Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 1063
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2201379

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Một vài lưu ý trong cách vệ sinh thảm trải sàn phòng khách

Là một vật trang trí rát đắt tiền và đại diện cho sở thích và gu thẩm mỹ của gia chủ, vậy làm sao có thể vệ sinh thảm trải sàn tại nhà vừa giữ được độ bền mà vừa đảm bảo được an toàn sức khỏe cho tất cả các thành viên sử dụng?

Cũng như sofa, dù muốn hay là không, thảm trải sàn cũng sẽ rất dễ bị dơ và bám bẩn sau khoảng một thời gian sử dụng. Là một vật trang trí rát đắt tiền và đại diện cho sở thích và gu thẩm mỹ của chủ nhà, vậy làm sao để có thể vệ sinh thảm trải sàn ở tại nhà vừa giữ được độ bền mà vừa đảm bảo được an toàn sức khỏe cho tất cả các thành viên sử dụng? Bài viết dưới đây Vệ sinh Linh Anh sẽ gợi ý cho các bạn cách vệ sinh thảm trải sàn phòng khách thật đơn giản mà hiệu quả.

1.Dọn dẹp vệ sinh thảm trải sàn ở xung quanh

Dọn dẹp những vật dụng xung quanh thảm là điều rất cần thiết phải làm. Thu dọn các mẫu đồ chơi, giấy hoặc những đồ vật nhỏ có thể làm hỏng và sẽ làmcản trở đường đi của máy hút bụi.

Một vài lưu ý trong cách vệ sinh thảm trải sàn phòng khách

>>> Xem thêm: Linh Anh Clean cung cấp dịch vụ vệ sinh thảm trải sàn nhanh - sạch - giá rẻ nhất

Hút bụi thảm

Đầu tiên, thì hút bụi toàn bộ bề mặt thảm từ trước về sau và sau đó lặp lại quy trình từ trái qua phải. Sợi vải thảm trải sàn thì thường dễ xoắn nên bằng cách bạn hút bụi ngang lẫn dọc, các bạn có thể đảm bảo hút bụi ở mọi phần của bêf mặt thảm. Bước này sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn sẽ bám vào thảm.

2.Vệ sinh thảm trải sàn bằng cách làm sạch thảm

Baking soda

Baking soda sẽ có tác dụng hút ẩm và khử mùi cực kì hiệu quả. Hãy trộn một chén bột baking soda với một vài giọt tinh dầu và bạn rắc hỗn hợp này lên thảm và để trong khoảng vòng nửa tiếng. Bạn có thể dùng máy hút bụi để có thể hút sạch đi sau nửa tiếng. Tấm thảm cũng sẽ không còn vết bẩn hay là bị ám mùi hôi nữa.

Chanh

Chanh không chỉ là một sản phẩm có thể làm sạch tự nhiên mà axit trong chanh có khả năng có thể làm sáng màu các sản phẩm. Để làm sạch tấm thảm, hãy vắt nửa trái chanh và pha với muối rồi thoa lên vết ố trên bề mặt thảm, để hỗn hợp này trên thảm trong khoảng 20 đến khoảng 30 phút rồi bạn dùng khăn khô lau sạch.

Oxy già

Đối với Oxy già (Hydro Peroxide – có công thức hóa học H2O2), các bạn nên lưu ý cân trọng khi sử dụng vì đây cũng là một chất khử trùng vết thương rất nhẹ trên da, có thể làm biến dạng hoặc là tính chất của chất liệu làm sản phẩm.

Một vài lưu ý trong cách vệ sinh thảm trải sàn phòng khách

>>> Xem thêm: Chia sẻ cách vệ sinh thảm trải sàn nhanh, hiệu quả

Tuy nhiên, nhờ các nguyên lý hoạt động giải phóng oxy, thì chúng còn có công dụng khá hiệu quả trong việc tẩy vết bẩn hữu cơ trên thảm ví dụ như là: vết máu, nước ép trái cây...

Các bước thực hiện ví dụ như sau: Đầu tiên, bạn xịt oxy già lên các vết bẩn rồi đợi từ 5-10 phút. Dùng miếng vải mềm sau đó nhúng nước sạch và chà sạch lại các khu vực bị dính bẩn

Giấm trắng

Giấm trắng thường được dùng để khử các mùi nồng. Pha dung dịch là giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1-4 rồi xịt lên các vết ố như những vết bẩn dầu mỡ có trong thức ăn. Sau đó, bạn đợi 30 phút và dùng khăn khô sạch để có thể hút ẩm các chất lỏng đã ngấm vào trong thảm.

Dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ lên trên toàn bộ bề mặt thảm trải sàn để làm sạch. Lưu ý nên chà sạch và thật nhẹ nhành để không phá hủy tính chất các vật liệu làm thảm.

3.Vệ sinh thảm trải sàn bằng cách làm khô thảm

Sau khi làm sạch thảm bằng những chất tẩy rửa, các bạn nên sử sụng một chiếc khăn khô lau khắp mặt thảm để thấm hút các chất tẩy rửa cũng như những vết bẩn còn sót lại trên thảm. Đồng thời, bạn dùng chiếc khăn khô lau theo đúng chiều lông tự nhiên của thảm để đảm bảo được đúng form dáng ban đầu của thảm.

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo