Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 859
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2231739

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Hướng dẫn cách lau nhà không bị tanh hiệu quả nhất

Ngay bây giờ, chúng tôi mời bạn cùng Vệ sinh Linh Anh đi tìm các mẹo hay trong cách lau nhà không bị tanh dưới đây nhé.

Bạn đang cảm thấy khó chịu vì mỗi một lần lau nhà xong thì thường thường có một mùi rất tanh tanh ở trong nhà, sau một thời gian thì mới chịu biến mất. Trường hợp này rất phổ biến và đặc biệt là đối với các loại sàn nhà sử dụng gạch men. Liệu có cách nào để giúp bạn có thể loại bỏ mùi tanh đó khi bạn au nhà hay không? Ngay bây giờ, chúng tôi mời bạn cùng Vệ sinh Linh Anh đi tìm các mẹo hay trong cách lau nhà không bị tanh dưới đây nhé.

1.Vì sao sàn nhà thường có mùi tanh sau khi lau nhà?

Sàn nhà khi không được lau chùi thường xuyên, thì mặt sàn nhiều nấm mốc và các bụi bẩn vì thế khi các bạn lau thì nước lau nhà tiếp xúc với bề mặt sàn nhà và tạo ra các mùi tanh khó chịu.

Nước lau sàn bạn sử dụng là đồ hàng giả, hàng nhái hay là hàng kém chất lượng, chúng sẽ không có tác dụng làm sạch và diệt khuẩn, mà còn gây hiện tượng càng lau càng tanh.

Hướng dẫn cách lau nhà không bị tanh hiệu quả nhất

>>> Xem thêm: Bí quyết vệ sinh nhà mới xây xong hiệu quả 

Có thể chính nguồn nước các bạn sử dụng bị tanh, hoặc là do cây chổi lau nhà đã không được làm sạch đúng cách.

Thông thường, sàn xi măng hay là sàn gỗ hay loại sàn epoxy sẽ ít bị tanh hơn so với sàn gạch men. Bởi gạch men sẽ không có độ thấm hút cao và có thời gian khô lâu hơn, khiến mùi tanh sẽ cứ phảng phất trong không gian sẽ gây sự khó chịu cho người trong nhà…

2.Hướng dẫn 3+ cách lau nhà không bị tanh

Lau nhà thường xuyên

Điều đầu tiên các bạn cần phải thay đổi thói quen lau nhà của chính mình, bạn đừng ngại lau nhà vì nó quá nhàm chán hay là do nhà quá rộng. Hãy bật một vài bài nhạc mà chính mình yêu thích, lau dọn nhà cửa từng ngày, nó không những giúp không gian sống của các bạn luôn sạch sẽ mà nó còn giúp các bạn tiêu tốn nhiều calo và mỡ thừa nữa đấy.

Lau nhà bằng nước cốt chanh hoặc giấm

Cách lau nhà không bị tanh thực hiện rất đơn giản, các bạn pha nước cốt chanh hoặc giấm với nước theo đúng tỷ lệ 2:3, sau đó sẽ cho hỗn hợp vào bình xịt. Sau khi bạn lau nước lau sàn thì các bạn hãy xịt một lớp nước cốt chanh hoặc là giấm đã pha lên bề mặt sàn. Cuối cùng các bạn lấy chổi lau và lau lại sàn một lượt nữa, khả năng khử mùi của quả chanh và giấm sẽ giúp đánh bay mùi tanh khó chịu một cách nhanh chóng.

Sử dụng nước vo gạo để khử mùi tanh sàn nhà

Cách lau nhà không bị tanh rất đơn giản, sau khi các bạn làm ướt sàn nhà thay vì bạn sẽ lau bằng nước lau sàn thì các bạn thay thế bằng nước vo gạo và sẽ lau như bình thường. Nước vo gạo cũng vẫn sẽ giúp sàn nhà được sạch bóng và điều đặc biệt là sẽ không có mùi tanh.

Dùng các loại nước lau nhà tốt

Bạn biết đấy, ở trên thị trường hiện nay có rất nhiều các mặt hàng làm giảm làm nhái các thương hiệu lau sàn và cũng có không ít sản phẩm rất kém chất lượng được bày bán công khai với mức giá cũng cực rẻ. Vệ sinh Linh Anh khuyên chị em đừng nên tin vào các sản phẩm như vậy.

Hướng dẫn cách lau nhà không bị tanh hiệu quả nhất

>>> Xem thêm: Địa chỉ vệ sinh sofa da uy tín tại Hà Nội

Khi mua hàng, thì hãy chọn các địa chỉ uy tín, tránh nên mua hàng trôi nổi, hàng không rõ nguồn gốc để có thể giảm thiểu các tình trạng mua phải nước lau sàn không đạt tiêu chuẩn. Việc chọn được đúng sản phẩm nước lau sàn chất lượng cũng chính là cách lau nhà không bị tanh cực kì là hiệu quả.

Vệ sinh sạch dụng cụ lau

Cây chổi lau nhà sẽ đóng vai trò quan trọng, giúp các bạn thực hiện nhanh mọi thao tác, nó chính là vật trực tiếp tiếp xúc với hàng tỉ các vết bẩn, vi khuẩn, nấm mốc… Vậy nên công việc sàn nhà bị tanh đôi khi cũng chính là do chiếc cây lau nhà đã không được vệ sinh sạch sẽ gây nên.

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo