Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 104
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2230984

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

HƯỚNG DẪN MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP VỆ SINH THẢM TRẢI SÀN

Thảm trải sàn (thảm lót sàn), thảm tập yoga, thảm chơi cho bé… có tính ứng dụng cao, tuy nhiên rất khó vệ sinh. Để giữ thảm luôn sạch đẹp, bạn có thể sử dụng một số phương pháp bên dưới để vệ sinh thảm như sau.

 

CÁC PHƯƠNG PHÁP VỆ SINH THẢM TRẢI SÀN.

 
 
- Giặt thảm bằng baking soda: đây là nguyên liệu rẻ tiền và rất dễ mua ở các cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng làm bánh. Ngoài việc là nguyên liệu làm bánh thì nó được sử dụng rất hiệu quả để tẩy rửa các vết bẩn trên bề mặt thảm, khử mùi hôi của thảm. Giặt thảm bằng baking soda là cách bạn có thể áp dụng cho mọi chất liệu thảm, trừ thảm được cấu thành từ sợi tự nhiên.
 
 
vệ sinh thảm bằng baking soda
 
Để giặt thảm bằng baking soda, có rất nhiều cách khác nhau mà bạn có thể áp dụng tùy theo tình trạng vết bẩn và nhu cầu vệ sinh:
 
Cách 1: Bạn rắc bột baking soda với lượng vừa phải lên vết bẩn, giữ nguyên trong vòng 5 phút đến 10 phút để chất bẩn và bột hòa vào nhau. Sau đó, bạn sử dụng máy hút bụi để hút sạch chất bẩn và bột trên thảm. Cách này sẽ khá hiệu quả với những vết bẩn mới.
 
Cách 2: Bạn kết hợp bột baking soda với bột giặt, thêm nước ấm và một chút giấm ăn. Sau đó cho hỗn hợp này vào bình xịt đã chuẩn bị. Tiếp theo, bạn xịt dung dịch này trực tiếp lên vết bẩn ở mặt thảm và để trong vòng 5 phút đến 10 phút để dung dịch ngấm; Tiếp theo dùng bàn chải mềm chà nhẹ lên mặt thảm. Cuối cùng, bạn dùng khăn sạch khô thấm lên chỗ dung dịch này cho tới khi thảm gần khô.
 
Cách 3: Sử dụng nguyên liệu chính là bột baking soda và giấm ăn để giặt thảm. Khi áp dụng cách này, bạn hòa một lượng giấm và baking soda vừa phải với nhau; Đưa hỗn hợp này vào bình xịt và xịt đều lên vết bẩn, để nguyên trong vòng 10 phút – 15 phút. Sau đó, bạn dùng khăn khô sạch đặt lên vết bẩn và dùng bàn ủi nóng đặt lên phía trên khăn. Sức nóng từ bàn là sẽ giúp khăn thấm dung dịch dễ hơn, đưa dung dịch lẫn chất bẩn ra khỏi thảm nhanh chóng. Cách này khá hiệu quả với những vết bẩn cứng đầu trên thảm.
 
Cách giặt thảm tại nhà bằng baking soda có nhiều ưu điểm như: rẻ tiền, không độc hại, đảm bảo an toàn cho người dùng; loại bỏ được vết bẩn, mùi hôi và vi khuẩn,... Tuy nhiên với những tấm thảm trải sàn kích thước lớn thì bạn vẫn nên sử dụng máy giặt thảm chuyên nghiệp để làm sạch toàn diện, tối ưu toàn bộ thảm định kỳ khoảng 3 tháng 1 lần.
 
 
vệ sinh thảm bằng máy giặt
 
 
- Giặt thảm bằng máy giặt: Với những loại thảm có kích thước nhỏ như thảm chùi chân, thảm sofa cỡ nhỏ,.... thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy giặt – thiết bị rất quen thuộc trong các gia đình hiện đại ngày nay. Khi áp dụng cách giặt thảm này thì bạn chú ý giặt bằng nước ấm và lựa chọn chế độ giặt nhẹ. Bởi với một số chất liệu thảm, việc sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh có thể gây hỏng, co rút thảm. Một số loại thảm như thảm lông thì bạn không nên giặt bằng máy giặt.
 
 
vệ sinh thảm bằng máy giặt thảm chuyên dụng
 
 
- Giặt thảm bằng máy giặt thảm: Phương pháp này ít được áp dụng khi bạn tự giặt thảm tại nhà bởi việc trang bị những chiếc máy giặt thảm phun hút không hề rẻ; hơn nữa tần suất sử dụng máy tại nhà không thường xuyên nên nếu đầu tư một chiếc máy giặt thảm để sử dụng trong gia đình cũng khá lãng phí. Nếu bạn muốn bạn nên thuê các đơn vị vệ sinh công nghiệp chuyên nghiệp. Bởi các đơn vị này đều trang bị những thiết bị vệ sinh hiện đại, đội ngũ nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp. Và sử dụng máy phù hợp với những tấm thảm có kích thước lớn.
 
 
Bên trên là các cách vệ sinh thảm tại nhà mang lại hiệu quả cao, dễ thực hiện mà bạn có thể tham khảo để áp dụng.
 
 
>>> NHANH TAY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ HƯỞNG ƯU ĐÃI GIẢM 20% GIÁ DỊCH VỤ GIẶT RÈM CỬA TẠI NHÀ CỦA VỆ SINH LINH ANH <<<

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo