Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 2599
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2249000

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Hướng dẫn diệt côn trùng trong nhà vệ sinh nhanh chóng, hiệu quả nhất

Côn trùng xuất hiện trong nhà không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn mà còn mang theo nhiều tiềm ẩn khác về các vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Hãy cùng Linh Anh Clean tìm hiểu ngay cách diệt côn trùng trong nhà vệ sinh trong bài viết sau đây nhé!

Tại sao nhà vệ sinh xuất hiện côn trùng? 

Các loại côn trùng thường xuất hiện trong nhà vệ sinh mối, gián, kiến, muỗi, ruồi, bọ,... khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe cả gia đình. Đầu tiên, côn trùng thường xuất hiện từ nguồn thức ăn thừa mà gia đình bạn bỏ đi. Môi trường nhỏ, nước đọng, ẩm thấp chính là điều kiện cho các loại côn trùng làm tổ và sinh sản.

Đặc biệt nếu không gian sống có vườn tược hoặc chăn nuôi các loại gia súc, có ao chum cũng chính là nơi khiến côn trùng xuất hiện và sinh trưởng nhanh chóng. Không những thế, nhà vệ sinh của các hộ gia đình còn có diện tích khá nhỏ, chứa nhiều nước nên côn trùng thường rất dễ vào làm tổ và phát triển nhanh hơn. 

Một số phương pháp diệt côn trùng trong nhà vệ sinh bạn nên biết 

Sử dụng Baking Soda 

Baking soda hay còn biết đến với tên gọi là muối nở, là nguyên liệu quen thuộc khi sử dụng để diệt côn trùng hay xuất hiện trong nhà vệ sinh. Bạn có thể sử dụng một chiếc nắp nhỏ, trộn baking soda cùng đường rồi đem mang đặt vào những vị trí mà côn trùng thường đậu.

Với cách làm này, đường được xem là mồi nhử để dụ côn trùng, baking soda đóng vai trò là chất tiêu diệt tận gốc. Chỉ mất tầm 2 đến 3 ngày, bạn sẽ thu được kết quả bất ngờ bởi cách làm này. Quan trọng là baking soda có thành phần lành tính nên bạn sẽ không cần lo lắng khi con nhỏ nhỡ đụng phải.

Sử dụng hương bạc hà 

Việc sử dụng hương bạc hà để diệt côn trùng hay xuất hiện trong nhà vệ sinh cũng đem lại hiệu quả cao cho bạn. Bởi các loại côn trùng rất ghét mùi bạc hà, không những thế bạc hà còn mang lại mùi thơm thư thái, dễ chịu và mát mẻ cho không gian. 

Hãy cho lá bạc hà được sấy khô vào 1 túi mỏng rồi treo khắp xung quanh khu vực nhà tắm, hoặc cắt nhỏ bạc hà tươi bỏ vào ly nước và đặt trên bồn rửa. Ngoài ra, bạn còn có thể pha xà phòng chung với tinh dầu bạc hà trong bình xịt rồi xịt khắp nơi mà côn trùng hay đậu vào để thấy được hiệu quả.

Sử dụng phèn chua 

Với cách này, bạn chỉ cần pha phèn chua cùng nước sôi rồi khuấy đều cho tan hết. Sau đó sử dụng hỗn hợp này để lau sàn nhà vệ sinh hoặc có thể đổ trực tiếp vào cống thoát nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách này ở các nơi khác trong nhà của mình.

Sử dụng hóa chất diệt côn trùng 

 

Hóa chất diệt côn trùng tuy mang lại hiệu quả cao nhưng cũng ảnh hưởng tới môi trường sống xung quanh, bởi vậy khi sử dụng bạn phải cân nhắc thật kỹ. Hãy sử dụng một liều lượng vừa phải và làm theo hướng dẫn được ghi trên bao bì. 

Bạn có thể dùng thuốc ở dạng bột rồi rắc vào nơi côn trùng đi tới, hoặc đổ hóa chất vào bồn cầu và cống thoát nước để tiêu diệt trứng của côn trùng. Khi sử dụng thuốc, bạn phải dùng các biện pháp bảo vệ an toàn như: đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ, đeo găng tay,... để tránh bị hóa chất dây ra người.

Khử côn trùng bằng cách đặt bẫy

Việc đặt bẫy cũng là một cách khá hiệu quả để diệt côn trùng hay xuất hiện trong nhà vệ sinh. Các loại côn trùng thường sẽ dễ bị thu hút bởi mùi trái cây chín, sữa, rượu vang, đường,... nên có thể sử dụng những loại này để diệt chúng một cách dễ dàng. 

Bạn cần chuẩn bị tô, trộn các loại mồi cùng nước xà phòng rửa chén hoặc nước giặt đồ để tạo hỗn hợp. Sau đó, lấy túi nilon bịt tín tô lại và chọc một vài lỗ trên bề mặt nilon để dụ côn trùng bay vào. Mùi có mồi sẽ dẫn dụ được côn trùng bay vào bẫy, khi bịt kín tô thì chúng sẽ không trốn được và ăn xà phòng rồi chết dần trong bẫy.

Trên đây là một số phương pháp diệt côn trùng trong nhà vệ sinh nhanh chóng, hiệu quả, bạn có thể tham khảo để giữ cho không gian nhà bạn luôn sạch sẽ, không còn côn trùng xuất hiện. 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo