư lượng dung dịch vệ sinh trên da. Giữ cho ghế được khô tự nhiên, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao để bảo vệ da. 

vệ sinh ghế da

Những vật dụng chủ yếu dùng để vệ sinh ghế văn phòng 

Dưới đây là một số dụng cụ cần có trong quá trình giặt ghế văn phòng: 

- Máy hút bụi cầm tay 

- Nước xả vải, sữa tắm, nước rửa chén hoặc các dung dịch tẩy rửa dịu nhẹ và phù hợp cho da 

- Khăn mềm, khô và khăn ướt 

- Dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cho ghế nỉ và vải hoặc nước rửa chén 

- Bàn chải lông mềm 

- Bàn chải hoặc máy giặt ghế chuyên dụng 

Những lưu ý khi vệ sinh ghế văn phòng 

Khi vệ sinh ghế văn phòng, bạn không nên áp dụng theo các phương pháp kể trên một cách cứng nhắc mà cần có sự linh hoạt để đạt được hiệu quả làm sạch cao nhất. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng về việc lau chùi, vệ sinh ghế ngồi văn phòng.

Lưu ý về các ký hiệu trên ghế

Trước khi vệ sinh ghế văn phòng, có một số ký hiệu quan trọng về phương pháp giặt ghế và cách lựa chọn hóa chất tẩy rửa theo quy chuẩn quốc tế. 

- W (Wet): Khi thấy ký hiệu này tức là bạn phải dùng chất tẩy rửa gốc nước và khăn sạch để loại bỏ các vết bẩn trên ghế. Tốt nhất nên lựa chọn loại khăn bông trắng sạch để lau ghế, tránh tình trạng ghế bị phai màu khi vệ sinh.

- WS (Wet Cleaning And Solvent Cleaning): Ký hiệu này có ý nghĩa chiếc ghế có thể được vệ sinh bằng chất làm sạch gốc nước hoặc dung môi đều được

- S (Solvent): Đây là ký hiệu khuyến cáo người dùng nên lựa chọn dung dịch làm sạch dựa trên dung môi để phá vỡ kết cấu và hòa tan bụi bẩn, vết dầu… dính trên ghế. Sau khi đã làm bong hết lớp bụi đất ra khỏi vải ghế, bạn hãy dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn.

- C (Crypton): Đối với loại ghế văn phòng có mã C, bạn có thể dùng hóa chất vệ sinh enzyme dạng nước hoặc bột, chất tẩy rửa Crypton để làm sạch và loại bỏ bụi bẩn trên ghế.

- X: Nếu thấy trên ghế có ký hiệu này, bạn chỉ nên vệ sinh ghế bằng máy hút bụi hoặc bàn chải nhẹ nhàng. Với mã X thì chất vải của chiếc ghế đó sẽ không thể được giặt sạch bằng nước hoặc dung môi, nếu không sẽ làm hỏng chất liệu.

Dịch vụ vệ sinh ghế văn phòng an toàn giá tốt 

Dịch vụ vệ sinh ghế văn phòng tại Linh Anh Clean được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu. Chúng tôi luôn trú trọng sử dụng các công cụ sản phẩm làm sạch, tiên tiến để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và mùi không mong muốn. 

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ vệ sinh tại Linh Anh Clean 

- Tiết kiệm thời gian: Linh Anh luôn chú trọng trong việc ứng dụng các công nghệ và trang thiết bị hiện đại nhằm rút ngắn thời gian vệ sinh mà vẫn đảm bảo được chất lượng sau khi vệ sinh 

- An toàn cho chất liệu: Với kiến thức và kinh nghiệm, chúng tôi luôn biết cách xử lý từng loại chất liệu khác nhau để không gây hư hỏng, biến dạng sản phẩm 

- Làm sạch tối đa: Dịch vụ giặt ghế văn phòng tại Linh Anh Clean sử dụng công cụ, máy móc hiện đại giú loại bỏ đến 90% vi khuẩn và bụi bẩn. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về các cách vệ sinh ghế văn phòng an toàn hiệu quả nhất. Hy vọng thông qua bài viết trên bạn sẽ hiểu hơn về những lợi ích cũng như cách vệ sinh ghế văn phòng định kỳ. 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo