Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 2629
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2249030

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Cách vệ sinh sàn gỗ sạch bóng như mới

Một ngôi nhà sang trọng, hiện đại với sàn gỗ sạch sẽ, ấm cúng, không bụi bẩn sẽ mang đến vẻ đẹp tinh tế và tươi mới. Những mẹo giúp làm mới sàn gỗ dưới đây sẽ giúp bạn những cách làm hiệu quả nhất mà không tốn chi phí và thời gian. 

Tại sao cần phải làm mới sàn gỗ? 

Sàn gỗ sau một thời gian sử dụng bị trầy xước, cũ màu làm mất thẩm mỹ cho ngôi nhà, bạn cần nên làm mới để tăng tính thẩm mỹ cho sàn nhà. Thay vì việc thay sàn nhà mới tốn kém thì bạn có thể làm mới sàn gỗ nhanh chóng mà tiết kiệm chi phí và thời gian. Với sàn gỗ công nghiệp hay sàn gỗ tự nhiên bạn nên làm mới thường xuyên. 

Cách vệ sinh sàn gỗ 

Vệ sinh sàn gỗ với nước nóng

Nước nóng là một trong những cách vệ sinh sàn gỗ an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Nhiệt độ trong nước sẽ giúp làm mềm những vết bẩn trên sàn, để khi lau dễ dàng hơn. Ngoài ra khi lau sàn gỗ bằng nước ấm sẽ không để lại vết lau. Các bước vệ sinh sàn gỗ với nước ấm cơ bản như sau:

  • Chuẩn bị nước ấm, nhiệt độ nước chỉ khoảng 50 độ C, tránh nhiệt độ cao gây ảnh hưởng đến bề mặt sàn; bọt biển hoặc giẻ lau, không sử dụng chổi lau cứng hoặc miếng chà kim loại.
  • Ngâm giẻ hoặc bọt biển trong nước ấm sau đó vắt sao cho giẻ lau ướt vừa phải. Giả lau và bọt biển cần được vệ sinh trước khi lau sàn để tránh để lại vết bẩn sau khi lau.
  • Sau khi lau sàn bằng giẻ ướt, có thể để sàn tự khô tự nhiên hoặc sử dụng quạt. Ngoài ra, có thể dùng một chiếc khăn khô để lau sơ lại sàn giúp sàn nhanh khô hơn.

Vệ sinh sàn gỗ với giấm

Ngoài cách vệ sinh sàn gỗ với nước ấm thì đối với những vết bẩn hay vết ố lâu ngày trên sàn thì cần sử dụng giấm pha loãng để làm sạch. Tuy nhiên, không sử dụng trực tiếp giấm trên mặt sàn mà phải pha với nước để tránh làm mòn lớp gỗ trên bề mặt. Tỷ lệ pha giấm nước là 0.6:1, tức là 60ml giấm sẽ pha với 1000ml nước. Sau khi pha thì cho giấm vào bình xịt sau đó phun lên bề mặt sàn và lau. Cần lau lại với nước một lần nữa để tránh bề mặt bị ăn mòn.

Vệ sinh sàn gỗ với chất tẩy kiềm nhẹ

Đối với những mặt sàn có các vết bẩn bám lâu ngày hoặc những vết từ sơn, màu khó chùi rửa thì các chất tẩy kiềm nhẹ là giải pháp tốt nhất để làm sạch. Có thể sử dụng xà phòng hoặc dầu gội em bé pha loãng với nước, không sử dụng nước lau sàn hoặc các chất tẩy có mùi vì sẽ khiến sàn gỗ bị phai màu. Các bước vệ sinh sàn gỗ với chất tẩy kiềm nhẹ thực hiện như sau:

  • Sử dụng cây lau mềm, giẻ lau hoặc bọt biển nhúng vào dung dịch đã pha sau đó vắt cho giẻ ẩm và tiến hành lau sàn.
  • Khi lau sàn bằng chất tẩy cần lưu ý lau đến đâu lau nước lại đến đó để tránh các chất tẩy đọng lại quá lâu trên mặt sàn.
  • Sau khi lau lại với khăn ẩm cần lau lại với khăn khô hoặc để sàn khô một cách tự nhiên.

Linh Anh Clean - Đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp uy tín, giá tốt 

Với những cách nêu trên chắc hẳn bạn có thể dễ dàng thực hiện vệ sinh sàn gỗ ngay tại nhà. Tuy nhiên với những ngôi nhà có diện tích sàn lớn, Sử dụng các loại gỗ lót sàn tự nhiên thì việc sử dụng các dịch vụ vệ sinh là lựa chọn hàng đầu. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bànr, chuyên nghiệp, chúng tôi cung cấp cho bạn những dịch vụ chuyên nghiệp với mức giá ưu đãi nhất. 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo