Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 434
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2190380

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Cách vệ sinh lau sàn gạch men

Bài viết hướng dẫn cách vệ sinh, lau sàn gạch men đơn giản và một số lưu ý khi lau sàn gạch men. Đồng thời giới thiệu một số mẹo loại bỏ một số các vết bẩn cứng đầu bám trên nền gạch

Những lưu ý cần biết khi lau sàn gạch men

 
- Không sử dụng các vật liệu có tính mài mòn cao như: miếng đệm kim loại, giấy nhám, đá mài… khi lau chùi. Đặc biệt là đối với các loại gạch men bóng có bề mặt sáng, dễ thấy vết trầy, xước.
- Cần giữ sàn nhà càng sạch càng tốt bằng cách quyết nhà thường xuyên vì các bết bẩn như cát, bụi... để tránh sự ma sát làm xước sàn nhà. 
- Phải làm sạch ngay các vết bẩn khi chúng vừa mới xuất hiện, tránh để chúng bị khô lại, đóng cục. Vì nếu để lâu, những vết bẩn này sẽ ăn sâu vào chất liệu gạch lát nền, rất khó chùi sạch, có thể gây ra những vết trầy xước mất thẩm mỹ trên nền gạch
 
Cách lau sàn gạch men
 

Cách lau sàn gạch men

Dụng cụ cần chuẩn bị: 

- Chổi quét nhà
- Cây lau nhà
- Mop lau sàn ướt (Wet mopping)
- Mop lau sàn khô (Dry mopping)
- Hóa chất: có thể sử dụng một trong các loại hóa chất lau nhà, nước lau sàn phổ biến trên thị trường hoặc các loại hóa chất lau sàn dạng công nghiệp 
 

Các bước vệ sinh

 
B1: Loại bỏ bụi bẩn, rác thô bằng chổi mềm hoặc mop lau sàn khô. 
B2: Pha dd lau sàn theo hướng dẫn sử dụng (1 nắp sẽ pha với 5 l nước)
B3: Dùng cây lau nhà, mop lau sàn ướt để lau.
Tùy theo HDSD của từng loại hóa chất để quyết định xem có cần lau lại bằng nước hay không (Thông thường sẽ không phải lau lại bằng nước)
 

Mẹo tẩy một số vết bẩn trên nền gạch men

 
Sau đây là các mẹo bạn có thể áp dụng trong trường hợp không có các hóa chất chuyên dụng để xử lý các vết bẩn.
+ Sàn gạch men bị ố vàng: dùng tro bếp pha 1 chút nước rồi chà nhẹ, giữ trong vòng 5 phút. Sau đó dùng bàn chải chà mạnh vào vết ố.
+ Vết cặn bám vào kẽ sàn hay bề mặt men sứ: dùng vôi ăn trầu và nước oxi già để chà rửa.
+ Sàn gạch bám dầu mỡ: Dùng một ít bột mì hay bột gạo rắc lên. Ở những kẽ bám bạn miết bột lên (Bột có khả năng thấm hút dầu mỡ rất tốt). Sau đó dùng bàn chải khô chà bong lớp bột này lên, quét đi rồi lau sạch lại bằng nước lau sàn bình thường.
+ Vết rỉ sét mờ: Đổ nước dấm trắng lên rồi dùng giẻ chà. Với những vết bám lâu ngày, dùng miếng chanh chà sát mạnh lên vết rỉ sét rồi lau sạch lại.
+ Sàn bị nước đóng phèn, khoáng sắt: Đổ tro bếp lên rồi đổ chút nước vào chà nhẹ cho đều, để trong vòng 5 phút, rồi dùng bàn chải chà mạnh. Với vết ố nhẹ, bạn pha thêm chút muối vào nước tẩy sàn, thấm đều lên mặt sàn, để trong khoảng 15 phút rồi lau sạch. 
+ Vết kẹo cao su dính lên sàn nhà: cạo bớt cao su rồi lấy băng dính dán lên vết kẹo rồi lật mạnh, kẹo sẽ ra hết. 
+ Vết nhựa, sơn, xi: dùng giẻ thấm xăng để chà. Để làm mất mùi xăng, bạn có thể lau lại bằng nước lau sàn có hương thơm. 
+ Sân nhà bị mốc rêu xanh sẽ rất dễ trơn trượt, đặc biệt là vào mùa mưa. Để giải quyết, bạn hòa nước vôi bột vào chậu nước tới độ đặc như cháo lỏng; quét nước vôi lên nơi có rêu và để trong vòng một đêm cho tróc rêu xanh. Sau đó, rửa sạch bằng chổi tre hoặc bàn chải cứng.
+ Ở những vị trí bám bẩn ở góc nhà, gầm cầu thang, gầm tủ, dùng thuốc đánh răng chà sạch vết bẩn trên sàn rồi dùng cồn lau kỹ lại.
 
Trên đây là một số hướng dẫn lau nền gạch men đơn giản, các bạn có thể áp dụng để giữ cho sàn nhà luôn sạch bóng.  
 
Xem thêm
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo