Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 3523
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2237900

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Mẹo vệ sinh thảm tại nhà nhanh và hiệu quả nhất

Thảm trải sàn đang là vật dụng được yêu thích nhất trong những ngày lạnh. Bởi nó khiến cho chúng ta không bị lạnh chân vào mùa đông và nó cũng khiến ngôi nhà trở nên sang trọng. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi việc thảm sẽ bị bẩn và có mùi nếu như chúng ta không vệ sinh thảm trải sàn thường xuyên. Khi nhà bạn có vật nuôi, bạn sẽ thực sự nổi giận vì như thảm bị dính những vết bẩn khó tẩy do vật nuôi gây ra. Vậy cho nên có những cách có thể khiến cho thảm luôn như mới. Bí quyết là hãy vệ sinh thảm trải sàn định kỳ,thường xuyên hoặc bạn có thể tham khảo các cách vệ sinh thảm trải sàn sau đây.

 

1. CÁC CÁCH VỆ SINH THẢM TRẢI SÀN TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

 

Làm sạch và khử mùi thảm, đệm

 

Sau một thời gian dài sử dụng thảm, bụi bẩn và mồ hôi bám vào thảm khiến đệm bị ngả màu và có mùi hôi khó chịu. Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

 

giặt thảm trải sàn

cách vệ sinh thảm trải sàn

 

Đầu tiên, lột ga nệm sau đó rắc một lớp bột baking soda mỏng lên bề mặt đệm, để baking soda lưu lại trên bề mặt đệm ít nhất là 30 phút

Sau đó dùng hút bụi, hút sạch lớp bột baking soda. Bạn sẽ thấy cùng vô cùng ngạc nhiên với hiệu quả của cách vệ sinh thảm trải sàn tại nhà mang lại.

 

CÁCH VỆ SINH THẢM TRẢI SÀN SẠCH VỚI NHỮNG VẾT LOANG LỔ DO ĐỒ ĂN CÓ MỠ

 

vệ sinh thảm trải sàn

 

Các bạn cũng biết khi trang trí thêm thảm trải sàn trong nhà hay văn phòng đều khiến nơi đó trông thật ấm áp,cao cấp và sang trọng hơn hẳn. Tuy nhiên, dù bạn có cẩn thận đến đâu thì việc ngăn chặn hoàn toàn đồ ăn, đồ uống rơi xuống và bám cứng vào thảm trải là điều không thể tránh khỏi. Một trong những vết bẩn cứng đầu và khó chịu nhất chính là những thức ăn có dính dầu mỡ.

Đầu tiên bạn hay lau nhẹ vết bẩn bằng khăn, cạo bớt cặn bẩn, sau đó rắc baking soda hoặc bột ngô vào cặn bẩn, ngâm trong vòng 10 – 20 phút rồi dùng máy hút bụi hút sạch bột. Phần quan trọng nhất để làm sạch thảm trải là hỗn hợp tẩy rửa được pha theo công thức khoảng một muỗng nước rửa bát, một muỗng giấm trắng và 2 cốc nước ấm. Dùng 1 miếng vải trắng hoặc khăn thấm dung dịch này làm ướt và nhẹ nhàng lau chùi vết bẩn. Cuối cùng bạn chỉ cần dùng một miếng bọt biển để thấm khô dung dịch tẩy rửa là những vết bẩn ở thảm trải đã “10 phần đỡ 7,8″.

 

LÀM SẠCH NHỮNG VẾT BẨN DO NƯỚC, ĐỒ ĂN BÁM TRÊN SOFA NỈ

 

vệ sinh những vết bẩn trên sofa nỉ

 

Ưu điểm của sofa nỉ là êm ái, sang chảnh và hiện tại. Nhưng trên thực tế sử dụng cho thấy chất liệu nỉ của sofa cực kỳ bám bụi, không những vậy những vết nước, đồ ăn rớt xuống nệm bị kết thành những mảng vết bẩn tối màu trông rất mất thẩm mỹ. Sofa nỉ càng sáng, bạn càng thấy rõ điều này. Bạn cần chuẩn bị một ít dung dịch Isopropyl Alcohol (IPA) vừa đủ, một vài miếng bọt biển trắng và chổi lông cứng màu trắng (để tránh những vật dụng này phai màu ra sofa trong quá trình vệ sinh).

Đầu tiên hãy đổ ISA vào bình xịt và xịt ướt những khu vực cần làm sạch cho đủ độ ẩm (nhớ đeo khẩu trang, đi găng tay nhé), sau đó dùng bọt biển chà mạnh tay để làm sạch những vết cặn bẩn cứng đầu. Nếu bọt biển đã quá bẩn rồi, hãy thay miếng mới để tránh làm lan các vết bẩn từ chỗ này sang chỗ khác. Khi những khu vực cần làm sạch đã khô, hãy dùng bàn chải cứng chải thật nhẹ nhàng một lượt cuối, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì bộ sofa nỉ cũ của mình trông đã sạch đẹp lên nhiều rồi đấy.

 

VỆ SINH THẢM TRẢI SÀN BẰNG NƯỚC LAU KÍNH VÀ MỘT BÀN LÀ

 

vệ sinh thảm trải sàn

 

Những vết bẩn như bùn đất, nước trái cây, cacao,.... bám cứng vào thảm, đặc biệt lại là thảm trải sáng màu là điều vô cùng khó chịu với bất cứ bà nội trợ nào, Giải pháp cho trường hợp này là nước lau kính, một chiếc khăn trắng khô và một chiếc bàn là.

Đầu tiên hãy xịt nước lau kính với khu vực cần vệ sinh sạch, để 2 – 5 phút rồi đặt khăn trắng lên khu vực cần vệ sinh sạch và là khô. Những vết bẩn sẽ từ từ bị thấm sang chiếc khăn trắng và biến mất khỏi tấm thảm trải của bạn. Đây là cách rất dễ dàng và thật đáng thử đúng không?

 

2. CÔNG THỨC CÁCH VỆ SINH THẢM TRẢI SÀN TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

 

Dùng 300g bột mì, 50g muối trắng và 50g bột thạch cao, dùng nước hoà thành hồ, cho thêm vào một tí rượu trắng, cho lên bếp đun nóng khuấy đều, để nguội cho khô lại tiếp tục rắc vào chỗ thảm bị bẩn, dùng bàn chải hoặc vải nhung để lau đến khi bột khô trở thành dạng bột, thấy thảm trải sàn sạch dùng máy hút bụi sạch cặn bột là được.

 

vệ sinh thảm trải sàn

 

Xu hướng sử dụng thảm để lót sàn nhà hiện nay rất phổ biến tại các văn phòng, biệt thự. Tuy nhiên, đây lại là loại vật liệu dễ bị bẩn nhưng khó làm về sinh vì diện tích rộng và dính chặt với sàn.

Khi làm vệ sinh thảm trải sàn, ta cần phân biệt từng loại thảm để biết áp dụng cách làm sạch phù hợp . Nếu như bạn không biết cách, hãy đến dịch vụ giặt thảm để đảm bảo thảm sạch sẽ và bền hơn

 

 

>>> Xem thêm: Báo Giá Vệ Sinh Công Nghiệp tại Hà Nội Cam Kết Rẻ 30%

 

 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo