Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 644
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2243993

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Tổng hợp những cách dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng, hiệu quả

Dọn dẹp nhà cửa không chỉ mang lại cho bạn một không gian sạch sẽ, tạo cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình bạn. Hãy cùng Linh Anh Clean tìm hiểu những cách dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Các phương pháp dọn dẹp nhà nhanh chóng 

Bắt đầu từ những nơi cần ưu tiên trong phòng

Một mẹo giúp cho quá trình dọn dẹp trở nên dễ dàng là bắt đầu với những phần khó nhất trong căn phòng. Bởi vì những vùng này thường đòi hỏi nhiều thời gian và công sức nhất, sau khi bạn đã hoàn thành phần khó khăn việc dọn dẹp phần còn lại sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn

Thực hiện vệ sinh theo trình tự 

Thay vì bắt đầu dọn dẹp nhà cửa mà không kế hoạch, bạn nên tuân theo quy trình dọn dẹp từ trên xuống, từ các phòng sau đến các phòng trước theo một hướng nhất định. Cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể.

Bởi khi bạn bắt đầu từ trên xuống, bụi bẩn sẽ rơi xuống các khu vực bạn chưa làm sạch. Nếu bạn làm ngược lại, bạn sẽ thường phải dành thời gian dọn dẹp lại những vùng phía dưới một lần nữa. Hơn nữa, việc áp dụng thói quen dọn dẹp theo kế hoạch này giúp bạn dễ dàng biết mình cần làm gì tiếp theo và thực hiện quá trình vệ sinh nhà cửa một cách nhanh chóng.

Hạn chế dùng hóa chất tẩy rửa 

Việc sử dụng quá nhiều loại nước tẩy rửa trong khi dọn dẹp nhà cửa chỉ làm tốn diện tích không gian và đôi khi còn không đạt được hiệu quả như bạn mong muốn. Vì thế, hãy thực hiện việc đơn giản hóa sản phẩm tẩy rửa. Bạn có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm tẩy rửa đa năng kết hợp với những bí quyết dọn dẹp nhà cửa nhỏ như sử dụng giấm hoặc vệ sinh nhà cửa bằng baking soda để loại bỏ bụi bẩn và dầu mỡ trên hầu hết các bề mặt

Sắp xếp dụng cụ vệ sinh gọn gàng 

Một trong những bí quyết giúp không gian nhà bạn trở nên gọn gàng hơn là sắp xếp ngăn nắp các dụng cụ làm sạch. Bạn có thể để các sản phẩm tẩy rửa như nước lau sàn, nước lau kính và găng tay cao su phía dưới bồn rửa trong bếp.

Thực hiện điều này cũng giúp bạn dễ dàng lấy dụng cụ khi cần sử dụng. Bên cạnh đó, hãy sắm sửa một vài cái giẻ lau để thuận tiện hơn trong việc vệ sinh.

Đừng quên làm sạch vòi sen và bồn tắm 

Bạn nên vệ sinh vòi sen hằng ngày bằng việc sử dụng chất tẩy rửa, xịt chất tẩy rửa lên vòi sen sau đó lau sạch bề mặt và rửa lại bằng nước sạch điều này này giúp vòi sen của bạn luôn ở trạng thái sạch sẽ.

Dọn dẹp sạch sẽ nhà dưới ánh nắng tự nhiên 

Nên thực hiện việc làm sạch các loại màn, rèm cửa hoặc lau bóng đèn vào thời gian có ánh nắng mạnh, đặc biệt trước khi đến 3 giờ chiều. Vì sau thời gian này, ánh nắng dần tắt đi và bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thấy các vết bụi bẩn khác như lúc 10 giờ sáng.

Lập kế hoạch dọn dẹp rõ ràng 

Một trong những nguyên tắc để đưa ngôi nhà từ trạng thái lộn xộn trở lại gọn gàng là cần phải có một kế hoạch rõ ràng.Việc này giúp bạn có khả năng kiểm soát quá trình dọn dẹp mà không bị mắc kẹt trong việc xử lý những mớ lộn xộn nhỏ nhặt. Hãy sắp xếp đồ đạc sao cho gọn gàng, bỏ những vật dụng không cần thiết và bạn sẽ thấy không gian gọn gàng hơn rõ rệt.

Để thuận tiện nhất, bạn nên sắp xếp những vật dụng thường xuyên sử dụng như chìa khóa, khẩu trang… tại các vị trí cố định để tránh mất quá nhiều thời gian trong việc tìm kiếm. Thêm vào đó, việc sắp xếp lại không gian ngủ và các phòng khác cũng giúp căn nhà trở nên gọn gàng hơn.

Việc dọn dẹp và sắp xếp giày dép cũng rất quan trọng. Hãy sắp xếp chúng ngăn nắp theo từng đôi, từng loại và để chúng ở một nơi nhất định. Bạn có thể đặt chúng gần cửa hoặc trên kệ giày để dễ dàng quan sát.

Với phụ nữ, túi xách thường là một phần không thể thiếu. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị một cái giá để treo túi xách lên.

Hơn nữa, việc lập danh sách các công việc cần thực hiện trong tuần và ghi chú những việc đã hoàn thành hoặc chưa hoàn thành cũng rất quan trọng. Điều này giúp bạn kiểm soát được tiến độ công việc và tránh bỏ sót những việc chưa hoàn thành.

Một số dụng cụ cần chuẩn bị để dọn dẹp nhà cửa 

Khi dọn dẹp nhà cửa, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ, vật dụng cần thiết như sau:

  • Chổi, cây lau, bàn chải cọ: Dùng để quét và lau sạch bụi, vết bẩn trên sàn nhà, khu vực nhỏ và các bề mặt khác.
  • Bình phun nước: Sử dụng để phun ẩm cho việc lau chùi, làm ẩm mặt đất hoặc cây cỏ nhân tạo.
  • Khăn lau, giẻ lau: Dùng để lau sạch các bề mặt, cũng như lau khô nước sau khi vệ sinh.
  • Hóa chất làm sạch:
    • Xà phòng: Sử dụng cho việc rửa sạch đồ dùng cá nhân và các vật dụng trong nhà.
    • Nước lau sàn: Dùng để lau sạch sàn nhà.
    • Dung dịch rửa bát: Sử dụng cho công việc rửa sạch các đồ dùng bếp.
    • Chất khử mùi: Để loại bỏ mùi không mong muốn trong nhà.

  • Găng tay bảo vệ: Bảo vệ tay khi tiếp xúc với hóa chất và bụi bẩn.
  • Túi đựng rác, bình chứa rác: Để thu gom và chứa rác thải.
  • Bộ dụng cụ hút bụi: Sử dụng để hút bụi và làm sạch khu vực nhỏ hoặc bề mặt đồ dùng.
  • Các loại hộp đựng đồ, giỏ đựng đồ: Dùng để sắp xếp và giữ gìn trật tự cho đồ dùng trong nhà.
  • Đèn pin hoặc đèn pin sạc: Hỗ trợ chiếu sáng khi làm việc ở những khu vực tối.
  • Máy hút bụi: Dùng để hút bụi trên sàn nhà, thảm, và các khu vực khác, giúp duy trì không gian sạch sẽ.

Trên đây là toàn bộ phương pháp vệ sinh nhà cửa một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Nếu bạn không có thời gian hoặc quá mệt mỏi với việc dọn dẹp nhà cửa bạn có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà ở của Linh Anh Clean. Với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh. Chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách hàng nhưng dịch vụ vệ sinh tốt nhất.  

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo