Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 398
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2243747

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Những mẹo làm sạch phổ biến mà không phải ai cũng biết

Linh Anh Clean hướng dẫn những phương pháp làm sạch phổ biến, chia sẻ bí quyết của những bà nội trợ để duy trì không khí ấm cúng và tạo nên cảm xúc thân thiết trong ngôi nhà.

Cách đánh bóng chảo bằng đồng

Cách đánh bóng chảo bằng đồng

Phương pháp này sẽ giúp bạn nhanh chóng làm bóng chiếc chảo đồng một cách đáng kinh ngạc. Lợi ích thêm vào đó là những chất liệu sử dụng đều là những thứ giá rẻ. Chỉ cần một quả chanh và muối, bạn có thể rắc muối lên nửa trái chanh, sau đó chà nhẹ lên bề mặt trong và ngoài chiếc chảo đồng để thấy kết quả rực rỡ.

Mẹo xóa vết dính rượu vang

Xóa vết rượu vang

Nếu bạn thường xuyên tham gia các buổi tiệc, việc áo quần bị bám đầy vết ố rượu vang là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, có một số cách đơn giản để đảm bảo rằng những vết bẩn này sẽ không còn xuất hiện trên trang phục yêu thích của bạn. Đối với vải mỏng, bạn có thể ngâm vết ố trong rượu. Thêm một chút dấm trắng để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn trên vải.

Nếu là vải dày, hãy rắc muối lên vùng bị nhiễm rượu trên áo khoác và để nó thấm trong khoảng 5 phút. Sau đó, căng vùng bị bám rượu vang lên trên một cái chén và cột chặt bằng một sợi dây thun. Đặt nó vào chậu rửa chén và hãy cẩn thận giội nước sôi lên toàn bộ vùng bẩn một cách từ từ và kỹ lưỡng.

Dùng sáp để đánh bóng đồ gỗ

đánh bóng đồ gỗ

Dọn sạch bề mặt của đồ gỗ và bắt đầu bôi lớp sáp lên nó, sau đó sử dụng một miếng giẻ hoặc một mảnh quần áo cũ để đánh bóng. Chờ cho lớp sáp khô trong khoảng từ 10 đến 25 phút, sau đó tiếp tục đánh bóng bằng một mảnh vải mềm.

Dùng chổi cao su lau kính

Chổi đánh bóng đồ gỗ

Những bảng kính cửa sổ bám đầy bụi bẩn sẽ không còn là một thách thức khi làm sạch nếu bạn áp dụng phương pháp sử dụng cây chổi cao su. Phương pháp này nhanh chóng và hiệu quả hơn so với việc lau chùi bằng giẻ hoặc giấy báo. Với nhiều kích cỡ và phần gờ cao su có thể điều chỉnh chiều dài, cây chổi giúp bạn tiếp cận dễ dàng những khu vực cao trên cửa sổ cần làm sạch.

Đặt cây chổi cao su vào một xô nước nóng và thêm vài giọt nước xà phòng rửa chén. Hãy ướt cửa sổ và bắt đầu cọ rửa những vết bẩn trên bề mặt kính. Thấm ướt chổi cao su, đẩy chổi từ góc cửa kính ra ngoài, lau từ trên xuống dưới. Lặp lại quy trình nhiều lần để đạt được bề mặt sáng bóng. Đối với cửa sổ lớn, chọn cây chổi cao su với lưỡi dài để lau nhanh chóng và hiệu quả. Sau khi lau sạch bằng chổi cao su, sử dụng giẻ sạch để lau khô nền cửa sổ.

Ánh nến lãng mạn có thể tô điểm cho bữa tiệc đêm, nhưng vết sáp nến bám trên bàn gỗ không hấp dẫn chút nào! Để làm sạch chúng và khôi phục nguyên trạng bàn, hãy làm nóng chảy vết sáp bằng máy sấy tóc trong vài giây, sau đó chà bằng một tấm card nhựa. Tiếp theo, lau sạch phần còn lại bằng giẻ vải sạch.

Nếu bạn muốn làm sạch vết sáp nến bằng mảnh vải, hãy áp dụng đá lạnh để chà sạch chúng hoặc đặt vật bị dính sáp vào tủ lạnh và sau đó chà sạch với dầu hòa tan hoặc rượu mạnh. Sử dụng alcohol để chà sạch vết sáp nến, sau đó làm khô và dùng chất tẩy rửa để làm mới món đồ dùng đã bám sáp nến.

Bất ngờ với tác dụng của lông cừu đối với bụi bẩn

Có nhiều công cụ lau chùi bụi mà không kém phần hiệu quả so với cây chổi lông gà truyền thống, giúp bạn thực hiện công việc dọn dẹp bụi hàng ngày một cách hiệu quả hơn. Sử dụng len lông cừu, chất dầu tự nhiên trong lông sẽ giúp hút chặt những hạt bụi. Gắn lông cừu vào cây gậy dài để phủi sạch bụi trên cánh quạt trần hoặc đến những đồ đạc cố định nằm ở những nơi khó tiếp cận.

Một cây cọ sơn lớn được làm từ lông thú tự nhiên có thể giúp bạn đánh bại bụi ở mọi góc khuất. Cọ sơn cũng có thể được sử dụng để loại bỏ bụi ở những nếp gấp trên chụp đèn ngủ. Ngoài ra, tận dụng sức hút tĩnh điện của tấm khăn lau bằng vải để đơn giản hóa việc lau chùi bụi trên bề mặt đồ gia dụng gỗ mà không làm tăng lượng bụi phát tán.

Đựng đồ nghề làm sạch vào thùng riêng

Đồ vệ sinh vào thùng riêng

Để làm cho công việc làm sạch nhà cửa trở nên thuận tiện hơn, sử dụng một xô đựng đồ nghề để tổ chức các dụng cụ cơ bản cho việc lau chùi. Trang bị trong xô này bao gồm bình xịt chứa dung dịch tẩy sạch đa năng, dung dịch tẩy sạch riêng cho cửa kính, chất tẩy rửa hoặc bột soda, một bàn chải đánh răng (sử dụng để chải rửa các khe hở nhỏ hoặc đường nứt), một cây chổi cao su, đôi găng tay cao su (để giữ đôi tay luôn khô ráo), một bàn chải với cán dài, và vài tấm khăn tắm.

Sau khi hoàn thành công việc lau chùi nhà cửa, đặt xô đồ nghề vào nhà vệ sinh để giữ cho các công cụ của bạn luôn sẵn sàng cho việc làm sạch nhà vào bất kỳ thời điểm nào cần thiết.

>>> Tham khảo: Dịch vụ vệ sinh công nghiệp uy tín hàng đầu Hà Nội

Vệ sinh tủ lạnh đơn giản

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Nhiệm vụ thường khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi đối mặt với chiếc tủ lạnh lớn, nhũn nhìn từ bên trong ra ngoài. Tuy nhiên, bạn có thể làm công việc nhàm chán này trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. Bước đầu tiên là lau sạch những vũng nước tràn ra trên bề mặt trong tủ lạnh để tránh chúng biến thành những vết bẩn khó chịu. Hãy tạo thói quen dọn sạch thực phẩm đã hết hạn mỗi tuần.

Mỗi vài tháng, hãy lau sạch bên trong tủ lạnh bằng cách pha hai muỗng bột soda (natri cacbonat) vào 1/4 lít nước ấm. Di chuyển các ngăn kéo và kệ ra khỏi tủ để lau chùi sạch bằng dung dịch trên. Đặc biệt, hãy đặt các tấm kệ kính vào phòng có nhiệt độ ấm trước khi lau chùi để tránh nguy cơ nứt vỡ.

Nước ấm không chỉ giúp giảm độ đông lạnh mà còn làm sáng bóng các phần khác. Sử dụng bàn chải đánh răng để loại bỏ vết bẩn ở những góc khuất hoặc kẽ nhỏ trong tủ lạnh. Hai lần mỗi năm, hãy sử dụng máy hút bụi hoặc chổi quét để làm sạch phần điện phía sau, giữ cho tủ lạnh không bị quá nhiệt.

Tận dụng máy hút bụi

Tận dụng máy hút bụi

Nhiều loại máy hút bụi hiện đại mang lại nhiều giá trị bổ sung, tuy nhiên, các tính năng này thường bị lãng quên và ít khi được sử dụng. Nếu bạn tận dụng đầy đủ chức năng, chiếc máy hút bụi của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi thực hiện công việc dọn dẹp nhà cửa. Hãy đưa máy hút bụi lên mặt bọc vải của ghế dài, giường hoặc các vật dụng bọc vải khác để loại bỏ bụi một cách hiệu quả.

Những phụ kiện gắn vào máy hút bụi dành cho sàn nhà (ở bên phải, trong ảnh dưới) thường hoạt động tốt khi quét bụi trên các sàn nhà trống trải, các tấm thảm cao cấp, và các loại sàn có sợi bện cứng. Bàn chải nhỏ này nhẹ nhàng chải qua bề mặt của các tấm thảm hoặc vật liệu "khó chịu" để giữ chúng không bị hư vì bụi.

Dụng cụ ống nhọn (ở dưới cùng trong ảnh) sẽ giúp bạn hút bụi ở những góc hẹp hoặc những kẽ nhỏ giữa các đồ vật. Đồng thời, sử dụng chổi phủi bụi (ở bên trái, trong ảnh dưới) để làm sạch bụi trên rèm cửa, kệ sách, chân ghế, màn cửa và các bề mặt khác.

>>> Xem thêm: Đơn vị cung cấp vệ sinh nhà ở giá rẻ hơn thị trường 20%

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo