Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 2719
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2249120

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Phương pháp vệ sinh bếp ga nhanh chóng, an toàn

Bếp ga là một trong những vị trí dễ bị bám bẩn nhất trong gian bếp của bạn. Chính vì vậy việc vệ sinh bếp ga thường xuyên là điều cần thiết nhất. Hãy cùng Linh Anh Clean tìm hiểu ngay những phương pháp vệ sinh bếp ga an toàn và hiệu quả nhất. 

Vệ sinh bếp ga theo từng bước 

Bếp ga có thể dễ dàng tháo lắp những phụ kiện, chính vì vậy bạn nên để ý vệ sinh từng phụ kiện một cách thường xuyên, tránh để dầu mỡ lưu trên bếp lâu, khiến cho việc vệ sinh trở nên khó khăn hơn. 

vệ sinh bếp ga

Vệ sinh kiềng bếp 

Kiềng bếp là một vị trí trên bếp ga rất dễ bám dầu mỡ và thức ăn trong quá trình nấu ăn.  Để vệ sinh kiềng bếp một cách sạch sẽ nhất thì bạn cần chuẩn bị nước ấm, xà phòng, baking soda và một chiếc bàn chải. Đầu tiên bạn pha một chậu nước ấm và xà phòng sau đó ngâm kiềng bếp vào trong nước một thời gian.

Trong lúc đó bạn hay pha một chút baking soda và dung dịch tẩy rửa để tạo ra một hỗn hợp hơi đặc. Tiếp tục dùng bàn chải tiến hành kì cọ và làm sạch kiềng bếp sử dụng dung dịch đã pha. Cuối cùng rửa lại kiềng bếp với nước ấm và nhớ lâu khô và để ráo nước hoàn toàn trước khi sử dụng lại nhé.

Vệ sinh mặt bếp 

Cách thứ nhất, ban có thể sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc sử dụng baking soda để lau sạch mặt bếp. Nếu bạn chọn sử dụng baking soda hoà với nước để lau các vết bẩn cứng đầu thì nên lau lại mặt bếp với dấm trắng để đảm bảo baking sodia hoà tan hoàn toàn! 

Cách thứ 2 là bạn có thể dùng chanh để làm sạch và khử mùi cho bếp. Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một quả chanh cắt làm đôi và chà bề mặt chanh và bếp, đặc biệt là các vị trí dính bẩn. Sau đó đợi từ 10-15 phút để phát huy tác dụng và sau đó dùng khăn ướt lau lại một lượt 

Cách vệ sinh bếp ga thứ 3 bạn có thể sử dụng đó là dùng muối, bạn chỉ cần rắc muối lên bề mặt bếp và dùng khăn ẩm lau sạch lại. Muối có thể giúp hút nước bẩn trong quá trình nấu nước. 

Một số mẹo vệ sinh bếp ga bạn cần biết 

 

Sau khi đã hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh bếp ga thì dưới đây, Linh Anh Clean sẽ chỉ ra vài mẹo để giúp bếp ga của bạn luôn sạch sẽ :

  • Vệ sinh bếp ga ngay sau khi sử dụng
  • Nhớ để các bộ phận của bếp ga khô ráo rồi mới lắp lại bếp 

Linh Anh Clean mong rằng bài viết trên có ích cho các bạn. Ngoài ra nếu các bạn cảm thấy không tự tin với cách vệ sinh bếp ga được chỉ trên. 

 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo