Video

Thống kê

Số người đang online: 1
Số truy cập hôm nay: 4494
Số người truy cập tuần này:
Số người truy cập tháng này:
Tổng số người truy cập: 2227536

Hỗ trợ trực tuyến

  • Hỗ Trợ
    0965 372 078
  • Linh Anh
    0965 372 078
  • Hotline: 0965 372 078

Những điều bạn cần biết trước khi giặt rèm cửa?

Giặt rèm cửa là một trong cách giúp cho không gian sống nhà bạn thêm phần sạch sẽ. Vậy làm sao để có cách giặt rèm cửa sạch sẽ, đơn giản nhất? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây, chắc chắc  sẽ giúp bạn hài lòng với các cách giặt rèm hiện đại, không tốn kém tiền bạc.
 

1. Phân loại rèm trước khi giặt rèm cửa

Việc giặt rèm cửa là điều cực kì càn thiết vì mảnh rèm lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ khiến cho bụi dễ dàng bám vào. Tuy nhiên vệ sinh rèm cũng rất cần thiết trong việc phân loại rèm cửa, đâu là loại rèm có thể giặt bằng máy, đâu là loại rèm giặt bằng tay. Loại rèm nào giặt ướt còn loại rèm nào thì giặt khô? Loại rèm nhà bạn thuộc loại nào?
 
cách giặt rèm cửa vệ sinh linh anh
 

2. Giặt rèm cửa như thế nào?

Giặt rèm bằng máy giặt thường được thực hiện với những loại rèm cửa có chất liệu sợi polieste. Nhiều chuyên gia khẳng định rằng chất liệu polieste có thể co giãn và có độ bền cực tốt, nếu bị tác động qua lại nhiều lần cũng không ảnh hưởng gì tới chất lượng rèm cửa cả vì sẽ không khiến cho rèm bị biến dạng.
Việc chọn bột giặt cho máy giặt cũng cần chú ý bởi độ bền của rèm phụ thuộc khá nhiều vào bột giặt. Không dùng bột giặt có chất tẩy rửa quá mạnh, dùng đúng bột giặt hoặc nước giặt phù hợp với máy giặt nhà bạn vừa đảm bảo rèm chất lượng và máy giặt không bị hư hỏng. Nếu không giặt bằng máy giặt được thì cần phải dùng tay để làm rèm cửa sạch nhất. Sau khi giặt xong thì mang rèm cửa đi sấy khô hoặc phơi khô bằng ánh nắng mặt trời tự nhiên
 

3. Những điều cần biết khi giặt rèm cửa

Nhưng nếu rèm cửa nhà bạn không dùng được máy giặt, không giặt được nước mà phải sấy khô thì bạn nên làm thế nào? Loại chất liệu vải gấm, vải thô dễ dàng bị co so với kích thước ban đầu cho nên bạn không thể giặt bằng nước được. Cách đơn giản là chị em chỉ cần dùng máy hút bụi, mở rèm cửa ra rộng và bắt đầu bước hút bụi từ trên xuống dưới. Tất cả nhằm giữ được độ suôn mềm mượt, mịn màng và không bị phai màu cho rèm.
Cho dù là giặt rèm cửa bằng nước hay khô, bạn cũng nên đưa rèm ra phơi nắng một vài lần để rèm có mùi nắng, mùi của thiên nhiên. Không những vệ sinh rèm bạn cũng nên vệ sinh cả phần giá đỡ rèm, móc rèm, thanh đỡ,… để rèm được sạch toàn diện. Cách đơn giản bạn chỉ nên dùng nước ấm và lau chùi sạch sẽ phần thanh đỡ để có thể sạch sẽ và đảm bảo chất lượng rèm cửa nhất.
Với những cách đơn giản khi làm sạch rèm cửa như trên, bạn sẽ có bộ rèm cửa cũ sạch sẽ như mới, vừa giúp tiết kiệm thời gian, túi tiền và nhiều thứ khác cho gia đình bạn hơn.

cách giặt rèm cửa vệ sinh linh anh

4. Có nên giặt rèm với máy giặt không?

Thực tế nếu rèm cửa nhà bạn có chất liệu sợi polieste thì nên giặt bằng máy giặt vì nó không ảnh hưởng gì tới chất lượng rèm cửa cả. Tuy nhiên nếu là những chất liệu khác thì bạn không nên giặt, và cũng có thể là chất liệu sợi polieste có thể giặt bằng tay. Đơn giản nhất cũng chỉ giúp bạn đỡ tốn phí giặt, sạch hơn và chủ động hơn. Đây là trường hợp bạn biết cách giặt và bạn có thời gian, kết hợp với ánh nắng mặt trời đủ độ để bạn đảm bảo phơi khô mành rèm an toàn, không bị ẩm ương khó chịu.
Bạn có thể cho vào một chiếc chậu lớn rồi cho thêm bột giặt đủ lượng vào và bắt đầu ngâm rèm cửa để sạch chất bẩn. Sau khi ngâm khoảng 30 phút đến một tiếng thì bắt đầu xả lại với nước, dùng chân dẫm lên dẫm xuống cho sạch chất bẩn. Vùng mành rèm nào xác định bẩn nhất thì bạn nên dùng tay vò qua vò lại để sạch vùng đấy.
Giặt rèm bằng tay truyền thống khá nhiều người cảm thấy mệt và khá cầu kì, nhưng kì thực có giữ thì mới có bền, chăm sóc cẩn thận thì bạn sẽ không tốn thêm khoản tiền mua rèm cửa khác cho gia đình. Nếu cảm thấy ái ngại trong việc giặt rèm cửa thì bạn nên chọn mua đúng chất liệu không phải giặt ướt bằng tay. 
 
Xem thêm
 
 
 

Tin liên quan

0965 372 078
Zalo