Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 869
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2202377

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Khi nào nên kiểm tra để vệ sinh trường học

Vệ sinh trường học là công việc cần thiết và nên thực hiện thường xuyên, định kỳ. Môi trường trường học tập trung số lượng người đông, có thể trên 1000 người trong một cơ sở. Chúng ta có thể thấy, với quy mô như vậy nếu không lau dọn thường xuyên sẽ là điều kiện để các vi khuẩn phát triển. Không gian ô nhiễm bụi bặm.
 

1.Thời điểm thích hợp để kiểm tra vệ sinh trường học

 
Kiểm tra vệ sinh trường học là nhiệm vụ không thể thiếu để đảm bảo môi trường học đường lành mạnh, nâng cao chất lượng giáo dục. Thế nên việc vệ sinh trường học là công việc bắt buộc phải tiến hành hàng ngày trên các lớp học, vì đây là nơi tập trung đông học sinh. Bất cứ ảnh hưởng nào từ rác thải, bụi bẩn, nếu không được dọn kịp lúc, cũng đều cản trở đến việc tiếp thu kiến thức. Bên cạnh đó, bộ mặt lớp học cũng giảm sút đáng kể.
 
Thông thường, việc theo dõi vệ sinh trong trường học sẽ diễn ra vào đầu và cuối mỗi buổi học. Do giáo viên trực tiếp kiểm tra và học sinh sẽ dọn sạch lại khi có yêu cầu. Ở quy mô lớn, việc kiểm tra được đảm trách bởi các tổ chức lớn hơn và có tính đột xuất. Như các cơ quan giáo dục cấp cao hơn hoặc chính quyền địa phương. Chất lượng vệ sinh sẽ được kiểm tra chi tiết và đánh giá, báo cáo trong biên bản cụ thể.
 
Các trường học cũng sẽ có những buổi kiểm tra vệ sinh tổng quát trước các sự kiện quan trọng như đón tiếp quan khách, giao lưu với các trường, hội thi,… Hoặc tổ chức tổng vệ sinh trước những kỳ khai giảng, bế giảng. Mục đích chính là giữ vệ sinh trường học sạch đẹp, an toàn. Qua đó, tạo thiện cảm và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với phụ huynh và cộng đồng. Đồng thời khẳng định tầm quan trọng của trường học đối với đời sống.
 

 

2. Nội dung kiểm tra vệ sinh trường học bao gồm những gì?

 
Kiểm tra vệ sinh trường học là giai đoạn cần thiết giúp nhà trường xem xét tại tổng quan công trình. Đặc biệt là nhận biết đúng những mặt thiếu sót và có hướng giải quyết phù hợp. Dù là các dịp đột xuất trước các tổ chức giáo dục cấp cao hơn hay khi liên hệ đơn vị vệ sinh công nghiệp có chuyên môn, nội dung của các buổi kiểm tra thường tập trung vào các điểm:
 

2.1. Đặc điểm quy hoạch xây dựng của trường

 
Nội dung này lưu ý đến các yếu tố liên quan đến mức độ an toàn của trường học, như:
 
Vị trí xây dựng và đặc điểm địa hình;
Các yếu tố khách quan từ đường sá, chợ búa, bệnh viện, nhà máy,… có thể gây ô nhiễm đến chất lượng vệ sinh môi trường học đường;
Diện tích trường và cách phân chia từng khu vực;…
 

2.2. Tình hình các công trình vệ sinh, xử lý rác thải

 
Nội dung này liên quan đến khu vực WC, chất lượng nguồn nước uống và nước sinh hoạt. Đồng thời quan tâm đến hệ thống xử lý rác thải, như thùng rác, cống rãnh,…
 

2.3. Kiểm tra vệ sinh trường học qua vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm

 
Nội dung này bao gồm khu vực căn tin, bếp ăn nhà trường quan tâm đến vị trí, diện tích tổng thể, cũng như vấn đề khám sức khỏe cho nhân viên bếp ăn và tập huấn về ATVSTP. Đặc biệt lưu ý đến cách chế biến và bảo quản thực phẩm.

 

2.4. Điều kiện tại các phòng học

 
Kiểm tra vệ sinh trường học không thể bỏ qua tại các phòng học, phòng thí nghiệm,… Quan tâm sát sao đến kích thước, diện tích, chất lượng chiếu sáng tự nhiên và nhân tạo,… Tiến hành đo đạc lại các hạng mục, tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn về vệ sinh trong môi trường học đường.
 

3. Linh Anh Clean - Đơn vị dọn vệ sinh trường học uy tín hiện nay

 

 
Linh Anh Clean sẽ tiến hành kiểm tra vệ sinh trường học trước tiên đối với khách hàng có nhu cầu .Với chuyên môn cao và kinh nghiệm đã tích lũy, chúng tôi sẽ khảo sát kỹ lưỡng từng khu vực và hạng mục trong trường học. Đặc biệt đối với dịch vụ tổng vệ sinh trọn gói. Đảm bảo theo sát đặc điểm từng nơi và đưa ra tư vấn hướng giải quyết cụ thể. Đồng thời báo giá chính xác dựa trên kết quả khảo sát.
 
Xem thêm :
 
 
>>> Vệ sinh lớp học có cần thiết hay không 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo