Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 1594
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2230713

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

[MẸO NHỎ] CÁCH VỆ SINH NHÀ MỚI TRƯỚC KHI CHUYỂN ĐẾN Ở

Nhà mới xây hoặc mới sơn xong sẽ có mùi nhà mới khiến bạn chưa thể dọn vào ở ngay được. Cộng với đó, trên sàn nhà, cửa sổ, cầu thang sẽ có nhiều vệt sơn rơi vãi, vết bẩn xi măng khô bám lại khiến bạn phải tìm cách vệ sinh nhà mới trước khi đến ở.
 
 
Mẹo Vệ Sinh Nhà Mới
 

NGUYÊN TẮC QUAN TRỌNG KHI VỆ SINH NHÀ MỚI

 
 
Nếu không muốn rơi vào tình trạng “càng dọn càng bẩn” khi tổng vệ sinh nhà mới, bạn nên tuân theo một vài nguyên tắc quan trọng sau:
 
+ Bạn cần tiến hành làm sạch ngôi nhà của mình trước khi đồ đạc được dọn đến. Bởi khi đó không gian sẽ rộng rãi và trống trải, giúp bạn lau dọn nhanh chóng mà không bị đồ đạc làm vướng víu. 
 
+Bạn cần tuân thủ quy trình vệ sinh từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, từ khu vực cần làm sạch bằng nước cho tới những khu vực chỉ cần vệ sinh khô. Đây được coi là nguyên tắc bất di bất dịch mà bạn tuyệt đối không được “thay đổi”.
 
 
Nguyên Tắc Vệ Sinh Nhà Mới
 
Sau khi nắm rõ 2 nguyên tắc quan trọng kể trên, bạn cần bỏ túi cho mình cách vệ sinh nhà mới xây cho từng khu vực cụ thể.
 
 

VỆ SINH NHÀ MỚI: PHÒNG VỆ SINH

 
 
Hãy pha tí muối vào dung dịch nước tẩy sàn, quét đều lên bề mặt sàn hoặc bồn cầu (nếu bị ố vàng), chờ khoảng 15 phút rồi dùng bàn chải chà sạch.
 
Baking soda có khả năng tẩy rửa làm sạch rất tốt. Vậy nên bạn cũng có thể tận dụng để cọ rửa nhà vệ sinh. Trộn bột này với ít nước cho sền sệt rồi phết đều quanh bồn cầu, lavabo hoặc bất cứ đâu muốn làm sạch, chờ trong khoảng 2-3 tiếng, sau đó chà rửa lại.
 
 
Vệ sinh nhà vệ sinh
 
 
Với bồn cầu, cho nước giấm vào ngâm càng lâu càng tốt, góp phần diệt khuẩn và khử mùi khá tốt.
 
Vệ sinh vòi sen: Bạn không thể làm sạch vòi sen bằng cách chà rửa bên ngoài. Phương pháp hữu hiệu nhất là chuẩn bị một túi ni lông rồi cho giấm ăn vào. Sau đó bọc xung quanh vòi sen, ngâm trong khoảng 1-2 tiếng để các mảng bám bong ra. Xả nước vòi sen ở mức mạnh nhất để làm sạch và loại bỏ mảng bẩn.
 
Nhớ lưu ý, ngoài việc vệ sinh bồn cầu bằng nước tẩy rửa chuyên dụng thì bạn không nên lạm dụng đổ các chất tẩy rửa khác (bột xà phòng, nước rửa chén, chất tẩy,...) xuống bồn cầu. Nguyên nhân là do các chất hóa học lâu ngày tích tụ sẽ có khả năng làm tăng nguy cơ hư hại bể phốt của nhà bạn.
 
 

VỆ SINH NHÀ MỚI: LÀM SẠCH SÀN NHÀ

 
 
Dù được sơn cẩn thận đến đâu, sàn nhà mới vẫn có thể bị dính những vết sơn hay xi măng khô còn sót lại. Nếu bạn không chú ý, những vết bẩn cứng đầu này sẽ không được làm sạch hoàn toàn, khiến ngôi nhà của bạn không có được vẻ đẹp hoàn hảo. Để không rơi vào trường hợp trên, bạn có thể áp dụng cách vệ sinh sàn nhà mới xây như sau:
 
Làm sạch vết sơn, vết xi măng khô bằng hỗn hợp baking soda trộn với nước. Khi có được một hỗn hợp đặc sệt từ 2 nguyên liệu này, bạn dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp rồi lau đi lau lại nhiều lần trên vết bẩn cho đến khi sạch hẳn. Sau đó, bạn chỉ cần lau lại sàn nhà bằng nước là được.
 
 
Vệ Sinh Sàn Nhà
 
 
Nếu sàn nhà bị đọng nước, tạo thành những vết cặn bám kẽ trên sàn gạch, bạn nên dùng các loại kem tẩy đa năng. Ngoài ra theo các mẹo dân gian, bạn cũng có thể dùng tro bếp trộn với nước và thoa lên vết cặn trong khoảng 10 phút. Tiếp đến, bạn sử dụng bàn chải chà mạnh để làm sạch vết cặn này.
 
Để sàn gạch men luôn bóng láng, bạn chỉ cần lau sàn bằng dung dịch lau sàn hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng. Trong trường hợp bạn có thời gian, bạn nên trộn bột mì với bột gạo và một chút dầu ăn để tạo thành một hỗn hợp mềm. Bạn lấy 1 miếng vải mỏng bọc hỗn hợp này lại, rồi dùng nó lau vết bẩn trên sàn nhà. Cuối cùng, bạn lau lại bằng nước lau sàn bình thường để vết bẩn được vệ sinh sạch sẽ.
 
 

VỆ SINH NHÀ MỚI: LÀM SẠCH CẦU THANG, CỬA KÍNH

 
 
Vệ Sinh Cầu Thang
 
 
Theo kinh nghiệm làm vệ sinh nhà mới xây của nhiều người, làm sạch cầu thang hay cửa kính không quá khó. Bạn chỉ cần chú ý một số vấn đề sau:
 
Nếu cửa sổ, gương bị dính sơn hay vết xi măng khô, bạn dùng khăn mềm nhúng giấm trắng rồi lau cho đến khi sạch hẳn. Bạn cũng có thể dùng xăng để thay thế, nhưng điều này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm bởi xăng là nhiên liệu dễ bắt lửa. Sau khi vết sơn và xi măng được làm sạch, bạn cần lau lại bằng khăn khô.
 
Với những vết bẩn thông thường, bạn nên dùng giấy báo cùng nước xịt kính để lau sạch. Trong trường hợp mặt kính bị ố vàng, một vài giọt nước tẩy sơn móng tay sẽ giúp bề mặt lau dọn thêm sáng và bóng.
Đối với cầu thang, bạn có thể làm sạch tương tự như cách vệ sinh sàn nhà mới xây. Riêng trường hợp cầu thang gỗ, bạn chú ý sử dụng sản phẩm dành riêng cho chất liệu này và không thấm quá nhiều nước để tránh làm hư hỏng.
 
 

VỆ SINH NHÀ MỚI: LÀM SẠCH ĐỒ NỘI THẤT

 
 
Vệ sinh ghế sofa bọc vải: Sofa bọc vải đẹp, làm phòng khách trở nên sang trọng hơn nhưng cũng dễ bị vấy bẩn khi chuyển nhà. Trong trường hợp này bạn nên mua một miếng bọt biển (không bị lem màu) và một ít cồn. Sau đó xịt cồn thấm ướt phần bị bẩn, dùng bọt biển chà kỹ vết dơ sẽ mờ dần.
 
Đối với đồ nội thất bằng gỗ bị cũ nhám hoặc trầy: Pha hỗn hợp gồm giấm ăn và dầu oliu, tỉ lệ 1:1. Lấy vải mềm nhúng dung dịch chà lên bề mặt gỗ, chúng sẽ bóng đẹp như mới.
 
 
Vệ Sinh Đồ Nội Thất
 
 
Làm sạch vết bút lông dầu trên đồ nội thất bằng cách bôi kem đánh răng và dùng khăn ẩm lau sạch. Nhanh hơn có thể dùng xăng nhưng lại dễ ám mùi, chỉ có thể áp dụng với đồ nội thất gỗ.
 
 
Vệ sinh nhà mới xây có thể là công việc vất vả hơn những gì bạn nghĩ. Tuy nhiên với các những mẹo hay kể trên, hy vọng bạn sẽ hoàn thành công việc này một cách trơn tru và nhanh chóng nhất.
 
 
 
>>> Xem Ngay: Báo Giá Lau Kính Nhà Cao Tầng Rẻ Hơn 20% So Với Thị Trường <<<

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo