Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 2292
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2243307

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

5 cách làm sạch nhà với muối có thể bạn chưa biết

Muối là gia vị nấu ăn phổ biến trong mỗi gia đình. Nhưng có thể bạn chưa biết, ngoài làm các món ăn thêm đậm đà, muối còn được dùng để hỗ trợ làm sạch nhà rất hữu ích. Cùng tham khảo bào viết dưới đây của công ty vệ sinh công nghiệp Linh Anh nhé!
 
 
 
 
1. Làm sạch chảo gang
 
 
 
 
Muối sẽ là giải pháp đơn giản mà hữu hiệu cho những chiếc chảo gang bị bám vết dầu mỡ hay thức ăn. Bạn hãy dùng một nửa củ khoai tây tươi và một chút muối hạt. Di chuyển khoai tây lên trên muối khắp bề mặt chảo sau đó rửa sạch với nước, vết dầu mỡ và thức ăn sẽ hoàn toàn biến mất.
 
2. Làm sạch cốc chén
 
 
 
 
Khi uống cà phê hay uống trà rất dễ để lại vết ố dưới đáy mà đôi khi nước rửa chén cũng không khắc phục được. Lúc này, một vài hạt muối sẽ là cứu tinh cho bạn. Cho một thìa muối và một thìa giấm trắng bỏ vào chén sau đó lắc đều để hỗn hợp bám hết phần bị ố. Để khoảng 5-10 phút, đem rửa lại với nước, vết ố sẽ hoàn toàn biến mất.
 
3. Vệ sinh bồn cầu
 
Không cần phải dùng các chất tẩy rửa cọ bồn cầu với mùi khó chịu. Bạn có thể làm sạch bồn cầu chỉ với muối, hàn the, baking soda và tinh dầu thơm.
 
 
 
 
Nguyên liệu:
 
½ chén muối
½ chén hàn the
½ chén baking soda
15 giọt tinh dầu
Một lọ có đục lỗ (giống như lọ rắc hạt tiêu) để bảo đảm hỗn hợp này không bị tiếp xúc với không khí – do muối có thể bị tan ra nếu như không được bọc kín.
 
Cách làm:
 
Trộn tất cả các hỗn hợp này vào với nhau, bỏ vào lọ có sẵn. Sau đó rắc hỗn hợp này vào bồn cầu, để khoảng 15 phút, sau đó dùng chổi cọ bồn cầu chà lại và xả nước. Xong, bồn cầu nhà bạn đã sạch trở lại và thơm tho vô cùng.
 
4. Làm sạch tủ lạnh
 
 
 
 
Tủ lạnh lâu ngày không vệ sinh sẽ để lại mùi hôi vô cùng khó chịu. Lúc này bạn có thể nghĩ đến sử dụng muối như một giải pháp hữu hiệu mà rẻ. Dùng hỗn hợp muối và soda, sau đó dấm khăn sạch vào và lau các vết bẩn bám trên tủ lạnh. 
 
5. Loại bỏ vết bẩn bám trên bàn
 
 
 
 
Các vết bẩn bám lại từ nước chè hay cafe do rớt ra từ cốc bám lại trên mặt bàn lâu ngày sẽ rất khó biến mất. Giải pháp cho bạn đó là sử dụng dầu ăn và muối hạt. Cho hỗn hợp lên trên vết bẩn và dùng khăn chà qua lại. Cách này không chỉ giúp loại bỏ các vết bẩn này mà còn giúp mặt bàn bóng và sáng hơn.
 
 
 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo