Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 1944
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2224986

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Quy trình vệ sinh nhà hàng khách sạn đúng tiêu chuẩn

Các chất tẩy rửa trong vệ sinh công nghiệp luôn được sử dụng trong quá trình làm sạch nhà hàng khách sạn.

Làm vệ sinh công nghiệp tại nhà hàng - khách sạn ngỡ như đơn giản nhưng lại cần đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khác nhau để đạt được hiệu quả cao. Vậy, những nguyên tắc ấy là gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Vệ sinh Linh Anh để viết quy tắc chung khi vệ sinh là gì nhé!

Hiện nay, việc nhờ cậy đến các công ty vệ sinh công nghiệp để tiến hành vệ sinh công nghiệp cho nhà hàng, khách sạn là xu hướng của chủ ngành dịch vụ nói chung và các nhà nghỉ, resort, khách sạn tư nhân nói riêng.

Quy trình vệ sinh nhà hàng khách sạn đúng tiêu chuẩn

QUY TRÌNH LÀM SẠCH KHÁCH SẠN

Tuỳ vào từng nơi, sẽ có nhiều phương pháp vệ sinh cơ sở vật chất khác nhau. Do đó, việc bạn lựa chọn được những phương cách phù hợp với từng địa điểm cụ thể là rất quan trọng. Tuy nhiên, các cách làm sạch nhờ dịch vụ vệ sinh công nghiệp sau xây dựng thường tuân theo quy tắc sau đây:

Rửa: bằng chất tẩy rửa và bằng nước

Cọ xát: sử dụng máy chà sàn hay hoá chất để làm sạch và đánh bóng mặt phẳng

Hút: sử dụng máy hút bụi các ngõ ngách, góc hẹp

Áp lực nước: làm sạch nhờ áp lực mạnh của nước

Quy trình có thể linh động lựa chọn tuỳ thuộc vào diện tích bề mặt cần được làm sạch cũng như kết cấu của nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, cần lưu ý là không bao giờ sử dụng nước bẩn để lau chùi.

Nước bẩn hay chất tẩy rửa kém chất lượng là nguyên nhân gây bệnh và có thể ảnh hưởng đến bề mặt cơ sở vật chất hay các vật dụng. Do đó, bạn cần lựa chọn những công ty vệ sinh công nghiệp uy tín để công việc của tạp vụ có thể thực hiện đúng quy trình và sản phẩm thân thiện với người sử dụng.

NGUYÊN TẮC LÀM SẠCH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

Là một lĩnh vực đặc thù, do đó công việc vệ sinh thường yêu cầu người thực hiện phải làm sạch khá nhiều phòng (khu vực) trong một ca làm việc ngắn ngủi. Tất cả còn phụ thuộc vào quy mô của nhà hàng - khách sạn, số lượng nhân viên tiến hành dọn dẹp, số phòng ốc hay máy móc cần được làm sạch…

Do đó, sẽ rất tốn công sức và thời gian nếu không có kế hoạch hay quy tắc thống nhất nào. Để quy trình làm vệ sinh công nghiệp được nhanh - sạch - đúng nghiệp vụ, công ty dịch vụ vệ sinh cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

Nguyên tắc cao thấp: nghĩa làm sạch từ vị trí từ cao xuống thấp

Nguyên tắc xa gần: tức làm sạch từ chỗ xa nhất đến nơi gần hơn, thường là bắt đầu từ cánh cửa vào xa nhất.

Nguyên tắc trước sau: tức là làm nơi sạch trước rồi mới đến các chỗ bẩn, để tránh từ chỗ bẩn bị dây sang chỗ sạch. Lưu ý dụng cụ đã bị bẩn thì nên thay mới, cọ rửa chứ không được sử dụng trong cùng 1 đợt lau dọn.

Nguyên tắc chồng lấp (nguyên tắc không bỏ sót): tức nơi làm sạch của thao tác sau luôn phải chồng lên nơi làm sạch cuối cùng của thao tác trước.

Nguyên tắc theo thứ tự: tức là làm đến đâu dứt điểm đến đó, không di chuyển lung tung.

Quy trình vệ sinh nhà hàng khách sạn đúng tiêu chuẩn

QUY TẮC KHI SỬ DỤNG HÓA CHẤT TẠI NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

Các chất tẩy rửa trong vệ sinh công nghiệp luôn được sử dụng trong quá trình làm sạch nhà hàng khách sạn. Cụ thể là với mặt sàn, các đồ dùng, vật dụng bên trong và ngoài phòng bếp, phòng khách... Việc sử dụng các chất này cũng cần tuân theo một số quy tắc:

Quy tắc nhận diện: tất cả bình chứa hóa chất đều phải được ghi nhãn mác, xuất xứ, tên và hạn dùng rõ ràng.

Quy tắc loại trừ: thay thế hóa chất độc hại bằng các hoá chất không độc hoặc ít độc hơn.

Quy tắc thử trước: thử hoá chất với vật liệu tương thích trước khi sử dụng trực tiếp lên bề mặt sàn/ vật dụng của nhà hàng, khách sạn.

Quy tắc bảo vệ:  sử dụng thiết bị bảo hộ, nhân viên vệ sinh công nghiệp không thử hay dùng hoá chất trực tiếp.

Quy tắc cấp cứu: nếu xuất hiện tình trạng ngộ độc hóa chất vệ sinh công nghiệp thì cần sơ cứu kịp thời, sau đó đến ngay trạm xá hoặc cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ cấp cứu và phục hồi sức khoẻ.

Trên đây là những quy tắc mà các công ty vệ sinh công nghiệp tại hà nội cần phải tuân thủ quy trình vệ sinh công nghiệp khi tiến hành dọn dẹp nhà hàng - khách sạn. Vệ sinh Linh Anh sẵn sàng hỗ trợ cung cap tap vu van phong nếu có bất cứ thắc mắc nào về dịch vụ vệ sinh dành cho nhà hàng, khách sạn hay các công ty, nhà xưởng lớn. Liên lạc ngay với chúng tôi để nhận được báo giá vệ sinh công nghiệp tốt nhất nhé!

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo